U.19 Việt Nam: Khen và chê

10/09/2014 09:38 GMT+7

(TNO) Hai trận đấu qua đi tại giải U.19 Đông Nam Á, đội tuyển U.19 Việt Nam đã để lại xúc cảm tuyệt vời trong lòng người hâm mộ.

(TNO) Hai trận đấu qua đi tại giải U.19 Đông Nam Á, đội tuyển U.19 Việt Nam đã để lại xúc cảm tuyệt vời trong lòng người hâm mộ.

>> Trận U.19 Việt Nam và Myanmar đổi giờ vì người hâm mộ
>> HLV Guillaume: Trận đấu giữa U.19 Việt Nam và Myanmar sẽ rất khốc liệt
>> U.19 Việt Nam vẫn cần cải thiện hàng thủ

U.19 Việt Nam: Khen và chê-1
Màn trình diễn của U.19 Việt Nam khiến các CĐV ngất ngây - Ảnh: Bạch Dương

Hơn 35.000 khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình chiều 9.9, đều mãn nhãn với những pha trình diễn, kỹ thuật, tự tin của các chàng trai Việt Nam. Nhiều trong số đó, có những người lần đầu đến Mỹ Đình, thậm chí là lần đầu đi xem bóng đá.

“Trước giờ em chỉ xem bóng đá qua tivi, nhưng đến trường, hay đi cà phê… cứ nghe các bạn nói chuyện về U.19 Việt Nam, nên em cũng muốn đến xem thử. Quả thật quá tuyệt vời, U.19 Việt Nam đã cho em cảm xúc lâng lâng khó tả, có đi xem em mới biết vì sao đội gây sốt đến như vậy”, bạn Mỹ Linh nhà ở quận Đống Đa, Hà Nội bày tỏ.

Khi U.19 Nhật Bản nâng tỷ số lên thành 3-1, trong không gian trầm lắng của sân bóng, tiếng khóc thút thít của cậu bé Tân ngồi bên cạnh tôi lại nghe rõ mồn một. Nước mắt giàn dụa, cậu bé mới 12 tuổi đã không thể nén cảm xúc của mình.

Mới đó thôi, em còn thao thao bất tuyệt về anh Công Phượng, anh Tuấn Anh, anh Xuân Trường… khiến tôi lãng quên cả công việc để tiếp chuyện em. Vậy mà em đã lặng thinh khi Nhật Bản nâng tỷ số 2-1, rồi bật khóc khi khoảng cách là hai bàn. Một cảm xúc rất thật mà chỉ có Công Phượng và các đồng đội của mình mới mang lại được.

U.19 Việt Nam: Khen và chê-2
Công Phượng (10) và các đồng đội không hề e dè khi đối đầu với U.19 Nhật Bản - Ảnh: Bạch Dương

Đá với U.19 Nhật Bản ở đẳng cấp cao hơn, nhưng U.19 Việt Nam cũng khiến Mỹ Đình rung lên bởi những pha xử lý bóng quá tài tình. Nhưng chính cách chơi đẹp của các em đã giúp người hâm mộ dấy lên niềm tự hào. Hai tiếng: “Việt Nam - Việt Nam”  được vang lên không ngớt làm dậy sóng Mỹ Đình.

Tuy nhiên, lẫn trong lời khen, U.19 Việt Nam cũng đón nhận không ít lời chê bởi những tồn tại của mình. Nhiều bài báo đã phân tích đúng về nền tảng thể lực, bởi vì hụt hơi ở 10 phút cuối, nên hàng thủ chệch choạc để cho Nhật Bản ghi những bàn thắng dễ dàng.

Bên cạnh đó, khoảng cách giữa vị trí chính thức và dự bị vẫn còn khá lớn, bởi dù đã chơi tốt nhưng Anh Thi cũng thua xa Văn Sơn ở vị trí hậu vệ phải. Thủ môn Minh Toàn vẫn cho thấy nỗi bất an khi bắt thay Văn Trường…

Và hơn hết, U.19 Việt Nam vẫn tồn tại nhiều lỗi cá nhân mà HLV Guillaume Graechen chưa thể nào chỉnh sửa được.

Để có thể làm nên chuyện tại VCK giải U.19 châu Á vào tháng 10 tới, rõ ràng U.19 Việt Nam cần phải hoàn thiện hơn rất nhiều. Hy vọng, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ đáp lại được sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.