Đội tuyển Olympic Việt Nam suýt không có bác sĩ và phiên dịch

09/09/2014 20:50 GMT+7

(TNO) 22 giờ đêm 8.9, đội tuyển Olympic Việt Nam đã lên đường đi Incheon - Hàn Quốc để tham dự ASIAD 17. Nhưng khi ra đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), 7 thành viên của đội đã không thể xuất cảnh.

(TNO) 22 giờ đêm 8.9, đội tuyển Olympic Việt Nam (VN) đã lên đường đi Incheon - Hàn Quốc để tham dự ASIAD 17. Nhưng khi ra đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), 7 thành viên của đội đã không thể xuất cảnh.

>> Đội Olympic Việt Nam bổ sung 4 tuyển thủ quốc gia
>> Olympic Việt Nam 'đóng cửa' đến ngày đi ASIAD
>> Công Vinh tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam thắng tuyển Olympic 3-1

 
Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có mặt tại Hàn Quốc - Ảnh: Đỗ Hải

Theo quy định tất cả các tuyển thủ thi đấu tại ASIAD 17 đều phải làm thẻ thông qua Ủy ban Olympic VN và thẻ đó sẽ thay cho visa để nhập cảnh.

Vì đội tuyển Olympic VN chịu sự quản lý của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nên mọi giấy tờ của đội đều do bộ phận hậu cần lo liệu, trước khi gửi lên Ủy ban Olympic VN.

Tuy nhiên, một nhân viên của Phòng các đội tuyển quốc gia VFF đã làm thiếu hồ sơ của 7 người, bao gồm 2 bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy, Lê Văn Sơn; trợ lý ngôn ngữ Phạm Trường Minh và 4 cầu thủ Lê Văn Nghĩa, Nguyễn Hữu Khôi, Nguyễn Văn Mạnh, Đào Nhật Minh.

Do đó, 7 thành viên nói trên đã không có visa. Nhưng phải đến khi chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh khỏi VN, thì cả đoàn mới tá hỏa khi phát hiện ra sai sót nghiêm trọng này.

HLV Toshiya Miura cảm thấy cực kỳ lo lắng nhưng ông vẫn phải bay sang Hàn Quốc cùng với những thành viên còn lại. 7 người đã phải ở lại sân bay và trong cả ngày 9.9, cán bộ phòng quốc tế Tổng cục TDTT và VFF đã phải chạy đôn đáo khắp nơi, trong đó có Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để lo thủ tục.

Rất may mắn là đến 15 giờ ngày 9.9, số thành viên này đã kịp có visa và họ đã lên máy bay vào 0 giờ để sang Incheon - Hàn Quốc. Hy vọng trong những ngày tập luyện và thi đấu trên đất bạn, đội Olympic Việt Nam không vấp phải những sự cố “vớ vẩn” như thế này.

Phải chiều tối ngày 10.9, số cầu thủ bị lỡ chuyến bay đầu tiên mới có thể tập luyện được cùng với các đồng đội. Và dĩ nhiên trong hai ngày đầu tại Incheon, HLV Miura cùng các cầu thủ sẽ vất vả hơn rất nhiều trong khâu giao tiếp vì không có trợ lý ngôn ngữ.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.