Mới lạ làng ASIAD 2014

16/09/2014 21:22 GMT+7

(TNO) Nằm trong khuôn viên rộng đến hơn 80 hecta, làng ASIAD 2014 tọa lạc ở quận Namdung, gần trung tâm của Incheon là một tổ hợp các dãy nhà bề thế, đẹp mắt với cách trang trí rất sinh động, vui tươi.

(TNO) Nằm trong khuôn viên rộng hơn 80 hecta, làng ASIAD 2014 tọa lạc ở quận Namdung, gần trung tâm của Incheon là một tổ hợp các dãy nhà bề thế, đẹp mắt với cách trang trí rất sinh động, vui tươi.

>> Tuyển thủ Olympic Việt Nam đi đâu cũng nghe khen
>> Zico Thái' Kiatisak không tin Olympic Việt Nam đè bẹp Iran tại ASIAD
>> Tuyển Olympic Việt Nam 'tung tăng' ở Hàn Quốc

 
Công viên trong làng ASIAD

Từ bên ngoài làng ASIAD đã tạo nên sự kết nối thân thiện giữa các đoàn VĐV khi treo hơn 300 khẩu hiệu xung quanh làng bằng nhiều ngôn ngữ của các nước như tiếng Nga, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Iran... và dĩ  nhiên Việt Nam: “Xin chào các bạn đến với ASIAD Inchecon 2014”.

Bên trong làng có hơn 60 tòa chung cư cao cấp, cao hơn 10 tầng lầu, nhìn rất hiên ngang. Tại các tầng, cờ các nước được treo đầy khắp. Bên trên là các khinh khí cầu được thả bay lượn có mang theo biểu tượng của ASIAD 2014.

 
Khinh khí cầu được thả bay lượn có mang theo biểu tượng của ASIAD 2014

Đoàn thể thao Việt Nam may mắn được bố trí gần khu vực cổng làng nhất ở dãy số 2. Ngoài các khu căn hộ, nhà nghỉ cho các đoàn, có rất nhiều khu sinh hoạt, ăn uống, dịch vụ điện thoại, y tế, triển lãm, sân khấu biểu diễn, bể bơi, phòng tập gym...

Ngoài ra, không thể thiếu tại đây là một khoảng sân rất rộng dùng để tiến hành nghi thức thượng cờ của các đoàn, bắt đầu vào ngày 17.9 (lễ thựơng cờ của đoàn Việt Nam diễn ra vào lúc 10 giờ sáng mai).

 
An ninh luôn được thắt chặt

An ninh trong làng cũng rất nghiêm ngặt, cảnh sát và đội đặc nhiệm hiển diện khắp nơi. Việc kiểm soát rất chặt chẽ, người ngoài không dễ gì vào làng nếu không có sự động ý của ban quản lý ở đây. Ngay phóng viên cũng phải đăng ký trước và chờ được duyệt với sự đồng ý của lãnh đạo đoàn thể thao nước mình.

Do quá rộng lớn nên VĐV di chuyển trong làng ASIAD phải đi bằng xe đạp, ban tổ chức trang bị gần cả ngàn chiếc. Trong khi đó, lãnh đạo và quan chức các đoàn thì đi bằng xe điện 2 bánh tự lái.

 
Khu vực triển lãm, với nhiều hình ảnh sinh động, bắt mắt, mô tả văn hóa của các quốc gia tham dự ASIAD 2014

Đặc sắc nhất là tại các khu vực triển lãm, với nhiều hình ảnh sinh động, bắt mắt, mô tả văn hóa của các quốc gia tham dự ASIAD 2014, trong đó hình ảnh của Việt Nam là Chùa một cột, tà áo dài và chiếc nón lá.

Trưởng đoàn Lâm Quang Thành cho  biết: "Với kinh nghiệm và cơ sở vật chất quá hiện đại, phong phú nên ASIAD diễn ra ở Incheon nhìn chung chẳng có gì để phàn nàn cả. Hàn Quốc từng tổ chức Olympic 1988, World Cup 2002 rồi và 2 thành phố Seoul 1986 cũng như Busan 2002 từng đăng cai ASIAD nên họ thừa khả năng làm tốt ASIAD lần này với quy mô và chất lượng cao hơn”.

Bài, ảnh: Quang Tuyến - Ngô Nguyễn
(từ Incheon - Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.