Pirlo trở lại tuyển Ý nhờ HLV Conte

09/09/2014 12:22 GMT+7

(TNO) Tiền vệ 35 tuổi từng tuyên bố sẽ nghỉ hưu sau World Cup nhưng giờ anh đã thay đổi ý định sau khi nói chuyện với huấn luyện viên mới Antonio Conte.

(TNO) Tiền vệ 35 tuổi từng tuyên bố sẽ nghỉ hưu sau World Cup nhưng giờ anh đã thay đổi ý định sau khi nói chuyện với huấn luyện viên mới Antonio Conte.

>> HLV Conte dẫn dắt tuyển Ý trong 2 năm
>> Tuyển Ý hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn 'cơn lốc da cam' Hà Lan
>> Pirlo: Liverpool là 'kẻ hủy diệt' tinh thần
>> Pirlo và bạn gái mới đang gặp trục trặc

 
Pirlo có ý định từ giã đội tuyển sau màn trình diễn tồi tệ của Ý tại World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Pirlo không có tên trong danh sách tuyển Ý lần này vì phải chuẩn bị cho trận đấu của Juventus gặp Sampdoria vào cuối tuần này, nhưng anh cho biết vẫn hy vọng được trở lại đội tuyển trong thời gian gần nhất.

"Tôi đã nói chuyện với Conte, ông ta muốn tôi quay lại gia đình Azzurri lần nữa và tôi đã chấp nhận. Vì vậy, hy vọng tôi sẽ được tập trung cùng tuyển Ý thời gian tới", Pirlo nói với Gazzetta TV.

"Đó là một quyết định khó khăn của tôi. Tôi muốn từ giã đội tuyển nhưng sau đó Conte đến gặp tôi và nhờ tôi giúp đỡ. Tôi rất vui và hy vọng chúng tôi sẽ làm việc tốt".

Pirlo là người ủng hộ Conte nắm đội tuyển quốc gia Ý sau một World Cup đáng thất vọng bởi vị huấn luyện viên này dẫn dắt Juventus đoạt 3 danh hiệu liên tiếp tại Serie A.

 
HLV Conte không hề sai, Ý vẫn rất cần cầu thủ có khả năngthay đổi cục diện như Pirlo - Ảnh: AFP

Cầu thủ kiến tạo của Juventus nói thêm: "Ông ta có mọi thứ để đi đến thành công. Ông ấy có thể tạo cho đội bóng của mình mang một bản sắc mới chỉ sau vài ngày, kể cả giai đoạn khó khăn sau một kỳ World Cup tồi tệ.

Ông ta vẫn phải cần thời gian, một trận đấu không đủ để đánh giá một đội bóng, nhưng Conte và ban huấn luyện đang làm việc hết sức để tạo nên một đội tuyển quốc gia có thể làm cho người hâm mộ tự hào và hạnh phúc khi xem họ thi đấu".

Pirlo hiện đang là cầu thủ đứng thứ tư trong lịch sử bóng đá Ý với 112 lần khoác áo đội tuyển nhưng hiện đang phải ngồi ngoài với chấn thương nhẹ ở hông.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.