Chuyên gia nhận định U.19 Việt Nam sẽ hạ U.19 Myanmar

11/09/2014 07:06 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia bóng đá hàng đầu Việt Nam như Nguyễn Thành Vinh, Nguyễn Hồng Sơn, Vương Tiến Dũng... đều có chung nhận định U.19 Việt Nam (VN) sẽ phục thù thành công U.19 Myanmar vào tối nay (19 giờ 15).

(TNO) Các chuyên gia bóng đá hàng đầu Việt Nam như Nguyễn Thành Vinh, Nguyễn Hồng Sơn, Vương Tiến Dũng... đều có chung nhận định U.19 Việt Nam (VN) sẽ phục thù thành công U.19 Myanmar vào tối nay (19 giờ 15).

>> U.19 Việt Nam - U.19 Myanmar: Cơ hội chia đều cho Tuấn Tài và Văn Toàn
>> U.19 Việt Nam phải chơi máu lửa như trước U.19 Nhật Bản
>> Đông Triều: U.19 Việt Nam sẽ thắng Myanmar để vào chung kết

 
Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao tài năng của Công Phượng (10) - Ảnh: Bạch Dương 

Đánh giá về trận đấu này, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cho biết: “Cả hai trận đấu của U.19 VN trước Úc và Nhật Bản đều để lại trong tôi những ấn tượng hết sức sâu sắc, nếu không muốn nói là mãnh liệt.

Có người nói rằng nhìn Công Phượng đi bóng lắt léo trên sân, họ có sự liên tưởng đến tôi của những ngày xưa. So sánh như thế thì thật khó bởi mọi sự so sánh là khập khiễng. Tôi cho rằng Công Phượng còn khéo hơn, tiềm năng hơn tôi rất nhiều. Bởi em và các đồng đội được thụ hưởng sự chăm sóc phải nói là quá tuyệt vời, cộng với tố chất sẵn có, các em chính là hiện thân của tương lai xán lạn. Điều mà các em cần trau dồi thêm, có lẽ là vấn đề thể lực và ý thức chiến thuật”.

Cựu danh thủ Hồng Sơn cũng có lời tâm sự, nhắn nhủ với các đàn em: “Gặp Myanmar, hãy phát huy những điểm mạnh như trận gặp Nhật. Hãy cứ thăng hoa như thế. Nhưng nghe anh nhé, các em, thăng hoa nhưng vẫn phải tỉnh táo và kín kẽ. Họ đã biết gần như rất rõ về mình. Vì thế sẽ không dễ dàng đâu. Nhưng cả nước trông đợi vào chiến thắng của các em”.

 
Cổ động viên sẽ tiếp lửa cho các chàng trai U.19 Việt Nam phục thù U.19 Myanmar - Ảnh: Bạch Dương

Còn với HLV Vương Tiến Dũng, trận đấu với U.19 Myanmar sẽ rất hấp dẫn và phần thắng cuối cùng sẽ thuộc về thầy trò HLV Guillaume Graechen.

“Phải đến mấy chục năm rồi, Bóng đá VN mới xuất hiện một lứa cầu thủ chơi kỹ thuật và đẹp mắt đến vậy. Là người yêu thích bóng đá tấn công, cá nhân tôi cảm thấy quá ấn tượng với những gì các cháu đã thể hiện. Tôi tin U.19 VN sẽ đi tiếp”, HLV Vương Tiến Dũng nói. 

HLV Nguyễn Thành Vinh - người từng nhiều năm gắn bó với CLB HAGL cũng đồng quan điểm với đồng nghiệp Vương Tiến Dũng: “Nhìn các cháu U.19 VN đá, tôi thấy rất xúc động. Nó gợi nhắc tôi nhớ về lứa cầu thủ của Văn Quyến từng hạ gục Trung Quốc năm 2000.

U.19 VN đang chơi một thứ bóng đá khác biệt so với những gì chúng ta đã chứng kiến nhiều năm qua. Tôi cũng tin U.19 VN sẽ vào chung kết”.

Lan Phương - Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.