U.19 Việt Nam: Điểm sáng từ những 'tân binh'

10/09/2014 11:55 GMT+7

(TNO) HLV tuyển U.19 Việt Nam Guillaume Graechen thừa nhận mình đã mạo hiểm trong cuộc chiến tay đôi với người đồng nghiệp bên phía Nhật Bản. Tuy nhiên, ông vẫn là người chiến thắng nhờ chính sự mạo hiểm ấy.

(TNO) HLV tuyển U.19 Việt Nam Guillaume Graechen thừa nhận mình đã mạo hiểm trong cuộc chiến tay đôi với người đồng nghiệp bên phía Nhật Bản. Tuy nhiên, ông vẫn là người chiến thắng nhờ chính sự mạo hiểm ấy.

>> Trận U.19 Việt Nam và Myanmar đổi giờ vì người hâm mộ
>> HLV Guillaume: Trận đấu giữa U.19 Việt Nam và Myanmar sẽ rất khốc liệt
>> U.19 Việt Nam vẫn cần cải thiện hàng thủ

HLV Guillaume trả lời phỏng vấn sau trận - Ảnh: Quốc Việt
HLV Guillaume trả lời phỏng vấn sau trận gặp U.19 Nhật Bản

Trước U.19 Nhật Bản, HLV Guillaume Graechen đã quyết định xoay vòng đội hình. Một loạt những điều chỉnh đã được đưa ra.

Những người hoặc chưa sẵn sàng hồi phục như Đông Triều, Văn Trường hoặc vị trí cần thử nghiệm ở chỗ hậu vệ phải của Văn Sơn, tiền đạo Tuấn Tài đã được thầy “Giôm” nghía tới.

Kết quả, thủ thành Minh Toàn đã có cơ hội lần đầu tiên bắt chính ở giải U.19 Đông Nam Á. Tương tự là Xuân Hưng ở vị trí trung vệ, Thanh Tùng thay chỗ Quang Hải và Văn Toàn ở tuyến đầu. Trong khi đó, tân binh Anh Thi cũng lần đầu được ra sân, trong vai trò hậu vệ phải thay cho Văn Sơn.

“Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của những cầu thủ mới ra sân ở giải đấu này, trong trận gặp U.19 Nhật Bản. Tôi hơi thất vọng về kết quả không như ý, đặc biệt Anh Thi và Xuân Hưng đã chơi rất tốt”, HLV Guillaume Graechen khẳng định.

Xuân Hưng luôn rất nỗ lực trong các bài tập
Xuân Hưng luôn rất nỗ lực trong các bài tập

Bất chấp Anh Thi mắc lỗi để đối thủ qua người trong bàn một bàn thua, HLV Guillaume vẫn đánh giá rất cao màn ra mắt của cầu thủ Tây Ninh: “Vị trí của Thi ngoại trừ sự bùng nổ vào cuối trận của tiền đạo U.19 Nhật Bản, cậu ấy đã chơi rất, rất tốt.

Minh Toàn cũng bắt tốt, dù có vài tình huống làm cho khán giả thót tim. Có thêm một điều, trong tất cả các buổi tập tôi đều bắt thủ môn chơi bóng ngắn thay vì đá dài. Thanh Tùng có chút nhút nhát hơn các bạn khác vì gặp chấn thương háng nên thi đấu ít hơn phần còn lại.

Tôi chờ đợi rất nhiều ở Tùng. Cậu ấy có những phẩm chất như Công Phượng. Nếu cả 2 cùng thi đấu tốt, tôi tin chắc mọi hàng thủ đối mặt sẽ đều khốn khổ.

Cái anh ta cần là phải thoải mái ra một chút. Tương tự là Văn Toàn. Trận đấu này rất có ích cho anh ấy bởi bàn thắng sẽ giúp Toàn lấy lại sự tự tin. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn này của các “tân binh”. Nhưng đồng thời cũng chờ đợi phong độ ổn định của tất cả cầu thủ”.

Bài và ảnh: Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.