Tuyển Olympic Việt Nam được quyền chọn đối thủ

18/09/2014 18:04 GMT+7

(TNO) Với trận hòa 1-1 giữa Iran và Kyrgyzstan, đội tuyển Olympic Việt Nam chính thức giành quyền vào vòng tiếp theo tại ASIAD 2014.

(TNO) Với trận hòa 1-1 giữa Iran và Kyrgyzstan, đội tuyển Olympic Việt Nam chính thức giành quyền vào vòng tiếp theo tại ASIAD 2014.

>> ASIAD 2014: Kyrgyzstan hòa Iran, tuyển Olympic Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng H
>> Chuyện chiếc băng đội trưởng tuyển Olympic Việt Nam
>> Tuyển Olympic Việt Nam thay đổi mục tiêu ở ASIAD 2014

 
HLV Miura (giữa) có quyền chọn đối thủ cho đội tuyển Olympic Việt Nam ở vòng tiếp theo - Ảnh: Minh Tú

Trong trận đấu thủ tục với Kyrgyzstan vào ngày 22.9, Olympic Việt Nam chỉ cần hòa là đoạt ngôi đầu bảng H. Kyrgyzstan chỉ bị loại khi thua Olympic Việt Nam hơn 3 bàn cách biệt, vì thế nhiều khả năng Iran sẽ về nước.

Khả năng đoạt ngôi đầu bảng của Olympic Việt Nam là rất cao, nhưng trớ trêu thay, ở bảng G cũng xảy ra bất ngờ khi UAE - đối thủ được đánh giá rất mạnh, thua Jordan 0-1. Với trận thắng này, Jordan gần như chắc chắn đoạt ngôi đầu bảng G và đẩy UAE xuống nhì bảng.

Cần nói thêm rằng do đã thắng Ấn Độ 5-0, chắc xuất đi tiếp nên UAE đá đội hình hai để dưỡng chân và dường như họ cũng xác định Olympic Việt Nam cho trận đấu knock-out.

Thuận lợi cho HLV Miura là khi đã bước qua vòng bảng và ông có quyền chọn đối thủ. Nếu xác định UAE mạnh hơn hẳn so với Jordan, thì Olympic Việt Nam có thể chơi đội hình hai trong trận đấu với Kyrgyzstan.

Nếu toan tính theo cách trên, Olympic Việt Nam sẽ được lợi vì vừa dưỡng sức cho cầu thủ vừa tránh chấn thương và thẻ phạt.

Tuy nhiên, nó sẽ là con dao hai lưỡi vì mỗi khi tinh thần cầu thủ chùng xuống, thì dù có gặp đối thủ mà mình lựa chọn, Olympic Việt Nam cũng khó giành chiến thắng.

Hy vọng, HLV Miura sẽ có quyết định sáng suốt để giúp Olympic Việt Nam tiến xa tại ASIAD 2014.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.