Đừng vì một bức ảnh mà đánh giá Công Phượng ngạo mạn

09/09/2014 11:20 GMT+7

(TNO) Hình ảnh tiền đạo Nguyễn Công Phượng của đội tuyển U.19 Việt Nam giơ cao một bức ảnh biếm họa đã gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

(TNO) Hình ảnh tiền đạo Nguyễn Công Phượng của đội tuyển U.19 Việt Nam giơ cao một bức ảnh biếm họa đã gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

>> ĐỒ HỌA: So sánh Công Phượng và Công Vinh
>> Công Phượng dính 'nỗi oan khó tả cùng ai
>> Clip nhạc chế về Công Phượng và U.19 Việt Nam gây sốt

Đừng vì một bức ảnh mà đánh giá Công Phượng
Công Phượng cầm bức ảnh do người hâm mộ đưa - Ảnh chụp màn hình

Sau khi ghi bàn quyết định giúp tuyển U.19 Việt Nam giành chiến thắng trước U.19 Úc trong trận ra quân tại giải U.19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood, Công Phượng đã cùng đồng đội ăn mừng.

Sau đó, trên diễn đàn một số trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh Công Phượng giơ cao tấm hình vẽ anh đang cưỡi trên con kangaroo. Hình ảnh này đã gây "bão" khi có rất nhiều người tham gia bình luận.

Một số người cho rằng Công Phượng đã quá ngạo mạn và coi thường các cầu thủ Úc. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người bênh vực đội trưởng của tuyển U.19 Việt Nam.


Theo nhà báo Dư Hải, tiền đạo Văn Toàn là người nhận bức hình từ người hâm mộ - Ảnh: Dư Hải

Nhà báo Dư Hải, người hiện đang tác nghiệp tại giải U.19 Đông Nam Á đã trực tiếp chứng kiến sự việc và tỏ ra rất bức xúc trước những lời chỉ trích nhắm vào Công Phượng.

"Hai hôm nay mình nghe và đọc thấy cộng đồng mạng nói nhiều lời khá cay độc với thằng bé Công Phượng chỉ qua một bức ảnh mà anh chàng phóng viên nào đó chụp, lại chụp lúc sau khi xảy ra việc nhận bức tranh trên, và cho rằng thằng bé không tôn trọng đội thủ với hình ảnh mà xuất phát từ người lớn.

Mình ghét nhất là nhìn thấy hiện tượng rồi nâng quan điểm lên để dạy đời người khác, thế các anh có biết bức ảnh đó từ đâu ra và ai là người nhận không, trước khi đến tay Công Phượng? Nếu người hâm mộ tặng mà không nhận thì lại bảo không tôn trọng khán giả, mà nhận thì lại bảo không tôn trọng đối thủ... mà có phải em nó trực tiếp nhận đâu.

Hãy làm gương sáng cho các em nó noi theo, động viên và giúp các em nó trưởng thành, đừng dùng những lời đao to búa lớn. Hãy làm người lớn xứng đáng là người lớn để các em nó noi theo", nhà báo Dư Hải viết trên trang cá nhân.

Bên cạnh đó, nhà báo Dư Hải gửi lời động viên đến Công Phượng và các cầu thủ U.19 Việt Nam: "Các em hãy vững vàng đi trên con đường mình đã chọn, xứng đáng với lòng tin yêu của người hâm mộ. CỐ LÊN!".

Đừng vì một bức ảnh mà đánh giá Công Phượng-2
Độc giả Thanh Niên Online bênh vực Công Phượng - Ảnh chụp màn hình

Tương tự, độc giả của Thanh Niên Online cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với Công Phượng. Bạn đọc tên Thịnh (ở Phú Thọ) viết: "Đáng trách là nên trách người lớn, đem bức tranh đó vào sân (có hình ảnh khán giả cầm trong suốt trận bóng), lại đưa cho Phượng vào lúc Phượng cùng đồng đội đang mừng chiến thắng. Làm sao mà kịp xem nó là cái gì. Phải tôi hoặc tất cả các bạn cũng vậy thôi".

"Tặng mà không nhận thì bị cho là khinh khi, kênh kiệu. Nhận rồi thì kêu là ngạo mạn. Làm sao để chiều lòng được các bố đây hả trời. Em nó còn nhỏ, hãy để cho nó có sự vô tư vốn có của lứa tuổi các em đi. Mọi sự cũng do người lớn mà thôi", bạn đọc Lê Vũ Sơn ở Biên Hòa bức xúc.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.