2 tuyển thủ Olympic Việt Nam phải tập riêng vì bị ốm và chấn thương

18/09/2014 12:33 GMT+7

(TNO) Ngoài Võ Huy Toàn bị chấn thương nặng, tuyển Olympic Việt Nam lại gặp trục trặc về vấn đề sức khỏe khi có thêm thành viên không thể tập chung với đội.

(TNO) Ngoài Võ Huy Toàn bị chấn thương nặng, tuyển Olympic Việt Nam lại gặp trục trặc về vấn đề sức khỏe khi có thêm thành viên không thể tập chung với đội.

>> Chuyện chiếc băng đội trưởng tuyển Olympic Việt Nam
>> Tuyển Olympic Việt Nam thay đổi mục tiêu ở ASIAD 2014
>> Nhiều cầu thủ Olympic Việt Nam có thể lên đội tuyển

Tuyển Olympic Việt Nam: 2 cầu thủ phải tập riêng vì bị ốm và chấn thương
Huy Toàn phải nhờ đồng đội cõng khi dự lễ thượng cờ vào hôm qua - Ảnh: Quang Tuyến

Sáng nay 18.9, HLV Miura vẫn chưa cho các cầu thủ tập chiến thuật như dự kiến. Đội Olympic Việt Nam chỉ dành hơn một giờ đồng hồ để tập thể lực và rèn sức bền tốc độ.
 
Có vẻ như HLV người Nhật đã tính đến chặng đường dài tại ASIAD nên muốn cầu thủ “bồi bổ” thêm thể lực, nhằm đạt được tình trạng sức khỏe tốt nhất cho những đối thủ tiếp theo.

 
Chúng ta từng chỉ đặt ra chỉ tiêu có điểm trước Olympic Iran nhưng các bạn đã làm tốt hơn thế là thắng và thắng đậm. Do đó, tôi rất mong các bạn phát huy thế mạnh của mình để có một chiến thắng nữa ở vòng bảng để có cơ hội đi sâu
HLV Toshiya Miura
Tuy chưa tập đấu pháp nhưng ở buổi tập nhẹ nhàng sáng nay, HLV Miura liên tục yêu cầu cầu thủ phải chủ động di chuyển, tạo khoảng trống trước khi nhận bóng.

Ông Miura chỉ đạo học trò: “Các bạn phải biết cách tạo cơ hội cho mình bằng cách quan sát tốt tình huống trên sân. Không cầm bóng quá lâu để đối phương kịp ập về và tước đi cơ hội của chúng ta.

Tôi cũng đề nghị, khi tấn công, các bạn phải chọn vị trí hợp lý. Tiền vệ trung tâm cần chuyển hướng tấn công khi có bóng”.
 
Chiều nay, Olympic Iran sẽ gặp Olympic Kyrgyzstan và theo kế hoạch, đích thân ông Miura sẽ dự khán trận đấu này để tìm hiểu về đối thủ cho ngày 22.9. Còn một số trợ lý người Việt được cắt cử xem trận Olympic UAE gặp Jordan. 
 
Có thể, ông sẽ phải thay đổi một chút về đấu pháp khi ở trận tới gặp Kyrgyzsatan, Olympic Việt Nam không có được đội hình mạnh nhất vì hậu vệ biên trái Huy Toàn phải sớm chia tay ASIAD do chấn thương nặng.
 
Tuy nhiên, trong buổi tập sáng nay, ông cũng bày tỏ với các học trò là ông muốn nhìn thấy họ tiếp tục chơi với tinh thần máu lửa và giữ vững được ý đồ chiến thuật của HLV.
 
“Chúng ta từng chỉ đặt ra chỉ tiêu có điểm trước Olympic Iran nhưng các bạn đã làm tốt hơn thế là thắng và thắng đậm. Do đó, tôi rất mong các bạn phát huy thế mạnh của mình để có một chiến thắng nữa ở vòng bảng để có cơ hội đi sâu”, ông Miura nói với cầu thủ.
 
Cũng trong buổi tập sáng nay, tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi bị ốm nên được các bác sĩ chăm sóc riêng. Còn Vua phá lưới giải hạng Nhất 2014 Huỳnh Văn Thanh bị đau cơ háng phải tập ở ngoài.
 
Ông Miura hy vọng từ nay đến khi diễn ra trận đấu, sẽ không còn thêm cầu thủ nào bị đau ốm nữa.

Đoàn thể thao Việt Nam đến gần đủ tại ASIAD 2014

Tính đến hết ngày 17.9 đã có 153/298 thành viên của đoàn (cán bộ, bác sĩ, VĐV, HLV) sang Incheon, Hàn Quốc. Hầu hết các thành viên trong đoàn đều đảm bảo sức khỏe để tập luyện, ngoại trừ một số cầu thủ của đội Olympic nhưng cũng đang được tích cực chăm sóc.
 
Tại làng VĐV, ban tổ chức ASIAD bố trí đồ ăn, thức uống đủ dinh dưỡng và thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát thức ăn đảm bảo an toàn và phù hợp theo quy định. Điều kiện sân bãi, dụng cụ tập luyện và thi đấu tốt, đảm bảo yêu cầu chuyên môn.
 
Hôm nay 18.9, các đội tuyển khác sẽ nhập làng VĐV gồm: Kiếm, cầu lông (7), bơi bắn súng. Các đội tuyển sẽ dự cuộc họp kỹ thuật gồm: Wushu, cử tạ, bắn súng, judo.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.