U.19 Việt Nam điều chỉnh hàng phòng ngự

11/09/2014 11:11 GMT+7

(TNO) Đánh giá được sức mạnh của U.19 Myanmar, HLV trưởng đội tuyển U.19 Việt Nam Guillaume Graechen quyết định điều chỉnh hàng phòng ngự.

(TNO) Đánh giá được sức mạnh của U.19 Myanmar, HLV trưởng đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) HLV Guillaume Graechen quyết định điều chỉnh hàng phòng ngự.

>> Đông Triều, Văn Sơn sẽ trở lại ở trận bán kết gặp U.19 Myanmar
>> U.19 Việt Nam vẫn cần cải thiện hàng thủ
>> U.19 Việt Nam phải chơi máu lửa như trước U.19 Nhật Bản

 
HLV Guillaume Graechen đã quyết định điều chỉnh để hàng thủ U.19 VN chơi an toàn hơn - Ảnh: Bạch Dương

Trận chung kết Giải U.22 Đông Nam Á, U.19 VN đã thất bại đáng tiếc bởi để cho Myanmar tận dụng các cơ hội ghi bàn.

Trước lối chơi sức mạnh và kỹ thuật của Myanmar, hàng phòng ngự giăng ngang của U.19 VN phạm nhiều sai lầm trong kèm người cũng như bọc lót, giúp các chân sút của Myannmar thoải mái ghi bàn ở tư thế trống trải.

Ngoài ra, Đông Triều - Tiến Dũng cũng hạn chế ở những pha chống bóng bổng, nên Myanmar tận dụng các pha đá phạt, lật bổng vào trung lộ để cho các cầu thủ của họ bật cao đánh đầu, như bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 của Myo Ku Tun.

Chính vì thế, HLV Guillaume Graechen đã quyết định điều chỉnh để hàng thủ U.19 VN chơi an toàn hơn.

Quan sát buổi tập gần đây của U.19 VN có thể thấy, HLV Guillaume Graechen đã tập cho các cầu thủ phòng ngự tuyến nghiêng chứ không đá giăng ngang như các trận trước đây. Các cầu thủ hậu vệ được chỉ đạo phải luôn quan sát đồng đội của mình, để kịp thời bọc lót, khi đồng đội bị đối thủ vượt qua.

 
Các cầu thủ hàng phòng ngự U.19 Việt Nam tập bài bọc lót cho nhau - Ảnh: Bạch Dương

Vị thuyền trưởng U.19 VN yêu cầu các hậu vệ U.19 VN tập trung cao độ và chú ý nhiều hơn đến các chân sút lợi hại bên phía Myanmar như Aungthu (9), Kyaw Min Oo (6).

Ngoài ra Văn Sơn và Hồng Duy cũng được lệnh khóa chặt hai cánh, để hạn chế những pha thoát biên tốc độ của Myanmar.

Ở trận thua tại Brunei, do Văn Sơn thường xuyên dâng cao trong khi không đủ thể lực để lùi về nên đã bị Myanmar khai thác triệt để cánh phải của U.19 VN.

Ngoài ra, HLV Guillaume cũng yêu cầu Xuân Trường hỗ trợ phòng ngự. Mỗi khi Tiến Dũng dâng lên thì nhiệm vụ của Trường là phải lùi về để bọc lót.

“Tại Brunei chúng tôi đã thua do những sai lầm cá nhân trong kèm người. Điều đó không được phép lặp lại. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải quan sát, gọi tên nhau để hỗ trợ nhau một cách tốt nhất. Các chân sút của Myanmar rất nhanh, nên chỉ cần một sai lầm sẽ phải trả giá”, vị HLV người Pháp nói.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.