PSG vuột chiến thắng trên sân Ajax

18/09/2014 06:20 GMT+7

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) đã vuột chiến thắng trong trận mở màn vòng bảng Champions League 2014 - 2015 khi để Ajax cầm chân với tỷ số 1-1 ở loạt trận đầu bảng F diễn ra rạng sáng nay (18.9, giờ VN).

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) đã vuột chiến thắng trong trận mở màn vòng bảng Champions League 2014 - 2015 khi để Ajax cầm chân với tỷ số 1-1 ở loạt trận đầu bảng F diễn ra rạng sáng nay (18.9, giờ VN).

>> PSG đánh rơi chiến thắng ở Rennes
>> Irina Shayk gạ gẫm Ronaldo sang PSG
>> Ibrahimovic giúp PSG đại thắng, Lyon khủng hoảng

PSG vuột chiến thắng trên sân Ajax-1
Ibrahimovic (áo xanh) có chuyến trở về Amsterdam Arena không thành công - Ảnh: Reuters

Sau khi lọt vào đến tứ kết 2 mùa giải liên tiếp, “gã nhà giàu” PSG dưới sự dẫn dắt của HLV Laurent Blanc thực sự háo hức bước vào trận mở màn vòng bảng để tiếp tục hành trình thực hiện tham vọng làm bá chủ châu Âu.

Trận đấu trên sân Amsterdam Arena còn có ý nghĩa quan trọng bởi nó có thể quyết định số phận của PSG và Ajax khi phía trước còn có đối thủ lớn nhất là Barcelona. Điều thú vị hơn, đây còn là trận đấu mà Zlatan Ibrahimovic, Gregory van der Wiel và Marwell sẽ chống lại đội bóng từng gắn bó trong những năm đầu khởi nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

Với khát khao giành trọn 3 điểm,đội bóng thủ đô nước Pháp có khởi đầu đầy thuận lợi khi có bàn thắng dẫn trước ở phút 14. Sau khi hậu vệ Nicolai Boilesen của Ajax mắc sai lầm trong một pha hãm bóng, Lucas Moura nhanh chân cướp bóng chuyền cho Ibrahimovic dứt điểm. Cú sút của tiền đạo người Thụy Điển bị hậu vệ Ajax phá ra, nhưng ở cú đá bồi thứ 2 của Edinson Cavani thì thủ môn của tuyển Hà Lan Jasper Cillessen đành bó tay.

PSG vuột chiến thắng trên sân Ajax-2
Cavani mang về bàn mở tỷ số cho PSG - Ảnh: Reuters

Mặc dù có bàn thắng dẫn trước nhưng PSG vẫn gây một áp lực rất lớn về phía khung thành của đội chủ nhà Ajax. Tuy nhiên, trước sự xuất sắc của thủ thành Cillessen cộng với chút thiếu may mắn, hết Ibrahimovic, rồi Lucas, đến Gregory van der Wiel và Marquinhos đều lãng phí những cơ hội ghi bàn để đảm bảo cho nhà vô địch Ligue 1 ra về an toàn với 3 điểm trọn vẹn.

Và quy luật nghiệt ngã của bóng đá một lần nữa xảy ra, đội quân đến từ Pháp bị trừng phạt ở phút 74 cho sự lãng phí của mình sau một tình huống sút phạt trực tiếp của Nicolai Boilesen ở khoảng cách gần 30m khiến thủ thành Salvatore Sirigu bất lực dù bay người hết cỡ.

PSG vuột chiến thắng trên sân Ajax-3
Niềm vui khi có bàn gỡ hòa của các cầu thủ Ajax - Ảnh: Reuters

Sau bàn gỡ, đội khách vẫn tạo ra khá nhiều pha hãm thành nhưng Ajax tiếp tục đứng vững để giữ tỷ số hòa và qua đó duy trì hy vọng giành 1 trong 2 chiếc vé đi tiếp ở bảng F.

Trong khi đó, dù vuột mất 3 điểm, nhưng kết quả hòa ở Hà Lan chưa phải là thảm họa đối với PSG, bởi muốn đi tiếp đội quân của HLV Blanc phải có những kết quả tích cực trước 2 đối thủ còn lại trong bảng đấu là Barcelona và APOEL.

Kết quả các trận đấu:

Bảng E:

Bayern Munich 1 - 0 Man City (Boateng, 90’)

AS Roma 5 - 1 CSKA Moscow (AS Roma: Iturbe, 6’, Gervinho, 10’, 31’, Maicon, 20’, Ignashevich (OG), 50’; CSKA Moscow: Musa, 82’)

Bảng F:

Ajax 1 - 1 PSG (Ajax: Schoene, 74’; PSG: Cavani, 14’)

Barcelona 1 - 0 APOEL (Pique, 28’)

Bảng G:

Chelsea 1 - 1 Schalke (Chelsea: Fabregas, 11’; Schalke: Huntelaar, 62’).

Maribor 1 - 1 Sporting (Maribor: Zahovic, 90’; Sporting: Nani, 80’)

Bảng H:

Bilbao 0 - 0 Shakhtar Donetsk

Porto 6 - 0 BATE Borisov (Brahimi, 5’, 32’, 57’, Martinez, 37’, Adrian, 61’, Aboubakar, 76’)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.