ASIAD 2014: Thạch Kim Tuấn đoạt HCB môn cử tạ

20/09/2014 18:32 GMT+7

(TNO) Trong ngày thi đấu đầu tiên tại ASIAD 2014 (20.9), đoàn thể thao Việt Nam vẫn chưa có được tấm huy chương vàng. Niềm hy vọng lớn ở các môn bắn súng, kiếm chém và cử tạ chỉ giành được 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

(TNO) Trong ngày thi đấu đầu tiên tại ASIAD 2014 (20.9), đoàn thể thao Việt Nam vẫn chưa có được tấm huy chương vàng. Niềm hy vọng lớn ở các môn bắn súng, kiếm chém và cử tạ chỉ giành được 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

>> Lễ khai mạc ASIAD 2014: Ấn tượng, độc đáo
>> Cử tạ được kỳ vọng 'mở hàng' suôn sẻ ở ASIAD 2014
>> Tuyển Olympic Việt Nam thay đổi mục tiêu ở ASIAD 2014

18 giờ 30

Tiếc cho Thạch Kim Tuấn khi trong lần đẩy cuối cùng dù đã nâng tạ lên qua đầu nhưng lại không thể đẩy thành công. Dù sao cũng rất đáng khen cho Tuấn nỗ lực hết mình.


THẠCH KIM TUẤN PHÁ KỶ LỤC ASIAN GAMES

Kết quả: HCĐ thuộc về Wu Jiangbiao của Trung Quốc với tổng cử 288 kg. Thạch Kim Tuấn đoạt HCB với tổng cử 294 kg và VĐV người CHDCND Triều Tiên Om Yun Chol (ảnh) giành HCV với tổng cử 298 kg. Trần Lê Quốc Toàn chỉ về hang tư với tổng cử 283 kg.

 
Cử tạ

18 giờ 25

Thạch Kim Tuấn đã thành công ở lần cử đẩy thứ 2 với mức 160 kg. Như vậy Tuấn đã có được tổng cử 294 kg, xếp thứ hai là VĐV của CHDCND Triều Tiên Om Yun Chol với 288 kg.

 
Cử tạ

18 giờ 20

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Thạch Kim Tuấn đẩy lên 160 kg rồi và đang chờ lực sĩ Trung Quốc để "tố" tạ.

 
Cử tạ

18 giờ 15

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Thạch Kim Tuấn xuất sắc đẩy được 156kg và đang "tố" lên 160 kg.

Trần Lê Quốc Toàn đang cố gắng tranh HCĐ. Khi có 4 VĐV đang tranh nhau, khán giả nhà thi đấu vỗ tay nồng nhiệt.

 
Cử tạ

18 giờ 11

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Bước vào cử đẩy, Thạch Kim Tuấn đăng ký 156kg bằng với Wu Jiangbiao của TQ.

Trần Lê Quốc Toàn vừa đẩy được 153 kg nhưng đang được săn sóc đầu gối

 
Cử tạ

17 giờ 45

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Thạch Kim Tuấn đã phá kỷ lục Asian Games nội dung cử giật hạng cân 56 kg nam với thành tích 134 kg phá kỷ lục cũ 133 kg của Wu jingbiac(Trung Quốc) là 133 kg.

Cuộc tranh chấp ngôi thứ chủ yếu diễn ra giữa Thạch Kim Tuấn và đối thủ Wu Jingbiac khi đối thủ này rất nhẹ nhàng vượt qua 130 kg từ rất sớm trong khi Tuấn lại hỏng từ đầu.

Tuy nhiên áp lực thành tích cộng với sự căng cứng khiến lực sĩ Trung Quốc chỉ đạt 133 kg trong 2 lần giật sau, trong khi Kim Tuấn rất bình tĩnh và tự tin để đẩy được 134 kg chính thức phá kỷ lục Asian games.

 
Cử tạ

17 giờ 40

Thạch Kim Tuấn đã chinh phục được mức tạ 130kg ở lần đẩy thứ 2, bằng với VĐV Trung Quốc và đang tranh HCV

 
Cử tạ

16 giờ

Ở môn cầu mây, nội dung đôi nữ có 3 đội tuyển tham dự gồm Việt Nam, Malaysia và Myanmar. Các cô gái Việt Nam gồm Dương Thị Xuyên, Nguyễn Thị Quyên và Nguyễn Thị Hải Thảo đã giành thắng lợi với tỷ số 2-0 trước Malaysia. Ngày mai, Việt Nam tiếp tục đấu loại với Myanmar.


Cầu mây

15 giờ

Ở môn đấu kiếm, Nguyễn Tiến Nhật đã thi đấu rất tốt nội dung kiếm 3 cạnh khi vượt qua vòng loại sau chiến thắng VĐV Kazacstan với tỷ số 8/7. Nhật là VĐV Việt Nam đầu tiên đoạt tấm vé chính thức dự Olympic London 2012 và đã từng hai lần đoạt HCV giải Đông Nam Á. Với chiến thắng này, Nhật đã lọt vào bán kết và đối đầu với nhà vô địch thế giới người Hàn Quốc vào tối nay. Bất luận kết quả thế nào, Tiến Nhật cũng đã đoạt 1 HCĐ. 


Đấu kiếm

13 giờ 35

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Nữ võ sĩ Văn Ngọc Tú thua đối thủ Mông Cổ Mungkhbat ở tứ kết chỉ trong 30 giây bằng đòn đè nên judo xem như chấm hết.


Judo

13 giờ 10

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Trong trận đấu sau đó, Nguyễn Thị Thanh Thủy hạng cân 52 kg còn rất non kinh nghiệm gặp VĐV Jung Eungjung (Hàn Quốc) chơi rất máu lửa lại được sự cổ vũ nhiệt tình của rất đông khá giả tại nhà thi đấu Dowon, nên sau khi cầm cự được hơn 1 phút 40 giây, Thủy dính đòn vai của đối phương nên thua Ippon.


Thủy (áo xanh) không vượt qua được đối thủ chủ nhà


Judo

12 giờ 40

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Nữ võ sĩ Văn Ngọc Tú chỉ mất 30 giây để thắng ippon đối thủ Myanmar Selwee ở môn judo để lọt vào tứ kết gặp Munkhbat của Mông Cổ.

Văn Ngọc Tú (áo trắng) dễ dàng hạ đối thủ Myanmar trong 30 giây


Judo

 

 
Nguyễn Hoàng Phương trên bục nhận HCĐ

 
 11 giờ

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Trưởng đoàn Lâm Quang Thành đã thưởng nóng cho Nguyễn Hoàng Phương 10 triệu đồng và 10 triệu cho tấm HCĐ của đội bắn súng.

Bên cạnh đó, Báo Thể thao Văn hóa và Công ty Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội (BSH) cũng đã thưởng 30 triệu đồng cho Hoàng Phương và 30 triệu cho đội bắn súng.



Bắn súng

 10 giờ 35

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương đã giành HCB ở nội bắn chậm nam với 183,4 điểm. Ở chung kết anh đã thua VĐV Ấn Độ Rai Jitu với 186,2 điểm. 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã thất bại đáng tiếc, chỉ xếp thứ tư với 145,9 điểm.


Bắn súng

 10 giờ 20

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã mở đầu loạt bắn chung kết nội dung bắn chậm nam rất tốt, sau 4 lượt bắn đang tạm dẫn đầu.


Nhà báo Quang Tuyến đang có mặt tại các điểm nóng ở ASIAD

 
Bắn súng

 10 giờ 15

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Bắt đầu thi chung kết môn bắn súng nội dung bắn chậm nam.


Bắn súng

 10 giờ

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: VĐV Thanh Loan đã thắng VĐV Nhật Bản 15/11 để vào tiếp vòng 8 nội dung kiếm chém nữ. 


Đấu kiếm

 9 giờ 10

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Nhà báo Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Ủy viên thường vụ Ủy ban Olympic Việt Nam đã có mặt tại nhà thi đấu và đến chúc mừng đội bắn súng Việt Nam.


Nhà báo Nguyễn Quang Thông (phải) bắt tay chúc mừng HLV Nguyễn Thị Nhung của đội bắn súng Việt Nam  

 

 8 giờ 55'

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Thể thao Việt Nam giành được 1 tấm huy chương đồng (HCĐ) đồng đội môn bắn súng nam đồng đội. Ở nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm nam, 3 xạ thủ Việt Nam là Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phương và Trần Quốc Cường đã về thứ 3 với 1.670 điểm, bằng điểm với đội chủ nhà Hàn Quốc nhưng thua về chỉ số phụ.

Đội Trung Quốc xếp nhất với 1.692 điểm.


Bắn súng

 8 giờ

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc với vị trí dẫn đầu ở 4 loạt bắn đầu tiên (nội dung súng ngắn bắn chậm nam 50 m), với điểm số lần lượt 92-96-96-97.


HLV Nguyễn Thị Nhung đang chỉ đạo xạ thủ Trần Quốc Cường


Bắn súng

 7 giờ 30

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Ở nội dung Trường quyền của môn wushu, Trần Xuân Hiệp xếp hạng 4 với 9,57 điểm. 


Wushu

 7 giờ

Nhà báo Quang Tuyến từ Incheon (Hàn Quốc) thông tin: Ở nội dung đồng đội nữ môn súng ngắn 10 m Việt Nam xếp hạng 8.

Kết quả cụ thể như sau: xạ thủ Lê Thị Hoàng Ngọc xếp hạng 17 (377 điểm), Triệu Thị Hoa Hồng hạng 19 (376 điểm) và Đặng Lê Ngọc Mai xếp hạng 30 (367 điểm).

Ở nội dung bắn súng nam, Hoàng Xuân Vinh và đội Việt Nam tạm xếp thứ hai sau 4 loạt bắng (40 m).

Hiện tại đang diễn ra nội dung súng ngắn bắn chậm nam 50 m.


Bắn súng

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.