Arsenal khủng hoảng hàng thủ trước trận gặp Dortmund

16/09/2014 12:15 GMT+7

(TNO) Trước trận đấu ra quân ở vòng bảng Champions League mùa giải 2014-2015 trên sân Dortmund, Arsenal đang gặp khó khăn ở hệ thống phòng ngự khi hàng loạt hậu vệ bị chấn thương.

(TNO) Trước trận đấu ra quân ở vòng bảng Champions League mùa giải 2014-2015 trên sân Dortmund, Arsenal đang gặp khó khăn ở hệ thống phòng ngự khi hàng loạt hậu vệ bị chấn thương.

>> Champions League: Cuộc chiến khốc liệt giữa Dortmund và Arsenal
>> U.19 VN lấn át Arsenal và Manchester City
>> Bayern và Dortmund cùng thắng để áp sát ngôi đầu

Arsenal khủng hoảng hàng thủ trước trận gặp Dortmund-1
Debuchy sẽ phải nghỉ thi đấu từ 8 đến 12 tuần - Ảnh: AFP

Trong trận đấu giữa Arsenal và Man City hồi cuối tuần qua, hậu vệ Mathieu Debuchy đã bị chấn thương mắt cá chân. Theo kết quả kiểm tra vào hôm qua (15.9, giờ địa phương), cầu thủ người Pháp bị chấn thương cấp độ 3.

Kết quả kiểm tra cho thấy Debuchy không bị gãy xương nhưng nhiều khả năng anh sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian từ 8 đến 12 tuần.

Đó là một thông tin không vui chút nào đối với HLV Arsene Wenger bởi Arsenal hiện đang gặp khó khăn về nhân sự ở hàng thủ.

Trước đó, hậu vệ Nacho Monreal đã gặp vấn đề với chấn thương ở lưng. Theo Sport Mail, cầu thủ này không có tên trong danh sách sang Đức thi đấu với Dortmund ở trận đầu tiên của Champions League mùa này.

Arsenal khủng hoảng hàng thủ trước trận gặp Dortmund-2
Chambers đang bị sốt - Ảnh: AFP

Không chỉ vậy, hậu vệ trẻ Calum Chambers đang bị sốt do viêm amiđan. Nói về cầu thủ này, HLV Wenger cho biết khả năng ra sân của anh là "50/50".

Với tình hình nhân sự hiện nay ở hàng thủ, HLV Wenger đã phải bổ sung hậu vệ 19 tuổi Hector Bellerin từ đội trẻ để đưa vào danh sách sang Đức thi đấu.

Bên cạnh hàng thủ, một nỗ lo khác của HLV Wenger là phong độ đi xuống của tiền vệ Mesut Ozil. Kể từ khi trở lại Arsenal sau khi World Cup kết thúc, tuyển thủ Đức vừa giành chức vô địch thế giới này không còn là chính mình.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, tất cả những gì Ozil đóng góp cho các "Pháo thủ" là con số không tròn trĩnh: không bàn thắng và cũng không có đường chuyền thành bàn nào.


Ozil (trái) đang sa sút phong độ - Ảnh: Reuters

Ozil đã trải qua 623 phút mà không ghi bàn cho Arsenal. Điều này là hoàn toàn trái ngược với mùa giải trước khi anh có đến 17 lần ghi dấu ấn trong các bàn thắng của đội bóng chủ sân Emirates tại Premier League và Champions League.

Là cầu thủ đắt giá nhất của Arsenal khi khiến đội bóng này phải bỏ ra 42,5 triệu bảng để mua về từ Real Madrid ở mùa giải trước, Ozil chưa cho thấy anh xứng đáng với số tiền đó.

Trong khi đó, tân binh Alexis Sanchez lại đang trở thành niêm hy vọng mới của các CĐV Arsenal. Cầu thủ người Chile luôn thi đấu năng nổ trong các trận đấu từ đầu mùa giải đến nay. Trong trận đấu với Man City, Sanchez là người ghi bàn cho đội bóng này.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.