Người đẹp trên sàn đấu: Thảo 'gấu' đáng yêu

18/09/2014 03:00 GMT+7

Với Hải Thảo, việc là trụ cột của đội tuyển cầu mây nữ nước nhà cũng không thể sánh bằng niềm hạnh phúc được làm mẹ trong một gia đình hạnh phúc.

Với Hải Thảo, việc là trụ cột của đội tuyển cầu mây nữ nước nhà cũng không thể sánh bằng niềm hạnh phúc được làm mẹ trong một gia đình hạnh phúc.

 >> Người đẹp trên sàn đấu: Quyến rũ trong từng điệu nhảy
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Bông hồng của aerobic VN
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Của hiếm bóng bàn


Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Khi chúng tôi liên hệ với Hải Thảo để viết bài, cô đã bất ngờ và trả lời rất hóm hỉnh: “Cậu có nhầm số không, làm gì có người đẹp nào ở đây”. Khiêm tốn và hài hước là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về cô. Dù giành rất nhiều thành tích trong nước và quốc tế, làm xiếc trước mặt những đối thủ sừng sỏ trong khu vực, nhưng khi được hỏi về thành tích thi đấu, Hải Thảo lại không hào hứng bằng việc kể về gia đình bé nhỏ của mình.

Con đường đến với cầu mây của cô cũng hết sức tình cờ. Năm 1999, đội cầu mây Đồng Nai tìm kiếm tài năng trẻ, thấy môn này khá vui và lạ cô quyết định thử một phen. Trưởng thành từ đây, Hải Thảo đã chinh phục nhiều thử thách trong sự nghiệp, mà vẻ vang nhất là 2 HCV ASIAD năm 2006.

Cũng chính từ tuyển năng khiếu Đồng Nai, cô được huấn luyện viên đặt cho biệt danh Thảo “gấu” vì “còn trẻ mà dư năng lượng quá trời, chả ngán một ai”. Từ đó mọi người trong đội quen miệng gọi cô là gấu luôn. “Bé” Gấu ngày nào giờ đã là mẹ của một cậu gấu con đáng yêu tên Gia Bảo. Bé giờ là cả thế giới đối với Hải Thảo, mỗi lần đi du đấu là một lần cô nhớ con da diết. Trên Facebook cá nhân của cô cũng tràn ngập ảnh của bé Gia Bảo.

Chia tay... giày cao gót vì cầu mây

Hải Thảo kể rằng, tập cầu mây từ năm 15 tuổi, đúng lứa tuổi đang phát triển về thể chất nên cô được hưởng lợi rất nhiều. “Có hai, ba năm ở tuyển thôi mà từ 1 m 60 lên được tới 1 m 70 luôn. Tập thể thao nhiều tuy vất vả nhưng bù lại vóc dáng lại “chuẩn” cậu ạ, không phải riêng cầu mây đâu, môn nào cũng vậy. Từ đó đến giờ tôi có cần đi giày cao gót gì nữa đâu, ở nhà chả có đôi nào, toàn đi giày dép bệt không”, Hải Thảo chia sẻ. Việc tập luyện được Hải Thảo sắp xếp hài hòa với đời sống thường ngày nên không ảnh hưởng gì nhiều. Tuy nhiên, sau khi xây dựng gia đình, nhiều khi cũng bận rộn hơn, nhưng được sự ủng hộ của chồng con, nên mọi việc vẫn thuận lợi.

Hải Thảo vẫn luôn đặt gia đình nhỏ của mình lên hàng đầu. Chính sau những giờ phút tập luyện căng thẳng, được trở về với gia đình, nấu cho chồng con những món ngon là bao nhiêu mệt nhọc tự nhiên đi đâu hết. Cứ đến cuối tuần, cả nhà lại dành thời gian đi chơi đâu đó. Cô tự hào khoe: “Chỉ nho nhỏ vậy thôi mà yêu thương lắm, tập luyện vất vả mấy mà về nhìn thấy chồng con là lại khỏe re à”. Hải Thảo cũng chia sẻ, dù bận rộn, cô vẫn luôn dành thời gian cho những sở thích cá nhân, đặc biệt là cho niềm đam mê nhạc “sến”, phim “xì tin” Hàn Quốc và thú vui cà phê “chém gió” với bạn bè.

Trong thi đấu hay trong cuộc sống, Hải Thảo vẫn luôn tự nhủ phải cố gắng hết mình thì điều mình mong đợi sẽ đến, và dù cho nó không đến, mình cũng không còn gì phải nuối tiếc. Đây chính là bí quyết giúp Hải Thảo đạt được những thành công trong sự nghiệp cũng như chăm lo cho gia đình mình. “Ở tuổi này thì chỉ mong cả nhà khỏe mạnh, hạnh phúc là mừng rồi, cầu mây thì thi đấu hết mình thôi chứ cũng không mong gì thêm nữa”, cô chia sẻ.

Nguyễn Hải Thảo sinh năm 1984 tại Đồng Nai, trụ cột của đội tuyển cầu mây nữ quốc gia. Cô đã giành nhiều HCV tại các giải đấu lớn ở châu Á cũng như thế giới, chỉ còn chờ HCV SEA Games để hoàn thành bộ sưu tập của mình.

Minh Hoàng

 >> Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ hớp hồn cánh mày râu
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Ước mơ của cô gái 18 tuổi
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ duyên dáng
 >> Người đẹp trên sàn đấu: 'Mòn con mắt' với nữ hoàng billiards
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Cơ thủ quyến rũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.