Vòng loại Euro 2016: Mục tiêu là 3 điểm

09/09/2014 03:00 GMT+7

Cả Ý lẫn Hà Lan đều hy vọng sẽ giành được chiến thắng trên đất khách trong trận mở màn của họ ở vòng loại Euro 2016.

Cả Ý lẫn Hà Lan đều hy vọng sẽ giành được chiến thắng trên đất khách trong trận mở màn của họ ở vòng loại Euro 2016.

 >> Vì sao vòng loại Euro 2016 đá vào cuối tuần?
 >> Vòng loại EURO 2016: Hà Lan ở bảng nặng ký
 >> Tuyển Ý hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn 'cơn lốc da cam' Hà Lan 

 Ý (trái) và Hà Lan cùng hướng đến chiến thắng trong trận ra quân của họ ở vòng loại Euro 2016 - Ảnh: AFP
Ý (trái) và Hà Lan cùng hướng đến chiến thắng trong trận ra quân của họ ở vòng loại Euro 2016 - Ảnh: AFP

Ngày thi đấu thứ ba của lượt trận đầu tiên thuộc vòng loại Euro 2016 sẽ chứng kiến sự xuất quân của các đội ở bảng A, B và H. Dù có đến 8 trận đấu nhưng điểm dừng chân đáng chú ý nhất chỉ có thể là Oslo và Prague.

Oslo là nơi Na Uy đón tiếp Ý ở bảng H. Điểm tích cực đáng chú ý nhất là Na Uy đã chơi tốt nhưng xét đến chuyện họ chỉ thắng được một trong 12 trận đấu gần đây thì rõ ràng đội bóng của HLV Hogmo vẫn chẳng được đánh giá cao.

Thế nên, dù tân HLV Conte sẽ không có Balotelli, Marchisio (treo giò), Pirlo và Chiellini (chấn thương) trong đội hình nhưng Ý vẫn được xếp vào cửa trên. Điều đó cũng dễ hiểu bởi Ý vẫn còn những tên tuổi lớn khác như Buffon, De Rossi, Giaccherini..., bên cạnh cặp tiền đạo Zaza - Immobile đã gây được ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Hà Lan.

Với HLV Conte trên băng ghế huấn luyện, Ý sẽ chơi theo cái cách mà Juventus đã thống trị Serie A trong 3 mùa bóng vừa qua. Nghĩa là sơ đồ 3-5-2 sẽ đóng vai trò chủ đạo trong những phương án chiến thuật với ý đồ đưa bóng lên phía trước càng nhanh càng tốt. Do vậy, Ý sẽ đến Oslo để chơi tấn công nhằm giành trọn 3 điểm chứ không thận trọng để tìm kiếm 1 điểm, dù họ sẽ phải đối mặt với hàng phòng ngự thiên về sức mạnh của Na Uy.

Cũng với mục tiêu như vậy, Hà Lan sẽ đến Prague để tranh tài với CH Czech ở bảng A. Tuy nhiên, đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng cho Hà Lan bởi HLV Hiddink không có được đội hình mạnh nhất do những ca chấn thương của Robben, Van der Vaart, Huntelaar, Vlaar và Clasie.

Do vậy, trong buổi tập gần đây, ông đã bố trí một đội hình bao gồm Cillessen - Janmaat, Blind, De Vrij, Veltman - De Jong, Wijnaldum, Sneijder - Kuyt, Lens, Van Persie và nhiều khả năng đây cũng sẽ là đội hình xuất phát của Hà Lan tại Prague. Dù vậy, chất lượng của đội hình này vẫn nhỉnh so với những gì mà CH Czech đang có.

Thế hệ cầu thủ hiện nay của CH Czech thiếu những ngôi sao đẳng cấp thế giới nên HLV Vrba vẫn phải dựa vào lão tướng Rosicky và thủ môn Cech, mà như vậy thì làm sao có thể nghĩ đến chuyện đá bại Hà Lan.

Cú sốc đầu tiên

Không có siêu sao Cristiano Ronaldo, tuyển Bồ Đào Nha (BĐN) đã bất ngờ để thua đối thủ dưới cơ Albania 0-1 ngay sân nhà ở bảng I. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do cầu thủ ít tên tuổi Bekim Bala đang chơi cho CLB Slavia Prague (CH Czech) ghi ở phút 52 sau pha tấn công duy nhất cả trận.

Thất bại choáng váng trong trận mở màn của tuyển BĐN khiến HLV Paulo Bento càng chịu thêm áp lực sau kỳ World Cup tệ hại. Cũng ở bảng này, trong lúc BĐN bại trận thì Đan Mạch lội ngược dòng thắng Armenia 2-1 để tạm dẫn đầu bảng cùng Albania. Còn ở bảng D, đội ĐKVĐ thế giới Đức có khởi đầu hơi chật vật với trận thắng sít sao Scotland 2-1 (cả 2 bàn của Đức đều do tiền vệ Thomas Muller ghi).

Hai đối thủ khác của Đức ở bảng này cũng có khởi đầu bằng chiến thắng là Ireland thắng Georgia 2-1 và Ba Lan thắng tân binh Gibraltar 7-0. Tại bảng F, Hy Lạp dưới triều đại HLV mới Claudio Ranieri để thua Romania 0-1 ngay sân nhà. Còn lại, Bắc Ireland thắng Hungary 2-1 và Phần Lan thắng Đảo Faroe 3-1.

G.Lao

Tỷ lệ cược

10.9, 1 giờ 45: CH Czech - Hà Lan: Hà Lan chấp nửa, thắng 9

Na Uy - Ý: Ý chấp nửa, một, thắng 8.

Trực tiếp trên HTVC Thể thao, HTV9.

Nam Khang

 >> Tuyển Pháp đánh bại Tây Ban Nha tại Stade de France
 >> Tuyển Pháp đánh bại Tây Ban Nha tại Stade de France

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.