'Zico Thái' Kiatisak không tin Olympic Việt Nam đè bẹp Iran tại ASIAD

16/09/2014 19:05 GMT+7

(TNO) Kiatisak, HLV của đội tuyển Olympic Thái Lan, người từng có thời gian dài gắn bó với Bóng đá Việt Nam tỏ ra rất ngạc nhiên khi biết tuyển Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Iran với tỷ số 4-1 trong trận đầu tiên tại vòng bảng ASIAD 2014.

(TNO) Kiatisak, HLV của đội tuyển Olympic Thái Lan, người từng có thời gian dài gắn bó với Bóng đá Việt Nam tỏ ra rất ngạc nhiên khi biết tuyển Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Iran với tỷ số 4-1 trong trận đầu tiên tại vòng bảng ASIAD 2014. 

>> Olympic VN - Iran 4-1: Lan tỏa tinh thần U.19 Việt Nam
>> Nhiều cầu thủ U.21 vào tuyển Olympic VN
>> Olympic VN - Ả Rập Xê Út 1-4: Quá yếu


Kiatisak hiện đang dẫn dắt tuyển Olympic Thái Lan thi đấu tại ASIAD 2014

Sáng nay, tại làng ASIAD, chúng tôi chứng kiến buổi tập nhẹ của đội Olympic Thái Lan dưới sự chỉ huy của Kiatisak. "Zico Thái" - biệt danh của Kiatisak, nói “Tôi không tin vào kết quả mình nghe được. Olympic Việt Nam mà thắng Olympic Iran đến 4-1 sao? Thật khó tưởng tựơng ra tỷ số đó.

Trình độ của bóng đá Đông Nam Á đúng là có tiến bộ thời gian qua, nhưng để thắng được một đội bóng ngoài khu vực như Đông Á hay Tây Á là không dễ dàng.

Bản thân Thái Lan cũng từng vào sâu nhưng cũng khó thắng được một đối thủ mạnh với tỷ số như thế. Thế nên nghe Olympic Việt Nam thắng Olympic Iran, tôi thực sự choáng. Bóng đá Việt Nam tôi biết đã thay đổi rất nhiều từ khi có lứa U.19 mới và có HLV người Nhật. Nhưng để làm đựơc một chiến thắng như vậy thật là diệu kỳ. Xin chúc mừng các bạn”.

Trên tờ báo ASIAD Daily, HLV đội Olympic Nhật Bản Teguramori Makoto cũng khen ngợi đồng nghiệp Miura là “đã có trận ra mắt quốc tế ở giải đấu chính thức cùng đội Việt Nam rất thành công. Ông ấy có nhiệt huyệt và rất tỉnh táo trước các đối thủ lớn”.


Ông Trần Quốc Tuấn rất phấn khởi với chiến thắng của tuyển Olympic Việt Nam

Cũng trong sáng nay, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã đến làng ASIAD gặp gỡ đội bóng đá nam để chuyển lời khen ngợi của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng với đội bóng.

Ông Tuấn nói: “Cả đêm qua cảm xúc cứ lâng lâng, tự hào vì thành tích choáng ngợp quá. Thật sự tôi cũng không nghĩ mình thắng đậm đến vậy. Đầu hiệp 2 khi Iran vùng lên rồi hưởng quả phạt đền khi đó tôi nghĩ mình mệt mỏi rồi. Nếu họ muốn ép mình thì tình huống đó có thể phạt Bửu Ngọc thẻ đỏ. Lúc đó tôi chỉ sợ bị gỡ 2-2 và chúng ta sẽ dễ vỡ trận.

Nhưng phải nói là tôi thán phục tài cầm quân của ông Miura cũng như tình chiến đấu rất cao của cả đội. Không ngờ là các em vẫn đứng dậy mạnh mẽ sau khi bị ghi bàn, chứ không hề yếu thế như mỗi lần bị thủng lưới trước đây là hay mất tập trung và tuột luôn”.

Ông Tuấn cũng cho biết với tư cách là trưởng ban điều hành môn bóng đá và là thành viên AFC ông đã được các thành viên ban tổ chức ASIAD khen ngợi và chúc mừng nồng nhiệt. Ai nấy đều ngạc nhiên khi không tin Việt Nam lại có thể quật ngã Iran đến 4-1.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân khuôn mặt vẫn rạng ngời hạnh phúc: “Cảm giác lúc này thật khó tả anh ạ. Lâu lắm rồi em mới lại có một ngày thi đấu tốt như vậy. Khi đối mặt với hậu vê to cao của Iran em không ngại vì khi còn chơi bóng ở CH Czech em đã đối mặt với những cầu thủ có thể hình hơn mình rồi nên rất tự tin.

Dù vậy, phải nói là cả đội hôm qua chơi đều hay hết, người nào cũng cố gắng gấp đôi, gấp ba nên tinh thần phấn chấn, lối đá mạnh mẽ. Chính điều đó khiến cả đội rất sung. Chiến thắng này làm ai cũng sướng rân. Iran họ cũng xui vì cột dọc, xà ngang 2 lần cản họ, nhưng mình chơi tốt thật nên họ không thể lật ngược tình thế”.

Bài, ảnh: Quang Tuyến
(từ Incheon - Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.