Tuyển Olympic Việt Nam ‘say nắng’ món vỉa hè xứ Hàn

20/09/2014 07:51 GMT+7

(TNO) Tranh thủ thời gian rộng rãi, HLV Toshiya Miura đã cho phép tuyển Olympic Việt Nam được bát phố xả hơi, để rồi các tuyển thủ bị nét văn hóa ẩm thực đường phố tại Incheon (Hàn Quốc)... quyến rũ.

(TNO) Tranh thủ thời gian rộng rãi, HLV Toshiya Miura đã cho phép tuyển Olympic Việt Nam được bát phố xả hơi, để rồi các tuyển thủ bị nét văn hóa ẩm thực đường phố tại Incheon (Hàn Quốc)... quyến rũ.

>> Thêm 2 chủ lực Olympic Việt Nam bi đau, HLV Miura lo sốt vó
>> Tuyển Olympic Việt Nam 'nếm mùi' taxi Hàn Quốc
>> Tuyển Olympic Việt Nam đã gặp phải 'hổ giấy' Iran

Tuyển Olympic Việt Nam sớm bị hạ gục bởi những món đường phố "ngon dã man" tại Incheon
Tuyển Olympic Việt Nam sớm bị "hạ gục" bởi những món đường phố "ngon dã man" tại Incheon

“Đồ ăn ở đây ngon dã man. Mấy món ăn vỉa hè tại Incheon ăn ngon cực luôn anh à! Ngay lần đầu chạm mặt, cả đội lập tức bị nghiện các món ăn vỉa hè rất sạch và ngon quanh làng vận động viên. Ngon dã man!”, tiền đạo Mạc Hồng Quân hồ hởi khoe.

Theo dõi nhiều trên truyền hình, qua các bộ phim Hàn Quốc, nhưng phải khi có mặt tại Incheon, trực tiếp nếm thử những món ăn rất bình dân được bày bán bên vỉa hè, cả đội Olympic Việt Nam mới hiểu thế nào là “ngon dã man”.

Món bánh gạo Hàn Quốc được mô tả là cực ngon
Món bánh gạo Hàn Quốc này được mô tả là cực ngon

Món hạp khẩu các tuyển thủ của chúng ta nhất là thịt xiên nướng. Kế đến là các món chiên, lẩu và rong biển. Nói như lời trung vệ Minh Tùng thì gọi đĩa nào lên là hết ngay đĩa ấy.

Đồ ăn ở đây đều rất tươi, sạch và chế biến rất hợp khẩu vị người Việt. Bởi thế, khi được HLV Toshiya Miura “bật đèn xanh” các tuyển thủ của chúng ta lập tức phi lên...xe đạp và phóng ngay đến các phố ẩm thực để mở "chiến dịch càn quét"' không ngơi nghỉ, cho đến khi bụng dạ no căng mới thôi.

Được đi ăn là cả đội mặt lại "phởn" thế này
Được đi ăn là cả đội mặt lại "phởn" thế này

Có lẽ, Incheon là một trong những giải đấu quốc tế hiếm hoi các tuyển thủ Việt Nam không phải bận tâm quá nhiều chuyện ăn uống, nếu không nói là “ghiền muốn chết”, như mô tả của một thành viên.

Cái sự ghiền ấy lớn đến mức trong sinh nhật của tiền vệ Vũ Minh Tuấn, mọi anh em đều chủ động xăn tay lăn vào bếp trổ tài nội trợ để chế biến các món lẩu, nướng đúng phong cách Hàn Quốc... 

Tiểu Bảo
Ảnh do nhân vật cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.