HLV Mourinho: Man City phải bị trừ điểm, tước danh hiệu

20/09/2014 08:58 GMT+7

(TNO) HLV Jose Mourinho lên tiếng chỉ trích những đội bóng bị phạt vì vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA và nói rằng những đội bóng này phải bị trừ điểm và tước danh hiệu vô địch.

(TNO) HLV Jose Mourinho lên tiếng chỉ trích những đội bóng bị phạt vì vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA và nói rằng những đội bóng này phải bị trừ điểm và tước danh hiệu vô địch.

>> HLV Mourinho: Có 1 điểm còn đỡ hơn thua
>> Mourinho: Chelsea không thể mua sắm như M.U
>> Champions League: 'Hùm xám' Bayern Munich hạ Man City phút 90

HLV Mourinho: Man City phải bị trừ điểm, tước danh hiệu
HLV Mourinho chỉ trích Man City - Ảnh: AFP

Vào tối mai (22 giờ, ngày 21.9, giờ VN), Chelsea sẽ có chuyến làm khách đến sân Etihad của Manchester City (Man City). Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Jose Mourinho đã không bỏ lỡ thời cơ chỉ trích đối thủ. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói rằng UEFA cần phải trừ điểm và tước danh hiệu vô địch của các đội vi phạm Luật công bằng tài chính, trong đó có Manchester City (Man City).

“Mọi người đều biết rằng một số đội bóng bị phạt. Nếu hình phạt được áp dụng thì sẽ kiểm soát được mọi chuyện. Tuy nhiên, liệu hình phạt đó có công bằng hay không? Tôi nghĩ là không.

Nếu bạn có một nguồn tài chính khổng lồ, bạn sẽ dễ dàng vi phạm Luật công bằng tài chính. Chỉ cần đóng phạt, bạn sẽ có thể tiếp tục thi đấu và giành danh hiệu.

Theo án phạt của UEFA, các đội bóng vi phạm sẽ đăng ký ít cầu thủ hơn những đội khác 1 hoặc 2 người. Chuyện này cũng chẳng có gì khác biệt. Tuy nhiên, nếu đội bóng vi phạm bắt đầu thi đấu vòng bảng Champions League với hình phạt trừ 6 điểm, họ sẽ khó lòng đi tiếp và phải xuống chơi ở Europa League. Đó sẽ là điều khác biệt”, HLV Mourinho nói trên kênh TVI.


Man City vừa giành chức vô địch Premier League mùa vừa qua - Ảnh: AFP

Trước đó, UEFA đã ra quyết định phạt Man City, PSG, Zenit và một số đội khác vì vi phạm Luật công bằng tài chính. Man City bị phạt lên đến 50 triệu bảng. Dù vậy, số tiền này có thể giảm nếu đội bóng này tuân thủ đúng quy định trong tương lai.

Bên cạnh đó, nhà vô địch Premier League chỉ được đăng ký 21 cầu thủ tại Champions League mùa giải này.

Trong khi đó, Chelsea đã thay đổi chính sách chuyển nhượng trong những năm gần đây để tuân theo quy định của Luật công bằng tài chính. Từ chỗ là một đội bóng chuyên thực hiện những bản hợp đồng “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng, giờ đây Chelsea phải bán cầu thủ trước khi mua.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.