Trận chung kết U.19 Việt Nam và U.19 Nhật Bản sẽ không đá hiệp phụ

13/09/2014 04:52 GMT+7

(TNO) Khác với một số giải khác, trận tranh hạng ba và chung kết của giải U.19 Đông Nam Á 2014 sẽ không sử dụng đến hiệp phụ.

(TNO) Khác với một số giải khác, trận tranh hạng ba và chung kết của giải U.19 Đông Nam Á 2014 sẽ không sử dụng đến hiệp phụ.

>> U.19 Việt Nam có quá nhiều... thương binh
>> Không để vận rủi đeo bám U.19 Việt Nam đến trận chung kết thứ 3
>> Vé xem U.19 Việt Nam đá chung kết đội lên 6 triệu đồng

 
Trận chung kết giữa U.19 Việt Nam (áo trắng) và Nhật Bản sẽ không có hiệp phụ - Ảnh: Bạch Dương

Theo tim hiểu của Thanh Niên Online, U.19 Việt Nam có thêm một chút lợi thế về điều lệ thi đấu khi theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), hai trận tranh hạng ba và chung kết sẽ không có hiệp phụ.

Điều này đồng nghĩa nếu chúng ta hòa U.19 Nhật Bản trong 90 phút thi đấu, cả 2 sẽ cùng kéo nhau đến loạt đá luân lưu để phân thắng bại. Tương tự trận đấu trước đó giữa U.19 Myanmar và U.19 Thái Lan.

Điểm này rất khác biệt với vòng bán kết, nơi các đội trong trường hợp hòa nhau sau 90 phút chính thức sẽ có thêm 2 hiệp phụ nữa để so tài, trước khi phân thắng bại ở loạt đá luân lưu.

Đây sẽ là một chi tiết đáng chú ý bởi với nền tảng thể lực sung mãn của U.19 Nhật Bản, sẽ là thử thách rất lớn cho U.19 Việt Nam nếu trận đấu kéo dài thành 120 phút. 

Điều này càng quan trọng hơn khi U.19 Việt Nam đang phải đối mặt với bài toán thể lực, khi gần nửa đội hình chính hoặc đang ốm hoặc chân vẫn đang đau như Hồng Duy, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Sơn, Đông Triều...

Thông tin từ ban tổ chức giải U.19 Đông Nam Á cho biết điều lệ này được AFF quy định từ trước, nhiều khả năng để tối ưu hóa thời gian cho lễ bế mạc và trao thưởng, vốn có liên quan đến truyền hình.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.