AC Milan gặp Juve: Ngày Inzaghi ‘nói chuyện’ với Allegri

20/09/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Trận cầu giữa AC Milan và Juventus vào 1 giờ 45 sáng ngày 21.9 (giờ VN), cuộc chiến ngập tràn cảm xúc giữa 2 HLV Filippo Inzaghi và Massimiliano Allegri vốn vẫn tồn tại những ân oán tích tụ theo năm tháng.

(TNO) Trận cầu giữa AC Milan và Juventus vào 1 giờ 45 sáng ngày 21.9 (giờ VN), cuộc chiến ngập tràn cảm xúc giữa 2 HLV Filippo Inzaghi và Massimiliano Allegri vốn vẫn tồn tại những ân oán tích tụ theo năm tháng.

>> Torres, El Shaarawy và Vidal cùng trở lại trước trận đại chiến AC Milan - Juve
>> AC Milan vượt qua Parma sau màn rượt đuổi điên cuồng
>> Juventus và AS Roma duy trì thành tích toàn thắng

Lần thứ 2, Pippo Inzaghi gặp lại Max Allegri - Ảnh: AFP
Lần thứ 2, Pippo Inzaghi gặp lại Max Allegri - Ảnh: AFP

Đã qua rồi cái thời AC Milan và Juve nhìn nhau hằn học như những kình địch, nhưng cả 2 chưa bao giờ là bạn bởi luôn tồn tại giữa họ những hố cách không bao giờ xóa nhòa được. Lần này, hố sâu ấy thậm chí còn bị khoét rộng hơn bởi quan hệ đặc biệt trên các băng ghế huấn luyện.

Đâu đó ở nước Ý, người ta vẫn bảo với nhau rằng Pirlo đã làm hòa rất nhanh với Massimiliano Allegri bất chấp ông chính là người quyết định đẩy "bộ não vĩ đại" này ra đi để thay vào đấy những chiến binh giữa sân như Van Bommel.

Nhưng giữa Inzaghi và Allegri lại là một câu chuyện khác. Rạng sáng mai, có thể sẽ có những cái bắt tay trước và sau trận, nhưng cậu học trò cũ Filippo Inzaghi sẽ không dễ dàng thỏa hiệp như người bạn thân Pirlo.

Sẽ không có nhiều nụ cười giữa 2 thầy trò cũ này - Ảnh: AFP
Sẽ không có nhiều nụ cười giữa 2 thầy trò cũ này - Ảnh: AFP

Tầm ảnh hưởng, khát khao và bản năng ghi bàn của Super Pippo tại San Siro là điều chưa bao giờ phải bàn cãi, cũng như việc anh luôn nghiễm nhiên là một trong vài cầu thủ luôn được các tifosi yêu mến nhất.

Ấy thế nhưng tại mùa giải 2011-2012, biểu tượng vĩ đại ấy nhận được món quà tê tái khi bị Max Allegri gạch khỏi danh sách dự Champions League, rồi đến cuối mùa không được gia hạn hợp đồng. Với người luôn cháy bỏng khát khao ra sân như Super Pippo, đấy là những vết thương rất khó lành.

AC Milan và Juve với những thuyền trưởng mới đang khởi đầu rất ổn. Sau 2 mùa giải với những cú xuất phát bầm dập, Milan của Super Pippo đã có 2 chiến thắng để có mặt trong top 3 đội có thành tích tốt nhất.

Trong khi ấy, Juve của Allegri thậm chí còn ghê gớm hơn khi đang là 1 trong 3 đội duy nhất ở châu Âu chưa thua trận nào. Thậm chí, trong 4 trận gần nhất các “Bianconeri” không để thủng lưới một bàn nào.

Milan đang đá đầy cảm xúc nhưng mong manh - Ảnh: AFP
AC Milan đang đá đầy cảm xúc nhưng mong manh - Ảnh: AFP

AC Milan đang là đội có hàng công số 1 Serie A (8 bàn thắng), với phong cách tấn công rực lửa đam mê. Nhưng họ cũng để thủng lưới nhiều (5 bàn, cao thứ 3 Serie A), một khác biệt với Juve ít đam mê hơn nhưng lại chắc chắn, máu lạnh hơn.

Allegri có lợi thế về kinh nghiệm cầm quân cũng như đội hình có chiều sâu và ổn định. Nhưng đây là trận đấu nằm trên sân San Siro, nơi Super Pippo là một trong số ít người luôn biết cách đốt cháy các khán đài bằng đam mê của mình.

Có lẽ, sẽ vẫn có những cái bắt tay xã giao trước hoặc sau trận. Nhưng mối quan hệ không bằng phẳng giữa Inzaghi và Allegri là quá đủ để khiến bầu không khí đậm mùi pháo sáng ở San Siro thêm nóng bỏng, quánh đặc lại.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.