Schalke và thảm họa do chính mình tạo ra

14/09/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Với chỉ 1 điểm sau ba trận đấu, Schalke đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng Bundesliga với vị trí 16 và hiệu số thắng/bại -4. Có chuyện gì đó không đúng với CLB đứng thứ 3 mùa giải trước.

(TNO) Với chỉ 1 điểm sau ba trận đấu, Schalke đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng Bundesliga với vị trí 16 và hiệu số thắng /bại -4. Có chuyện gì đó không đúng với CLB đứng thứ 3 mùa giải trước.

>> Schalke bị lật đổ, Hamburg nghẹt thở vào vòng 2
>> Stuttgart và Mainz bị văng khỏi Cúp quốc gia Đức
>> Vừa đưa Mainz ra châu Âu, HLV Tuchel đã từ chức

 
HLV Keller không còn thực quyền tại Schalke 04 nữa - Ảnh: Reuters

Thất bại 1-4 trước Borussia Monchengladbach vào tối thứ bảy 13.9 không phải là điều đáng ngạc nhiên đối với người hâm mộ Schalke. Bàn thắng duy nhất của Schalke là trên chấm phạt đền, một vị trí ghi bàn ngay cả thủ môn cũng có thể làm được.

Điểm sáng duy nhất của Schalke chính là thủ môn Ralf Fahrmann bởi đáng ra, Monchengladbach đã có thể thắng 10-1 nếu không có sự xuất sắc của anh, tỷ số đó có lẽ phản ánh đúng hơn cục diện trận đấu tại Gladbach. Đây là trận cầu tệ hại thứ tư liên tiếp của "Royal Blues".

Người hâm mộ Schalke không dễ bị trận hòa 1-1 trước Bayern ở vòng đấu thứ 2 tại Bundesliga đánh lừa. Schalke hầu như không biết cách bắt đầu trận đấu của họ cho đến khi bị ghi bàn, nhưng đó lại là lúc họ bị mất tự chủ.

Schalke sẽ bắt đầu chiến dịch Champions League vào giữa tuần tới, nếu chơi kiểu này, cúp châu Âu thật sự là "lò mổ" đối với họ.

Làm khách tại Stamford Bridge của Chelsea, đội bóng ghi đến 15 bàn thắng trong 4 trận đấu. Diego Costa đang có một sự khởi đầu tuyệt vời nhất so với bất kỳ tiền đạo nào trong lịch sử của Premier League. Nói không ngoa nếu dự kiến Chelsea ghi từ 5 đến 6 bàn thắng vào lưới thủ môn Ralf Faehrmann tội nghiệp

 
Một mình ngôi sao Howedes là chưa đủ để vực dậy con tàu đắm Schalke - Ảnh: Reuters

Trong đội hình Schalke có mặt ngôi sao vô địch World Cup 2014 tại Brazil là Benedikt Howedes, nhưng một mình anh ấy là không đủ cho hệ thống phòng thủ của CLB.

Không hiểu sao Schalke thay vì cải thiện tuyến phòng thủ thì họ lại làm cho nó tồi tệ hơn bằng cách cho mượn Kyriakos Papadopoulos, một cầu thủ đá trụ rất tốt.

Tiếp đến là tình hình quản lý. Từ ngày Thomas Tuchel từ chức tại Mainz, đã có nhiều đồn đoán cho rằng ông muốn đến Schalke. Chính vì việc này, hội đồng quản trị của "Royal Blues" luôn trong tư thế "trảm tướng" nên không có gì khó hiểu khi HLV hiện thời Jens Keller không cảm thấy vui với công việc của mình.

Không một cổ động viên Schalke nào tin rằng Keller sẽ được ở lại CLB dù hội đồng quản trị từng khẳng định rằng sẽ không có sự thay đổi nào cả. Vậy thì làm sao ông Keller có thể tin?

Tốt nhất, vị HLV người Đức không nên ký tiếp hợp đồng với nơi mà ông hầu như không có quyền hạn, một cuộc thay đổi là điều nên làm đối với ông Keller lúc này.

 
Schalke nên tận dụng Draxler khi còn có thể - Ảnh: Reuters

Việc mua Sidney Sam từ Bayer Leverkusen cùng với động thái giữ chân Julian Draxler và Klaas-Jan Huntelaar hứa hẹn mang lại một kết quả thoải mái cho Schalke nhưng đó là lúc Felipe Santana, Joel Matip rồi đến Jan Kirchhoff dính chấn thương một cách kỳ lạ khiến mọi chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát của HLV Keller.

Kết quả là, Schalke đang bắt đầu mùa giải bằng lối đá "nhạt như nước ốc" cùng một ông huấn luyện viên không có thẩm quyền thực sự. Không có gì lạ nếu các cầu thủ ngôi sao của họ đang âm thầm gọi điện cho các câu lạc bộ khác.

Đây là thời điểm thích hợp để Schalke tái thiết hoàn toàn câu lạc bộ, chấm dứt những tháng ngày chịu đựng và lãng phí tài năng đẳng cấp thế giới.

Schalke nên tận dụng những tài năng Draxler, Huntelaar và Howedes khi còn có thể.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.