Marseille trở lại, Bordeaux nếm thất bại đầu tiên

15/09/2014 07:03 GMT+7

(TNO) Marseille đã trở lại cuộc đua vô địch khi vươn lên vị trí thứ 2 sau chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Evian, trong khi Bordeaux đang dần trở lại mặt đất với thất bại 1-2 trước Guingamp ở loạt trận vòng 5 Ligue1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (15.9, giờ VN).

(TNO) Marseille đã trở lại cuộc đua vô địch khi vươn lên vị trí thứ 2 sau chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Evian, trong khi Bordeaux đang dần trở lại mặt đất với thất bại 1-2 trước Guingamp ở loạt trận vòng 5 Ligue1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (15.9, giờ VN).

>> Bordeaux tiếp tục dạo đầu hoàn hảo ở Ligue 1
>> 44 cảnh sát bị thương sau trận Bastia hòa 3-3 với Marseille
>> Marseille đánh rơi chiến thắng, Lille nhạt nhòa


Gignac (giữa) là người mở tỷ số cho Marseille - Ảnh: AFP

Trước trận đấu gặp Evian, nội bộ của Marseille gây sự chú ý lớn khi tân HLV Marcelo Bielsa và ông chủ đội bóng là Vincent Labrune mâu thuẫn đến mức không nhìn mặt nhau. Tuy nhiên, để dập tắt sự hoài nghi, tiền vệ Dimitri Payet khẳng định không hề có sự căng thẳng trong phòng thay đồ của đội bóng.

Marseille chỉ có một sự thay đổi so với trận thắng 4-0 trước Nice ở vòng trước (hậu vệ Rod Fanni thay Benjamin Mendy) và HLV Bielsa ít nhiều để lại dấu ấn với do chiến thuật 3-4-3 đang dần vận hành tốt. Và đội bóng thành phố cảng ở Pháp cần chưa đầy 1 phút để xé tung mành lưới đối phương với pha lập công của tiền đạo chủ lực Andre-Pierre Gignac.

Tiền đạo người Pháp đã có một pha phá bẫy việt vị thành công trước khi tung cú đá nối chính xác mở tỷ số cho đội khách. Đó là bàn thắng thứ 4 trong 5 trận của Gignac ở Ligue 1 mùa này.

Trận đấu trở nên cởi mở khi sớm có bàn thắng nhưng một số cơ hội mười mươi đều bị bỏ lỡ, ngoại trừ tình huống tỏa sáng của Gianelli Imbula ở phút 44 với một pha sút xa căng từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Gianelli Imbula sau khi bóng khẽ chạm hậu vệ Jonathan Mensah đổi hướng.

Tiền vệ 22 tuổi trên chính là một trong những điểm tích cực dưới thời HLV Bielsa khi ở mùa giải trước Imbula gần như chỉ biết ngồi trên băng ghế dự bị.

Đội chủ nhà chơi tốt hơn trong hiệp 2 nhưng khi những cơ hội bắt đầu đên thì họ lại bị thủng lưới lần thứ 3 với cú dứt điểm lạnh lùng của Florian Thauvin ở phút 63 từ một tình huống bức tốc từ giữa sân và chuyền bóng của Payet. Với cách biệt khó san lấp, Evian chỉ tự an ủi mình với bàn thắng danh dự ở phút 90 nhờ công của Clarck N'Sikulu.


Marseille chỉ còn kém đội đầu bảng 1 điểm - Ảnh: AFP

Chiến thắng tại Parc des Sports d'Annecy giúp Marseille nhảy lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội đầu bảng Lille 1 điểm (10 so với 11), nhưng điều quan trọng hơn là đội bóng thành phố cảng đang dần trở nên mạnh mẽ hơn để xứng với tên tuổi khi được dẫn dắt bởi HLV Bielsa.

Ở trận đấu sớm, Lille thắng nhẹ đội khách Nantes với tỷ số 2-0 sau các pha lập công của Divock Origi (phút 46) và Marcos Lopes (phút 49).

Trái ngược với hình ảnh của Marseille, Bordeaux là đội có khởi đầu tốt nhất ở 3 vòng đầu tiên của Ligue 1 mùa này nhưng đang “trở lại mặt đất” ở 2 vòng đấu gần nhất.

Đội quân của HLV trẻ Willy Sagnol dù đã có một trận đấu chơi tốt trên sân Guingamp nhưng những sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ phải sớm nhận 2 bàn thua ngay trong hiệp 1 sau các bàn thắng của Mustapha Diallo (phút 26) và Christophe Mandanne (phút 34, sút 11m).

Đội bóng đến từ xứ sở rượu nho chỉ gỡ được 1 bàn ở phút 84 nhờ pha lập công của Cheick Diabate nhưng không còn đủ thời gian để lật ngược thế trận. Thất bại này khiến Bordeaux (10 điểm) phải nhường ngôi đầu bảng và rớt xuống vị trí thứ 3.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.