Arsenal - Man City: Bài toán khó cho Wenger

13/09/2014 08:54 GMT+7

(TNO) Chưa thua trận nào trong mùa giải này nhưng Arsenal sẽ gặp một thử thách rất khó khăn khi phải đối đầu với đương kim vô địch Premier League là Manchester City (Man City) trong trận đấu ở vòng 4 diễn ra chiều tối nay (18 giờ 45 ngày 13.9, giờ VN).

(TNO) Chưa thua trận nào trong mùa giải này nhưng Arsenal sẽ gặp một thử thách rất khó khăn khi phải đối đầu với đương kim vô địch Premier League là Manchester City (Man City) trong trận đấu ở vòng 4 diễn ra chiều tối nay (18 giờ 45 ngày 13.9, giờ VN).

>> Falcao chính thức đến M.U, Welbeck sang Arsenal
>> Arsenal bị cầm hòa trên sân Leicester
>> Man City bất ngờ bị Stoke đánh bại trên sân nhà

Arsenal - Man City: Bài toán khó cho Wenger-1
HLV Wenger khá tự tin trước cuộc đối đầu với Man City - Ảnh: AFP

Trong mùa giải vừa qua, Arsenal luôn gặp rắc rối khi đối đầu với những đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua vô địch mỗi khi phải thi đấu vào buổi trưa (theo giờ Anh) trên sân khách.

Thầy trò HLV Arsene Wenger nhận thất bại 3-6 trên sân của Man City trước khi thua 1-5 tại sân Anfield của Liverpool. Đến tháng 3 vừa qua, Arsenal bị Chelsea đè bẹp với tỷ số 6-0 trong trận đấu thứ 1000 của HLV Wenger.

Trong cuộc đối đầu với Man City sắp tới, Arsenal được thi đấu trên sân nhà và HLV Wenger tự tin cho rằng các học trò của ông sẽ nhập cuộc tốt.

“Trên sân nhà, chúng tôi luôn thi đấu tốt ở các trận đấu diễn ra vào buổi trưa. Tuy nhiên, giờ thi đấu không phải là yếu tố quyết định thắng bại. Quan trọng là màn trình diễn trên sân. Thi đấu vào lúc 12 giờ 45 hay 15 giờ với tôi cũng giống nhau.

Ở mùa giải vừa qua, chúng tôi đã thi đấu không tốt trên sân khách vào lúc 12 giờ 45 nhưng điều quan trọng nhất là việc chúng tôi phải đối đầu với những đội bóng rất mạnh. Tôi nghĩ rằng ở các trận đấu đó, đối thủ đã thi đấu tốt hơn và giành chiến thắng”, Sport Mail dẫn lời HLV Wenger.

Arsenal - Man City: Bài toán khó cho Wenger-2
Arsenal (áo đỏ) từng đánh bại Man City để giành Siêu Cúp Anh - Ảnh: AFP

Arsenal vẫn chưa thua trận nào kể từ khi Premier League khai mạc (thắng 1, hòa 2) nhưng vừa bị Leicester cầm hòa 1-1 ở vòng đấu trước. Hồi đầu mùa giải này, Arsenal đã đánh bại Man City với tỷ số 3-0 trong trận tranh Siêu Cúp Anh. Dù vậy, khi đó, đội đương kim vô địch Premier League thiếu vắng khá nhiều cầu thủ quan trọng.

HLV Wenger cho rằng trận tái đấu này là cơ hội để Arsenal chứng tỏ cho mọi người thấy rằng họ có khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này.

“Chúng tôi sẽ cho mọi người thấy sự tiến bộ của mình. Arsenal là một đội bóng giàu tiềm năng và sẵn sàng cạnh tranh. Premier League có ý nghĩa rất quan trọng đối với chúng tôi và tất nhiên cuộc đối đầu với Man City cũng rất quan trọng", ông Wenger nói.

Arsenal - Man City: Bài toán khó cho Wenger-3
Welbeck có thể sẽ được ra sân ngay từ đầu - Ảnh: AFP

Arsenal sẽ bước vào trận đấu này mà không có tiền đạo Olivier Giroud, người phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Bên cạnh đó, Theo Walcott cũng chưa bình phục. Ngoài ra, khả năng ra sân của tiền vệ Aaron Ramsey là không cao do anh bị chấn thương trong lúc thi đấu cho đội tuyển xứ Wales.

Dù vậy, các CĐV Arsenal có thể yên tâm về hàng công khi tiền đạo tân binh Danny Welbeck nhiều khả năng sẽ được tung ra sân ngay từ đầu sau khi chuyển đến từ M.U. Chân sút này vừa ghi cả 2 bàn giúp tuyển Anh đánh bại Thụy Sỹ ở trận ra quân vòng loại EURO 2016.

Bên phía Man City, do có trong tay lực lượng rất hùng hậu nên HLV Manuel Pellegrini không mấy lo lắng với sự vắng mặt của Fernando và Stevan Jovetic vì chấn thương.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.