Phát sinh nhiều 'quái chiêu' vào sân xem U.19 Việt Nam mà không cần vé

12/09/2014 20:20 GMT+7

(TNO) Những ngày này, Hà Nội đang rất oi bức. Nhưng cái oi bức ấy chẳng thấm vào đâu với bầu không khí ‘sốt sình sịch’ quanh tấm vé vào sân Mỹ Đình xem trận chung kết U.19 Đông Nam Á giữa U.19 Việt Nam và U.19 Nhật Bản.

(TNO) Những ngày này, Hà Nội đang rất oi bức. Nhưng cái oi bức ấy chẳng thấm vào đâu với bầu không khí ‘sốt sình sịch’ quanh tấm vé vào sân Mỹ Đình xem trận chung kết U.19 Đông Nam Á giữa U.19 Việt Nam và U.19 Nhật Bản.

>> Cầu thủ U.19 Việt Nam phát hoảng vì lo chạy vé cho người thân
>> Vé xem U.19 Việt Nam đá chung kết đội lên 6 triệu đồng
>> Cuồng vé xem U.19 Việt Nam, fan quá khích đạp đổ tường rào trụ sở VFF

 
Nhu cầu xem và ủng hộ U.19 Việt Nam thì nhiều, mà chỗ trên sân Mỹ Đình thì vẫn chưa tối đa khoảng 40.000 người - Ảnh: Bạch Dương

Chiều nay, U.19 Việt Nam tập tại Trung tâm bóng đá của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Bên cạnh đội bóng và cánh phóng viên còn xuất hiện lực lượng cảnh sát cơ động đứng dày đặc vòng trong, vòng ngoài.

VFF và ban tổ chức giải buộc phải cẩn trọng, bởi vấn đề an ninh đã phải tính đến sau sự cố các fan cuồng xô đổ cả hàng rào chắn toàn bê tông với thép vì bức xúc chuyện vé.

Vé vào Mỹ Đình. Ở Hà Nội những ngày này đi đâu cũng nghe từ ấy. Nhu cầu đông, người ta vận dụng mọi mối quan hệ để săn lùng bằng được những tấm vé đắt chẳng kém... vàng để được chứng kiến sự kiện lịch sử này.


Không mua được vé, người ta tìm cách lách vé - Ảnh chụp màn hình

Thậm chí, có một fan cuồng còn nóng ruột đến mức lên mạng rao mua một cặp vé vào sân Mỹ Đình để xem trận chung kết với mức lại quả là một chiếc... Iphone 6, dù mẫu này thậm chí còn chưa ra thị trường.

Khi làm đủ mọi cách mà vẫn không thể mua được vé, những chiêu trò, mưu mẹo bắt đầu phát sinh. Chẳng hạn như bạn có nickname là N.T.Đ đã dẫn ra một số cách để luồn lách vào sân mà không cần vé.

"Kinh nghiệm đi xem bóng (U.19) mà không mất vé

1. Đi muộn 30 phút vào miễn phí (xin mấy anh bảo vệ một chút họ cho vào liền. Đã thử nghiệm và thấy thành công)

2. Đi sớm 2 giờ đồng hồ. Mặc áo đỏ đồng có dòng chữ "Việt Nam Chiến Thắng" đứng ngoài chờ đoàn cổ động viên Việt Nam (Họ được vào miễn phí). Rồi xin anh trưởng đoàn (Khéo miệng) cho vào cùng...".

 
Bị hỏi xin vé nhiều quá, anh M phải xin đầu hàng - Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, một bạn đang làm tại VPF tên M cũng phải lên mạng thú nhận về sự bất lực của mình khổ não thế này: “Cầu mong U.19 kết thúc sớm đi. Mọi người làm ơn đừng hỏi M vé nữa nhé. M BẤT LỰC LÂU RỒI. Rất xin lỗi!”.

Ban tổ chức đã có phương án đề phòng

Trao đổi với chúng tôi về những vấn đề liên quan đến vé của trận chung kết, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói: "Ban tổ chức giải, VFF mấy ngày qua cũng rất khổ sở vì chuyện vé.

Còn với những chuyện như xin vé hay dùng thủ đoạn gian lận... chúng tôi đều biết và có phương án đề phòng cả.

Chuyện các nhân viên an ninh sân đưa người nhà vào và chiếm những chỗ ngồi tốt, cả ở nơi dành cho báo chí, chúng tôi cũng đã nghe thấy.

Tôi xin khẳng định tình trạng này sẽ không diễn ra ở trận chung kết vào ngày mai. Ban tổ chức giải, VFF đã làm việc với phía Công An Hà Nội. Các bộ phận sẽ liên kết với nhau và ngăn chặn tất cả những hành vi gian lận để được vào sân".

Nhật Duy

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.