Rummenigge phản ứng Platini vì Ribery

09/09/2014 06:30 GMT+7

(TNO) Giám đốc điều hành của Bayern Munich đã phải lên tiếng bênh vực Ribery sau khi Chủ tịch UEFA Platini cho rằng cầu thủ người Pháp phạm luật của FIFA.

(TNO) Giám đốc điều hành của Bayern Munich đã phải lên tiếng bênh vực Ribery sau khi Chủ tịch UEFA Platini cho rằng cầu thủ người Pháp phạm luật của FIFA.

>> Platini: Ribery sẽ bị trừng phạt nếu từ chối tuyển Pháp
>> Michel Platini khẩu chiến với Sepp Blatter
>> Ribery giã từ tuyển Pháp
>> Khi người Pháp không có Ribery

 
Ribery trong buổi tuyên bố từ giã đội tuyển hồi tháng 8 - Ảnh: AFP

Karl-Heinz Rummenigge nói với tờ Bild của Đức rằng quyết định giã từ đội tuyển của Franck Ribery là rất bình thường, phù hợp với quy định của FIFA. Ông chỉ thấy hơi bất ngờ về phản ứng kỳ lạ của vị Chủ tịch UEFA Michel Platini.

Hôm chủ nhật, Platini nói rằng nếu Ribery vẫn được gọi vào đội tuyển Pháp mà anh từ chối thì sẽ bị treo giò ba trận ở câu lạc bộ Bayern Munich.

Rummenigge nhấn mạnh với tờ báo hàng đầu nước Đức: "Tất cả mọi việc rất rõ ràng. Cũng như Philip Lahm nói với Joachim Löwe về quyết định về hưu của anh ấy, Ribery đã làm tương tự khi nói với HLV Deschamps. Anh ấy sẽ không còn được gọi vào đội tuyển. Mọi thứ đều phù hợp với quy định của FIFA".

Quy định của FIFA về việc này không rõ lắm, "mọi cầu thủ có nghĩa vụ phải khoác áo đội tuyển quốc gia nếu họ được huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia gọi tên". Vấn đề bây giờ phụ thuộc vào HLV Deschamps, ông đã gật đầu khi Ribery xin từ giã đội tuyển nhưng nếu muốn ông vẫn có thể gọi lại cầu thủ này.

 
Rummenigge rất thích Ribery, cầu thủ góp phần đem chiếc cúp quốc gia về Bayern Munich - Ảnh: AFP

Ribery tuyên bố quyết định rời khỏi "Les Bleus" vào cuối tháng Tám vừa rồi trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ báo thể thao của Đức Kicker sau khi đã bỏ lỡ World Cup ở Brazil do chấn thương.

Vào thời điểm đó, cầu thủ chạy cánh của Bayern Munich đưa lý do: "Người ta phải biết khi nào nên dừng lại. Tôi đã trải nghiệm quá nhiều nên đây là lúc để nhường chỗ cho những cầu thủ khác. Nhìn Pháp chơi bóng tại World Cup vừa qua, tôi không có gì phải lo ngại về tương lai của đội tuyển".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.