Ông Lê Thụy Hải đổi giọng khen HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam

17/09/2014 15:26 GMT+7

(TNO) Là người chỉ trích HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam nhiều nhất trong số các nhà cầm quân Việt Nam, nhưng giờ đây HLV Lê Thụy Hải đã đổi giọng.

(TNO) Là người chỉ trích HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam nhiều nhất trong số các nhà cầm quân Việt Nam, nhưng giờ đây HLV Lê Thụy Hải đã đổi giọng.

>> Công Phượng và đồng đội ở U.19 Việt Nam sắp trở thành sinh viên đá bóng
>> Từ U.19 đến Olympic Việt Nam: Trong chu kỳ 'rốt đa
>> U.19 Việt Nam: Nỗi lòng người ở lại

 
HLV Guillaume Graechen đã tạo dấu ấn rất lớn cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

“Các cầu thủ tiến bộ rất rõ nét. Phải thừa nhận rằng quy trình dạy dỗ của học viện Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) Arsenal JMG rất giỏi. Đến lúc này không có gì để chê trách cả, thậm chí phải khen ngợi họ”, HLV Lê Thụy Hải nói.

Khen ngợi U.19 Việt Nam và Học viện HA.GL Arsenal JMG, ông Hải “lơ” càng thể hiện sự khâm phục đến HLV Guillaume: “Ông “Giôm” đã cho thấy dấu ấn của mình, từ chỗ các em khi còn như tờ giấy trắng cho đến những cầu thủ xuất sắc như thế này.

 
U.19 Việt Nam là đội bóng đặc biệt nhất mà tôi từng được thấy từ kỹ thuật, chiến thuật, tinh thần, độ ăn ý... Các em đang chơi rất, rất, rất hay, hãy ghi rõ lời tôi như thế.

Các em có tiềm năng rất lớn, có thể sẽ làm rạng danh Bóng đá Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải
Nhìn lại từ đầu năm trở lại đây, các em tiến bộ rất rõ ràng, những xử lý tình huống đã tốt hơn hẳn. Mỗi vị trí đều đã hiểu rõ mình cần làm gì.

Các cầu thủ U.19 Việt Nam từ chỗ chơi quá hồn nhiên, thật thoải mái nay đã biết thận trọng, chắt chiu tình huống để tìm bàn thắng và cả khi đã có được bàn thắng.

Đấy là những điều chúng ta phải có được bằng được, trước khi mơ về một suất trong trận bán kết giải vô địch U.19 châu Á sắp tới. Thực tế, chúng ta đã làm được.

Lẽ dĩ nhiên chừng đó đã đủ chưa phải đợi vào giải mới biết. Thế nhưng, HLV Guillaume Graechen xứng đáng được nêu công!”.

Cũng trong cuộc nói chuyện, HLV Lê Thụy Hải đính chính ông không chê bai U.19 Việt Nam, kể cả trên báo giấy, báo mạng lẫn báo hình.

Vấn đề là ông không muốn mọi người tâng bốc quá mức những điều đạt được của U.19 Việt Nam và trong một số trường hợp người ta diễn giải sai ý của ông.

Ông Hải “lơ” cũng khẳng định U.19 Việt Nam là đội bóng đặc biệt nhất ông từng chứng kiến kể từ khi đến với bóng đá: “Đây là đội bóng đặc biệt nhất mà tôi từng được thấy từ kỹ thuật, chiến thuật, tinh thần, độ ăn ý... Các em đang chơi rất, rất, rất hay, hãy ghi rõ lời tôi như thế.

Các em có tiềm năng rất lớn, có thể sẽ làm rạng danh Bóng đá Việt Nam. Nhưng đấy là chuyện của thì tương lai, còn hiện tại tôi khẳng định các em chưa đủ tầm thay thế các đàn anh. Xin nhắc lại, tôi nói là CHƯA chứ không phải là KHÔNG!”.

"Người ta đã tâng bốc về Văn Quyến khi cậu ấy mới 16 tuổi. Công Phượng lúc này đang tỏa sáng khi đã hơn Quyến 3 tuổi.

Đấy là điều tốt dù Phượng sẽ còn cả một chặng đường dài phải đi, nếu nhìn vào kỳ vọng người hâm mộ đặt lên anh. Đừng tâng bốc các em nó quá”, ông Hải “lơ” nhắn nhủ.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.