Costa lập hattrick, Chelsea độc chiếm ngôi đầu

13/09/2014 23:30 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Diego Costa một lần nữa tỏa sáng khi lập một cú hattrick giúp Chelsea lội ngược dòng giành chiến thắng 4-2 trước Swansea, qua đó 'The Blues' là đội duy nhất toàn thắng từ đầu mùa đến nay tại Premier League.

(TNO) Tiền đạo Diego Costa một lần nữa tỏa sáng khi lập một cú hattrick giúp Chelsea lội ngược dòng giành chiến thắng 4-2 trước Swansea, qua đó 'The Blues' là đội duy nhất toàn thắng từ đầu mùa đến nay tại Premier League.

>> Chelsea - Swansea City: Chia hai ngả đường
>> Chelsea gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Courtois
>> Mourinho: Chelsea không thể mua sắm như M.U

Costa lập hattrick, Chelsea duy trì mạch toàn thắng-1
Terry đá phản lưới nhà giúp Swansea dẫn trước Chelsea - Ảnh: Reuters

Trận đấu giữa Chelsea và Swansea thật đáng ngạc nhiên lại là cuộc đối đầu giữa những đội toàn thắng kể từ đầu mùa giải tại Premier League.

Swansea đã cho thấy tại sao họ lại đang có mặt trong nhóm những đội đứng đầu bảng xếp hạng. Các học trò của HLV Garry Monk chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận bất chấp việc phải thi đấu trên sân Stamford Bridge.

Những pha tấn công phủ đầu của đội khách đã mang lại hiệu quả khi họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 11. Từ quả tạt của Neil Taylor, trung vệ đội trưởng John Terry bên phía Chelsea đã xoạc bóng vào thẳng lưới nhà.

Bị thủng lưới trên sân nhà, niềm kiêu hãnh của các cầu thủ Chelsea bị tổn thương và họ dồn lên tấn công. Với lực lượng mạnh hơn, đội chủ sân Stamford Bridge nhanh chóng dồn ép đối thủ.

Costa lập hattrick, Chelsea duy trì mạch toàn thắng-2
Costa đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Chelsea - Ảnh: Reuters

Dù vậy, cũng phải chờ đến hết cuối hiệp 1, các CĐV Chelsea mới được chứng kiến bàn thắng gỡ hòa của đội nhà. Phút 45, Diego Costa chọn điểm rơi chính xác đánh đầu tung lưới Swansea từ pha đá phạt góc do Cesc Fabregas thực hiện.

Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Jose Mourinho đã phải chờ đến phút cuối mới điền tên tiền đạo 25 tuổi vào danh sách thi đấu khi anh bị chấn thương lúc tập trung cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

Thế nhưng Costa đã cho thấy một sự sắc bén đến đáng sợ ở trận đấu vừa qua. Tiền đạo gốc Brazil này tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 56 và 67 để hoàn tất cú hattrick của mình.

Với 3 bàn trong trận này, Costa đã nâng tổng số pha lập công sau 4 trận tại Premier League lên thành 7 bàn. Đó là một phong độ hoàn toàn trái ngược so với khi Costa thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Costa lập hattrick, Chelsea duy trì mạch toàn thắng-3
Shelvey (phải) là người ấn định kết quả của trận đấu - Ảnh: Reuters

Để “giữ chân” cho Costa, HLV Mourinho đã rút anh ra ở phút 72 và tung tân binh Loic Remy vào sân. Chân sút người Pháp đã cho thấy anh không phải là một sự chọn lựa tồi khi ngay lập tức ghi bàn giúp Chelsea dẫn trước Swansea 4-1.

Sau đó, đội khách dù chơi nỗ lực nhưng cũng chỉ ghi thêm được 1 bàn thắng ở cuối trận nhờ công của Jonjo Shelvey.

Với chiến thắng này, Chelsea là đội bóng duy nhất toàn thắng tại Premier League. Đó quả là một khởi đầu hoàn hảo cho thầy trò Mourinho.

Kết quả các trận đấu:

Arsenal 2 - 2 Man City (Arsenal: Wilshere, 63’, Sanchez, 74’; Man City: Aguero, 28’, Demichelis, 84’)

Chelsea 4 - 2 Swansea (Chelsea: Costa, 45’, 56’, 67’; Swansea: Terry (OG), 11’, Shelvey, 86’)

Crystal Palace 0 - 0 Burnley

Southampton 4 - 0 Newcastle (Pelle, 6’, 19’, Cork, 54’, Schneiderlin, 90’+4)

Stoke 0 - 1 Leicester (Ulloa, 64’)

Sunderland 2 - 2 Tottenham (Sunderland: Johnson, 64’, Kane (OG), 82’; Tottenham: Chadli, 2’, Eriksen, 48’)

West Brom 0 - 2 Everton (Lukaku, 2’, Mirallas, 66’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.