Người đẹp trên sàn đấu: 'Mòn con mắt' với nữ hoàng billiards

10/09/2014 03:00 GMT+7

Đoàn Thị Ngọc Lệ của billiards Hà Nội có đôi mắt lúc nào cũng long lanh như có nước. “Gái một con” ngày càng đằm thắm và cuốn hút hơn.

Đoàn Thị Ngọc Lệ của billiards Hà Nội có đôi mắt lúc nào cũng long lanh như có nước. “Gái một con” ngày càng đằm thắm và cuốn hút hơn.

Ít khi mặc váy


Đoàn Thị Ngọc Lệ mặn mà ở tuổi 32 - Ảnh: nhân vật cung cấp 

Một cô gái dong dỏng cao, da trắng, tóc ngang vai, ăn mặc phong cách, dí dỏm, đã pha trò là khiến người khác phải cười. Đó là Đoàn Thị Ngọc Lệ, nữ cơ thủ hàng đầu VN.

Tất nhiên, cô gái xinh đẹp, duyên dáng của billiards này đã trải qua một quãng thời gian không mấy dễ dàng khi làm quen với thể thao chuyên nghiệp. Lệ bỏ ngoài tai mọi lời ra tiếng vào của nhiều người khi nghĩ con gái chơi billiards thì thế này thế khác, cô im lặng và thể hiện. Rào cản định kiến về nữ VĐV billiards bị Lệ âm thầm phá đổ. Đến bây giờ, khi đã gắn bó với billiards được 10 năm, phương châm ấy vẫn được Lệ thể hiện. Lệ kín tiếng với báo chí, không mấy khi chia sẻ về bản thân. Cô thích hành động.

Lệ sống tự lập từ nhỏ. Học giỏi văn nhưng thích billiards, bộ môn đòi hỏi tư duy logic và sự phán đoán về hình học. Cô gái gốc Cao Bằng thừa hưởng chiều cao từ bố, trong ngành công an. Năm học lớp 9, Lệ đã cao 1 m 63. Cô tập tành chơi billiards từ năm học lớp 6 cùng các anh hàng xóm. Đến thời sinh viên, khi Lệ đang học Cao đẳng Du lịch Hà Nội, làm quen với các anh chơi billiards chuyên nghiệp, tố chất của Lệ được phát hiện. Cô tự đến sân Hàng Đẫy gặp HLV Lê Trọng Ngọc xin thử sức. Năm 2005, Lệ gia nhập tuyển billiards Hà Nội trước sự ngỡ ngàng của gia đình, bạn bè và cả các đấng mày râu chơi bộ môn này.

Cô gái duy nhất của đoàn Hà Nội cũng là một trong số hiếm hoi các tay cơ nữ trong cả nước nên đi đâu Lệ cũng được yêu mến và quan tâm đặc biệt.

Hiếm khi mặc váy dù thích mua sắm và sưu tập ở nhà kha khá váy vóc, quần áo yểu điệu thục nữ, “nữ hoàng billiards” thường quen với những trang phục gọn gàng và cách trang điểm trang nhã. Cô luôn nổi bật giữa đám đông bởi sự thông minh, hoạt ngôn và cái đầu lạnh, lúc nào cũng tư duy rất logic về từng đường đi bóng.

Khóc để làm gì ?

Lệ từng hỏi mẹ về cái tên nghe đã thấy buồn của mình thì được trả lời, mẹ sinh Lệ trong thời bao cấp khó khăn, bao điều lo lắng. May mắn, ngay từ khi lớn lên, Lệ đã nhủ mình: Khóc để làm gì? Có giải quyết được gì không? Từ ngày đó, Lệ hiếm khi khóc, trước những nỗi buồn bã, cô đơn, cô tự động viên mình, hãy can đảm, quyết đoán như đang đứng trước một ván billiards quyết định, “được ăn cả, ngã về không”. Billiards đã cho Lệ những món quà vô giá, nằm ngoài một tư duy nhanh nhạy, một cơ thể khỏe mạnh, những mối quan hệ rộng mở.

Lệ đang sống cùng con gái nhỏ 7 tuổi tại nhà riêng, bé Lê Ngọc Ly giống mẹ, nụ cười xinh, đôi mắt long lanh và chiều cao rất hứa hẹn. Hai mẹ con đưa nhau đi học, nấu cơm cùng nhau ăn và chăm sóc nhau khi một trong hai người ốm. Một ngày của Lệ bắt đầu bằng việc nấu ăn sáng cho con. Sau đó, cô lên đường đến trung tâm tập luyện và ghé các CLB quen, nơi tập trung các tay cơ nghiệp dư và chuyên nghiệp để trao đổi kỹ năng. Một ngày của Lệ khép lại khi con gái Ngọc Ly đã nhắm mắt ngoan ngoãn với câu chuyện cổ tích còn chưa kết.

Vạn sự trên đời là tùy duyên. Tình yêu đến rồi có thể đi, nhưng không bao giờ biến mất. Lệ nghĩ thế và cô luôn hạnh phúc với những gì mình đang có.

Đoàn Thị Ngọc Lệ sinh năm 1982 tại Cao Bằng. Là VĐV billiards của Hà Nội. HCĐ SEA Games 27 tại Myanmar 2013. Trong nước, Lệ từng đoạt 15 huy chương các loại tại các giải đấu và đại hội thể dục thể thao toàn quốc.

Thúy Hằng

>> Người đẹp trên sàn đấu: Cơ thủ quyến rũ
>> Người đẹp trên sàn đấu: Duyên dáng da nâu
>> Người đẹp trên sàn đấu: Sao bóng chuyền V line
>> Người đẹp trên sàn đấu: Nóng bỏng kiện tướng dance sport
>> Người đẹp trên sàn đấu: Mộc mạc và gợi cảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.