U.19 Việt Nam vẫn cần cải thiện hàng thủ

09/09/2014 22:35 GMT+7

(TNO) HLV Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng tin rằng U.19 Việt Nam đã có trận đấu không hề thua kém với U.19 Nhật Bản. Dù vậy, các học trò của HLV Guillaume Graechen vẫn còn có vấn đề trong khâu phòng ngự.

(TNO) HLV Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng tin rằng U.19 Việt Nam đã có trận đấu không hề thua kém với U.19 Nhật Bản. Dù vậy, các học trò của HLV Guillaume Graechen vẫn còn có vấn đề trong khâu phòng ngự.

>> HLV U.19 Việt Nam hài lòng về các cầu thủ dự bị
>> Công Phượng gây ấn tượng mạnh nhất cho HLV U.19 Nhật Bản
>> Thua U.19 Nhật Bản sít sao, U.19 Việt Nam gặp Myanmar ở bán kết

U.19 Việt Nam vẫn cần cải thiện hàng thủ-1
U.19 Việt Nam (áo trắng) đã có một trận không hề thua kém so với U.19 Nhật Bản - Ảnh: Bạch Dương

Đánh giá về trận thua 2-3 của U.19 Việt Nam trước U.19 Nhật Bản, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Đây là trận đấu giữa 2 đội có lối chơi giống nhau, cùng tập trung kiểm soát bóng. Khả năng kiểm soát bóng của 2 đội tốt và số cơ hội tạo ra là ngang bằng nhau.

Nhìn chung U.19 Việt Nam có những nhân tố đột biến như Phượng, Văn Toàn giúp cải thiện hiệu quả trong tổ chức tấn công mà các cơ hội và bàn thắng là bằng chứng.

Hàng thủ đã chơi chặt chẽ hơn, nhưng vẫn chưa bản lĩnh bằng U.19 Nhật Bản, mình có những cơ hội mười mươi mà họ vẫn cản phá được.

So với đợt trước các cầu thủ U.19 Việt Nam đã chơi chững chạc, tấn công có ý đồ hơn, đột biến hơn. Chúng ta không kém U.19 Nhật Bản về kiểm soát bóng hay tạo ra cơ hội.

Điểm cần cải thiện nhất là bản lĩnh của hàng phòng ngự, cũng như việc HLV sẽ phải nhìn ra và cải thiện hơn nữa hệ thống phòng ngự. Mà điều này không thể có ngay mà cần những trận đấu đỉnh cao như thế này. Việc xây dựng lối chơi rất quan trọng. Theo tôi, tính tập thể là quan trọng nhất và U.19 Việt Nam đang cho thấy độ dày của lực lượng".

U.19 Việt Nam vẫn cần cải thiện hàng thủ-2
Công Phượng là cầu thủ có thể tạo ra đột biến - Ảnh: Bạch Dương

Cựu HLV tuyển Việt Nam cũng đánh giá cao Công Phượng, người đang mang băng đội trưởng của đội U.19. Ông nói: "U.19 Việt Nam có Công Phượng. Còn các cầu thủ khác khả năng 9-10 như nhau hết, chỉ cần đưa vào thi đấu, qua tập luyện thì sẽ bảo đảm thôi.

Một vài nhân tố như Công Phượng sẽ tạo khác biệt. Anh là nhân tố xuyên thủng, tạo ra những đột biến. Điều ấy sẽ giúp hàng công của U.19 Việt Nam sắc sảo và nguy hiểm hơn.

Công Phượng có thể tạo sự khác biệt. U.19 Việt Nam thể hiện tín hiệu rất tốt về hiệu quả của lối chơi, đột phá, đột biến. Điều chúng ta cần nhất là những trận đấu như thế này để xây dựng bản lĩnh cho họ.

Hãy nhìn xem, ta có cơ hội ngang bằng nhưng không tận dụng được. Còn mình sẩy ra họ ghi bàn ngay. Rất cần những trận đấu như thế.

Cầu thủ của mình sẽ cần thời gian để xây dựng bản lĩnh, tính quyết đoán, nâng cao chất lượng, phẩm chất khả năng phòng thủ. Nhưng rõ ràng, màn trình diễn trước U.19 Nhật Bản cho thấy các em đã tiến bộ rất nhiều rồi".

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.