Liverpool bị Aston Villa hạ nhục ngay tại Anfield

14/09/2014 04:29 GMT+7

(TNO) Liverpool đã nhận trận thua thứ 2 ở mùa giải này khi thất bại 0-1 trước Aston Villa ở vòng 4 Premier League 2014-2015 diễn ra vào rạng sáng 14.9 (giờ VN).

(TNO) Liverpool đã nhận trận thua thứ 2 ở mùa giải này khi thất bại 0-1 trước Aston Villa ở vòng 4 Premier League 2014-2015 diễn ra vào rạng sáng 14.9 (giờ VN).

>> Sturridge chấn thương, fans Liverpool nghĩ Hodgson trả thù
>> Vừa đến Liverpool, Balotelli bị gạch khỏi tuyển Ý
>> Liverpool hạ sát 'Gà trống' Tottenham tại White Hart Lane

 
Mario Balotelli (áo đỏ) vẫn chưa ghi bàn cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Sau trận thắng 3-0 trước Tottenham ở vòng 3, Liverpool đã nhập cuộc đầy tự tin trước Aston Villa. Tuy nhiên, trước một đội bóng chơi phòng ngự kín kẽ, các học trò của HLV Brendan Rodgers đã gặp rất nhiều khó khăn trong những pha triển khai tấn công.

Bên cạnh đó, việc Daniel Sturridge bị chấn thương và Sterling ngồi ghế dự bị cũng khiến cho lối chơi của Liverpool thiếu tính đột biến.


Hàng thủ Liverpool sụp đổ với bàn thắng của Agbonlahor - Ảnh: AFP/Reuters

Khi mà hàng công vẫn đang loay hoay và chưa tìm được đường vào khung thành của thủ môn Guzan thì đội chủ sân Anfield đã phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 9. Từ tình huống đá phạt góc, hàng thủ của Liverpool đã không thể phá bóng dứt khoát, tạo điều kiện cho Agbonlahor lao vào sút bóng cận thành mở tỷ số.

Sau khi vượt lên dẫn bàn, thế trận phòng ngự của Aston Villa thiết lập chặt chẽ hơn. Vì vậy, các mũi nhọn của Liverpool như Balotelli hay Lallana đã không thể gây khó khăn cho khung thành của thủ môn.


Sterling (áo đỏ) vào sân nhưng vẫn không thể giúp Liverpool gỡ hòa - Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, Liverpool đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng, cũng như hiệp 1, hàng thủ kín kẽ của Aston Villa đã vô hiệu hóa tất cả những đường tấn công của đội chủ nhà.

Chứng kiến các học trò thi đấu bế tắc, HLV Brendan Rodgers đã tung con bài chiến lược Sterling vào sân thay Lallana. Tuy nhiên, sự có mặt của tiền vệ người Anh cũng chẳng khiến lối chơi của Liverpool sáng sủa hơn.

Đến phút 71, Liverpool tiếp tục có 2 sự thay đổi người với Rickie Lambert vào thay Mario Balotelli và Fabio Borini vào thay Lazar Markovic.

Ở thời gian cuối trận, Liverpool dù kiểm soát bóng áp đảo, nhưng những cơ hội nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của Aston Villa là không đáng kể. Tình huống đáng chú ý nhất chính là cú sút bóng dội cột dọc ở phút 81 của Coutinho.


HLV Brendan Rodgers (trái) đã phải nhận trận thua thứ 2 trong mùa - Ảnh: Reuters

Chung cuộc, Liverpool đành chịu thất bại 0-1 trước Aston Villa trên sân nhà Anfield. Đây là thất bại đầu tiên trên sân nhà ở và là thất bại thứ hai ở mùa giải này của thầy trò HLV Rodgers.

Như vậy với thất bại này, Liverpool vẫn chỉ có được 6 điểm sau 4 vòng đấu, xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Chelsea 6 điểm. Còn với Aston Villa, trận thắng xứng đáng này giúp họ leo lên vị trí thứ 2, thua Chelsea đúng 2 điểm.

Đội hình ra sân

Liverpool: Mignolet - Manquillo, Lovren, Sakho, Moreno - Gerrard, Henderson - Markovic (Lambert 71'), Coutinho, Lallana (Sterling 61') - Balotelli (Borini 71').

Aston Villa: Guzan - Hutton, Baker, Senderos, Cissokho - Westwood, Delph, Cleverley (Sanchez 86') - Richardson, Weimann, Agbonlahor (Bent 90').

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.