Quý Phước cầm cờ của đoàn TTVN tại lễ khai mạc ASIAD 2014

17/09/2014 12:09 GMT+7

(TNO) Kình ngư Hoàng Quý Phước sẽ là người có vinh dự cầm cờ của đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc ASIAD 2014 vào ngày 19.9 tới.

(TNO) Kình ngư Hoàng Quý Phước sẽ là người có vinh dự cầm cờ của đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc ASIAD 2014 vào ngày 19.9 tới.

>> Mới lạ làng ASIAD 2014
>> Zico Thái' Kiatisak không tin Olympic Việt Nam đè bẹp Iran tại ASIAD
>> Thể thao Việt Nam treo thưởng lớn ở ASIAD 17

Hoàng Quý Phước cầm cờ của đoàn Thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc ASIAD 2014
Cờ Việt Nam tung bay tại làng ASIAD

10 giờ sáng nay (17.9), tại làng ASIAD đã diễn ra lễ thựơng cờ của các quốc gia tham dự ASIAD Incheon 2014. Đoàn Thể thao Việt Nam đựơc sắp kéo cờ chung với các quốc gia Brunei, Mông Cổ, Kuwait, Pakistan, Tajikistan.

So với các đoàn khác chỉ độ vài chục người, đoàn Thể thao Việt Nam rất hùng hậu với hơn 100 thành viên do trưởng đoàn Lâm Quang Thành dẫn đầu. Trong số này có toàn bộ các thành viên 2 đội bóng đá, đội cầu mây, cử tạ, thể dục dụng cụ.

Buổi lễ diễn ra trang trọng nhưng hết sức ngắn gọn. Chỉ có duy nhất 1 phát biểu của trưởng làng ASIAD và sau đó là phần tặng quà lưu niệm và cử quốc ca các nước. Khi cờ Việt Nam đựơc kéo lên, hơn 100 thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam đã đồng loạt hát rất khí thế, nhiều người để tay lên ngực bày tỏ niềm tự hào và quyết tâm trong sự xúc động chung của toàn đoàn.


Các thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam hưng phấn trước trận đánh lớn

Ông Lâm Quang Thành cho biết: “Hiện tại đã có tổng cộng 160 HLV, VĐV vào làng. Hôm nay 9 VĐV của môn Rowing, đấu kiếm sẽ nhập làng. Đoàn Thể thao Việt Nam lần này phấn đấu giành thành tích tốt nhất về cho đất nước.

Mục tiêu 2-3 HCV là tính toán có cơ sở khi chúng tôi tập trung vào 5 môn cơ bản là bắn súng, điền kinh, cử tạ, bơi lội và thể dục dụng cụ, nhưng đó cũng chỉ là trên lý thuyết. Hy vọng sẽ không gặp lại sự thiếu may mắn như ở Quảng Châu 4 năm trước và thực tế kết quả sẽ tốt hơn”.

Đoàn Thể thao Việt Nam cũng sẽ tham gia diễu hành trong lễ khai mạc ASIAD 2014 vào 19 giờ ngày 19.9 với khoảng 100 người, người cầm cờ sẽ là kình ngư Hoàng Quý Phước.

Bài, ảnh: Quang Tuyến
(Từ Incheon - Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.