Tuyển Olympic Việt Nam đả bại tuyển Bangladesh

10/09/2014 20:42 GMT+7

(TNO) Chiều 10.9, tại Incheon - Hàn Quốc, đội tuyển Olympic Việt Nam đã giành thắng lợi 4-2 trước đội tuyển Bangladesh.

(TNO) Chiều 10.9, tại Incheon - Hàn Quốc, đội tuyển Olympic Việt Nam (VN) đã giành thắng lợi 4-2 trước đội tuyển Bangladesh.

>> Đội tuyển Olympic Việt Nam suýt không có bác sĩ và phiên dịch
>> Đội Olympic Việt Nam bổ sung 4 tuyển thủ quốc gia
>> Olympic Việt Nam 'đóng cửa' đến ngày đi ASIAD

 
Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có trận giao hữu khá thành công - Ảnh: Chi Hường

VN và Bangladesh là hai đối thủ đều thi đấu tại ASIAD 17 nhưng ở khác bảng, và đã chọn nhau làm quân xanh trước khi bước vào giải đấu chính thức.

Mới đến Hàn Quốc được một ngày nhưng HLV Miura đã khẩn trương cho các học trò thi đấu ngay để tranh thủ thời gian và chiến thắng ở trận giao hữu này khiến ông khá hài lòng.

Hiệp 1, đội Olympic VN bố trí đội hình như sau: Thủ môn Nguyễn Văn Công; Hậu vệ Nguyễn Văn Mạnh, Đào Duy Khánh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Hiền; Tiền vệ: Giang Trần Quách Tân, Nguyễn Huy Hùng, Ngô Hoàng Thịnh, Hồ Ngọc Thắng; Tiền đạo: Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hữu Khôi.

Trong số nhân sự nói trên, có hai tuyển thủ quốc gia tăng cường là Ngọc Hải và Hoàng Thịnh. Chi tiết đáng lưu ý là sang đến Hàn Quốc, HLV Miura mới chỉ định Hoàng Thịnh làm đội trưởng đội tuyển Olympic

Ở hiệp đầu tiên, HLV Miura cho đội vận hành với sơ đồ 4-4-2 và vì được chơi sơ đồ quen thuộc nên các cầu thủ thi đấu khá ăn ý, hiệu quả.

Olympic VN có bàn thắng mở tỷ số do công của tiền đạo Mạc Hồng Quân. Nhận đường chuyền của đồng đội, cầu thủ Việt kiều này đẩy bóng từ ngoài khu vực 16m50 vào trong rồi sút căng góc gần.

Hồng Quân thi đấu khá năng nổ và đó là lý do anh bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đội trưởng Hoàng Thịnh đã nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm phạt đền.

Với mong muốn đội Oympic VN có thêm nhiều lối đá đa dạng nên ngay từ ở nhà, ông Miura đã nhiều lần cho cầu thủ tập sơ đồ 3-5-2 và ông đã áp dụng ở hiệp 2 trận đấu với tuyển Bangladesh.

Đội hình cũng có sự thay đổi đáng kể: Thủ môn Văn Công; Hậu vệ Quế Ngọc Hải, Phạm Hoàng Lâm, Nguyễn Văn Mạnh; Tiền vệ: Huy Toàn (cũng là tuyển thủ quốc gia bổ sung), Hồ Ngọc Thắng, Đào Nhật Minh; Ngô Hoàng Thịnh; Tiền đạo: Vũ Minh Tuấn (tuyển thủ quốc gia), Trần Phi Sơn.

Không phải lối chơi sở trường nên các cầu thủ VN đá chệch choạc hơn hiệp 1. Và đã để đội bạn ghi được hai bàn thắng. Ngay sau các bàn thua này, HLV Miura đã yêu cầu các hậu vệ cần tuân thủ kỹ luật chiến thuật về vị trí, tránh mắc sai lầm cá nhân.

Tuy nhiên, đội Olympic VN vẫn có thêm hai bàn thắng nữa do công của hai cầu thủ Sông Lam Nghệ An.

Bàn thứ 3 của VN được ghi nhờ tình huống phối hợp đồng đội khá tốt. Sau khi bóng bật hậu vệ Bangladesh, Hoàng Thịnh lao vào, thực hiện cú vô lê chân trái vào góc xa khung thành. 

Bàn cuối cùng cũng khá đẹp mắt. Phi Sơn đi bóng xuống biên, lừa qua hậu vệ rồi căng ngang vào trong và tiền vệ vào thay người Huỳnh Văn Thanh đệm bóng vào lưới.

Ngày mai, đội sẽ được di chuyển vào làng VĐV do Ban tổ chức Incheon bố trí. Ngày 15.9, đội sẽ chính thức thi đấu tại bảng H ASIAD 17, gặp Iran vào ngày 15.9 và gặp Kyrgyzstan ngày 22.9.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.