Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ duyên dáng

11/09/2014 03:00 GMT+7

“Con gái theo nghề võ khiến đàn ông hay sợ là không đúng, ngược lại tâm hồn tôi luôn rộng mở”, nữ võ sĩ Đào Lê Thu Trang thổ lộ.

“Con gái theo nghề võ khiến đàn ông hay sợ là không đúng, ngược lại tâm hồn tôi luôn rộng mở”, nữ võ sĩ Đào Lê Thu Trang thổ lộ.

>> Người đẹp trên sàn đấu: 'Mòn con mắt' với nữ hoàng billiards
>> Người đẹp trên sàn đấu: Cơ thủ quyến rũ
>> Người đẹp trên sàn đấu: Duyên dáng da nâu

 Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ duyên dáng
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Luôn lạc quan

Đó là phương châm sống của Đào Lê Thu Trang - người vừa trở về từ giải judo quốc tế châu Á - King's Cup năm 2014 do Thái Lan đăng cai tổ chức với cú đúp danh hiệu (HCV hạng cân dưới 45 kg dành cho nữ và danh hiệu nữ VĐV xuất sắc nhất giải). Để có được thành công ngày hôm nay, nữ võ sĩ sinh năm 1990 đã trải qua rất nhiều khó khăn, có lúc tưởng như phải bỏ dở giấc mơ theo đuổi thể thao chuyên nghiệp.

Với bản tính hiếu động, Thu Trang được gia đình cho theo học judo từ khi học lớp 8. Ban đầu, Trang chỉ xem judo là cách thức rèn luyện sức khỏe. Nhưng càng tập, cô gái với dáng người mảnh mai này càng bộc lộ những tố chất của một võ sĩ judo chuyên nghiệp. Năm 2005, ở giải judo dành cho học sinh toàn thành phố Hà Nội - giải đấu đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Trang xuất sắc giành vị trí quán quân.

Lẽ ra Trang đã sớm có mặt tại SEA Games ở Lào năm 2009, nhưng trong một buổi tập, cô không may bị vỡ lồi cầu khuỷu tay. Với chấn thương này, Trang đối mặt với nguy cơ giải nghệ ở tuổi 19 - độ tuổi sung sức của một VĐV judo. Nhưng nhờ sự động viên của gia đình, bạn bè và trên hết là quyết tâm vượt qua chính mình, Trang đã trở lại tập luyện sau 6 tháng - khoảng thời gian hồi phục thần kỳ trong hoàn cảnh cô không được điều trị bởi những chuyên gia hàng đầu, thiết bị tân tiến.

 

Đào Lê Thu Trang sinh năm 1990 tại Hà Nội. Thành tích tiêu biểu: HCV 48 kg Kurash 2013 (Thổ Nhĩ Kỳ); HCV 45 kg King’s Cup 2014 (Thái Lan); HCV ĐNA 2010 48 kg; HCV giải quốc tế Bạc Liêu 2012; HCV giải VĐTQ 2013; HCV Cúp các CLB mạnh toàn quốc 2013.

Trang nói “luôn lạc quan, yêu đời” là phương châm sống giúp cô sẵn sàng đối mặt với thử thách. Suy nghĩ này cũng giúp Trang tự tin lựa chọn con đường thể thao đầy gian khổ này. “Biết là thể thao bạc, nhưng đã đam mê thì phải theo đến cùng thôi. Trang nghĩ rằng các bạn trẻ hãy cứ bước đi, chỉ cần cố gắng hết sức thì thần may mắn sẽ mỉm cười với mình”, Thu Trang chia sẻ.  

Yêu ca hát, mê kinh doanh

Sau những buổi tập mệt nhọc, Thu Trang lại tìm đến tiếng hát để giải tỏa căng thẳng. Từ bé, Trang đã thích hát. Cô bảo cũng chẳng biết vì sao, cũng không quan tâm hát hay hay dở, miễn là được hát. Những dịp cuối tuần, Trang cùng bạn bè thường đến các phòng trà để “góp vui” vài tiết mục văn nghệ. Năm ngoái, cô mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt song đáng tiếc khi nộp hồ sơ thì đã quá hạn.

Ngoài thú vui ca hát, Thu Trang đặc biệt quan tâm tới kinh doanh. Cô luôn ấp ủ giấc mơ sở hữu một cửa hàng quần áo từ những ngày đi học. Sau này, vì phải đi tập huấn, hay thi đấu xa nhà nên Trang ít có thời gian nghĩ đến mong ước thuở niên thiếu. Nhưng Trang vẫn đang quyết tâm cụ thể hóa ước mơ kinh doanh, một mặt để thỏa mãn đam mê, mặt khác cải thiện thêm thu nhập, phụ giúp gia đình.

Dịp 30.4 - 1.5 vừa rồi, Thu Trang đã khai trương quán cà phê “Trang Cafe” tại chính nhà mình. Sau 4 tháng hoạt động, quán đã trở thành điểm đến thường xuyên của người dân trong vùng vì giá cả hợp lý, lại có không gian thoáng đãng để hàn huyên tâm sự. Trang cũng cho biết cô không sợ “kén” bạn trai vì con gái biết võ tâm hồn luôn rộng mở chứ không cứng nhắc như đồn đại.

Thu Trang cho biết sau khi giải nghệ, ước mơ lớn nhất của cô là theo đuổi nghiệp huấn luyện. Nhưng trước tình hình judo không còn được quan tâm như trước, nhiều hạng cân bị cắt bỏ ở những đại hội thể thao lớn, Trang sẽ mở rộng việc kinh doanh nếu cảm thấy cần thiết để tạo dựng một cuộc sống ổn định, không bị phụ thuộc như nhiều VĐV thời hậu thi đấu.

Khải Huyền

>> Người đẹp trên sàn đấu: 'Mòn con mắt' với nữ hoàng billiards
>> Người đẹp trên sàn đấu: Cơ thủ quyến rũ
>> Người đẹp trên sàn đấu: Duyên dáng da nâu
>> Người đẹp trên sàn đấu: Sao bóng chuyền V line
>> Người đẹp trên sàn đấu: Nóng bỏng kiện tướng dance sport
>> Người đẹp trên sàn đấu: Mộc mạc và gợi cảm
>> Người đẹp trên sàn đấu: Hot girl không kiêu
>> Người đẹp trên sàn đấu: Sao bóng chuyền với tài diễn xuất
>> Người đẹp trên sàn đấu: Mượt mà Vi 'tỏi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.