Bầu Đức: U.19 Học viện sẽ 'hút' khán giả đến với V-League

18/09/2014 16:26 GMT+7

(TNO) Trao đổi với chúng tôi hôm nay, ông bầu Đoàn Nguyên Đức một lần nữa khẳng định các trụ cột của U.19 Việt Nam sẽ thi đấu tại V-League 2015.

(TNO) Trao đổi với chúng tôi hôm nay, ông bầu Đoàn Nguyên Đức một lần nữa khẳng định các trụ cột của U.19 Việt Nam sẽ thi đấu tại V-League 2015.

>> Trốn mưa bão, tuyển U.19 Việt Nam vào phòng tập thể lực
>> Ông Lê Thụy Hải đổi giọng khen HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam
>> Bầu Đức: Xé lẻ U.19 Việt Nam chỉ có hại

Thay đổi hình ảnh V-League

 
Bầu Đức (đầu tiên từ bên trái) khẳng định lứa U.19 HAGL sẽ thi đấu tại V-League 2015 - Ảnh: Minh Trần

 
Tôi đã quyết định để các cầu thủ U.19 Học viện đang khoác áo U.19 Việt Nam thi đấu tại V-League là đúng thời điểm bởi các em đều đã ra trường. Đây không phải là việc đôn lên đôn xuống hay “ép lúa non” gi cả mà là cơ hội để các em chứng tỏ mình
Ông Đoàn Nguyên Đức
Bầu Đức nói: “Tôi không hiểu tại sao lại có nhiều người cứ ngồi một chỗ rồi nói lui nói tới, chuyện cầu thủ U.19 Việt Nam không đủ sức chơi V-League. Những người nói như vậy là không hiểu gì về bóng đá, chưa kể họ không làm mà cứ muốn phá hoại. Hiểu thế nào là không đủ sức và đủ sức?

Tôi không cần nói nhiều, bởi các cầu thủ U.19 Việt Nam chơi như thế nào thì mọi người đều đã biết. Khi đội U.19 Học viện HAGL JMG Arsenal đá giao hữu với đội một HAGL, chính các cầu thủ đội một phải vất vả chạy theo bóng. Tôi đã quyết định để các cầu thủ U.19 Học viện đang khoác áo U.19 Việt Nam thi đấu tại V-League là đúng thời điểm bởi các em đều đã ra trường. Đây không phải là việc đôn lên đôn xuống hay “ép lúa non” gi cả mà là cơ hội để các em chứng tỏ mình”.

Khi chúng tôi hỏi mục tiêu của HAGL tại V-League 2015, bầu Đức nói: “Mục tiêu chính của HAGL với lứa cầu thủ khóa 1 Học viện này sẽ vẫn là chơi hay, chơi đẹp, chơi cống hiến để hút khán giả đến sân. Dù có dẫn bàn cách biệt thì cũng chơi tấn công, chứ không đá xấu câu giờ, làm mất hình ảnh.

HAGL sẽ xây dựng một đội bóng đẹp tại V-League 2015 để thu hút các đội bóng khác phải làm theo, tạo nên một giải đấu đẹp để kéo người hâm mộ đến sân. Có như thế V-League mới thay đổi được hình ảnh, ban tổ chức mới có thể có hợp đồng tài trợ, bản quyền truyền hình với giá tốt hơn. Không đặt mục tiêu, nhưng tôi tin HAGL với nòng cốt U.19 Học viện sẽ không kết thúc mùa giải với vị trí quá tệ”.

Tăng cường ngoại binh

 
HLV trưởng U.19 Việt Nam Guillaume Graechen (phải) sẽ làm HLV trưởng HAGL tại V-League 2015 - Ảnh: Độc Lập

Với những Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy, Đông Triều, Văn Sơn, Văn Toàn, Văn Trường, Minh Vương, Thanh Tùng… được người hâm mộ yêu mến, HAGL có thể tạo nên sức hút ở V-League 2015.

Tuy nhiên để HAGL thi đấu đẹp mắt và hiệu quả, lãnh đạo CLB đang tính đến chuyện tăng cường ngoại binh cho CLB. Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh nói: “Chúng tôi sẽ chiêu mộ các ngoại binh phù hợp với lối chơi của đội. Các ngoại binh thi đấu trong màu áo HAGL ở V-League 2015 cũng phải tuân thủ quy định của đội, tức là chơi kỹ thuật và cống hiến. Tôi tin HLV trưởng sẽ chọn được những cầu thủ ưng ý và phù hợp”.

Dù chưa khẳng định, nhưng theo bầu Đức nhiều khả năng HLV trưởng U.19 Việt Nam Guillaume Graechen sẽ làm HLV trưởng HAGL tại V-League 2015: “Tôi thích Guillaume Graechen bởi anh ta luôn hết mình để xây dựng lối chơi đẹp cho đội bóng. U.19 Việt Nam chơi như thế nào thì HAGL cũng chơi như vậy, luôn trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt dù kết quả có thế nào đi nữa”.

Bầu Đức cũng cho biết với chức danh Phó Chủ tịch VFF ông sẽ nỗ lực để bình ổn giá cầu thủ. Hiện nay, HAGL thanh lý hơn 20 cầu thủ, An Giang và Ninh Bình giải thể nên rất nhiều cầu thủ thất nghiệp: “Giá chuyển nhượng và lương cầu thủ phải trở về với giá thực tế, với mặt bằng chung của xã hội, chứ không thể cứ tồn tại mãi giá ảo trong suốt thời gian qua”, ông Đức nói.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.