Hoàng Thịnh được chọn làm đội trưởng Olympic Việt Nam

15/09/2014 15:12 GMT+7

(TNO) Ngay trước trận đấu của tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Iran tại vòng bảng ASIAD 17, HLV Toshiya Miura đã quyết định chọn tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh làm đội trưởng.

(TNO) Ngay trước trận đấu của tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Iran tại vòng bảng ASIAD 17, HLV Toshiya Miura đã quyết định chọn tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh làm đội trưởng.

>> Tuyển Olympic Việt Nam bầu đội trưởng vào đúng ngày thi đấu ASIAD 17
>> Tuyển Olympic Việt Nam đả bại tuyển Bangladesh
>> Đội tuyển Olympic Việt Nam suýt không có bác sĩ và phiên dịch


Hoàng Thịnh (phải) mang băng đội trưởng của Olympic Việt Nam - Ảnh: Quang Tuyến

Với Ngô Hoàng Thịnh, năm 2013 là một năm rất đáng quên. Nó đã khởi đầu không như ý khi chấn thương đầu gối đã buộc anh phải ngồi ngoài từ tháng 5, ngay khi cuộc chiến tại V-League đang đến hồi gay gắt nhất.

Những tưởng đen đủi đã lùi xa khi Thịnh kịp bình phục và đã ra sân lại trong vài trận cuối của SLNA, nhưng ngay buổi tập đầu cùng tuyển U.23 Việt Nam tại Hungary, cái đầu gối phải của anh lại tái phát khiến anh đành bất lực trở thành khán giả bất đắc dĩ.

Chấn thương dây chằng gối của Hoàng Thịnh càng lúc càng nặng và điều đen đủi nhất đã đến khi tiền vệ trụ được đánh giá cao nhất so với các cầu thủ cùng lứa đã buộc phải nói lời chia tay với các đồng đội trước thềm SEA Games.

Khép lại năm 2013 đen tối, Hoàng Thịnh giành trọn thời gian để điều trị chấn thương gối. Lần này anh không cho phép mình vội vã nữa mà học cách kiên nhẫn lắng nghe cái đầu gối phải của mình.

Sau gần 4 tháng, khi V-League đã trải qua 4 vòng đấu, Hoàng Thịnh chính thức trở lại và lập tức trở thành thủ lĩnh của hàng tiền vệ SLNA. Vẫn là lối đá tranh cướp mạnh mẽ mà thông minh, Thịnh đã trở thành một trong những hạt nhân giúp đội bóng xứ Nghệ giữ vững được một vị trí trong tốp 5 bất chấp bị "hút máu" dữ dội.

Người chiến binh Hoàng Thịnh đã trở lại mạnh mẽ và chiếc băng đội trưởng là sự tưởng thưởng xứng đáng nhất cho nỗ lực và ý chí của người thủ lĩnh, biểu tượng mới của bóng đá xứ Nghệ.

Hy vọng, anh sẽ tiếp tục duy trì phong độ ổn định để giúp tuyển Olympic Việt Nam có thành tích tốt tại ASIAD 17.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.