Đội tuyển Olympic Việt Nam gặp UAE dễ đá hơn Jordan

21/09/2014 20:08 GMT+7

(TNO) Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn và cả HLV trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam Toshiya Miura đã có buổi trao đổi với Thanh Niên Online trước trận gặp Kyrgyzstan lúc 15 giờ chiều mai.

(TNO) Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn và cả HLV trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam Toshiya Miura đã có buổi trao đổi với Thanh Niên Online trước trận gặp Kyrgyzstan lúc 15 giờ chiều mai.

>> HLV Miura cấm tiệt cầu thủ Olympic Việt Nam có tư tưởng... chủ thua
>> HLV Miura muốn tuyển Olympic Việt Nam thắng Kyrgyzstan
>> Thêm 2 chủ lực Olympic Việt Nam bi đau, HLV Miura lo sốt vó

 
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (trái) và HLV Toshiya Miura - Ảnh: Minh Tú

* Hai ông đánh giá thế nào về trận đấu với Kyrgyzstan?

Ông Trần Quốc Tuấn: Dù phải thể hiện vài trò tưởng ban điều hành bóng đá tại ASIAD nhưng tôi luôn trao đổi thường xuyên với ông Miura, ông Mai Đức Chung và các trợ lý để nắm tình hình 2 đội nam  nữ. Tinh thần của đội Olympic hiện lên rất cao và tôi biết họ đang muốn tiếp tục khát khao thể hiện mình. Do vậy có người bảo vào vòng 2 rồi giữ sức đi đừng căng ra đá lỡ có thêm một vài trường hợp như Võ Huy Toàn bị chấn thương hay dính thẻ nữa thì sao?

 
Gặp bất cứ đối thủ nào tuyển Olympic Việt Nam cũng phải chơi với phong độ tốt nhất. Tôi cũng đồng tình với ông Miura là sẽ vẫn chơi với thái độ tôn trọng đối thủ, tôn trọng chính mình trong trận gặp Kyrgyzstan để có vậy bóng đá Việt Nam mới tiến bộ
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn
Nhưng quan điểm của tôi là với đầu trường lớn như ASIAD, thắng thua không quan trọng, điều cốt yếu là mình phải chơi hết khả năng của mình để biết mình đang đứng ở đâu, mạnh gì yếu gì để từ đó rèn luyện, điều chỉnh, phấn đấu tích luỹ cho tốt. Do vậy gặp bất cứ đối thủ nào cũng đều chơi với phong độ tốt nhất. Thế nên tôi cũng đồng tình với ông Miura là sẽ vẫn chơi với thái độ tôn trọng đối thủ, tôn trọng chính mình trong trận gặp Kyrgyzstan để có vậy bóng đá Việt Nam mới tiến bộ.

Ông Miura: Tôi đã nói với các tuyển thủ Olympic rằng cơ hội tại ASIAD 2014 của đội đang lớn dần nên không được phép đánh mất niềm tin này. Mọi người đang nhìn vào cách thể hiện của Olympic Việt Nam nên tự mỗi thành viên của đội đều tự hiểu sẽ phải chơi thế nào để giữ mãi tình cảm và sự trân trọng mà người hâm mộ đang dành cho đội.

Kyrgyzstan trong trận hòa Iran 1-1 cũng là đối thủ mạnh, họ chơi bóng bổng tốt vì sẽ biết tận dụng thể hình, đồng thời cũng có sự khéo léo và kỹ thuật cao, nhất là tinh thần và ý chí thi đấu bền bĩ đến phút cuối. Do vậy chúng tôi không được phép chủ quan.

Nhiệm vụ của tôi là vẫn yêu cầu toàn đội luôn sẵn sàng thi đấu với sự sung sức cao nhất. Dĩ nhiên tôi sẽ nhắc nhở cả đội chơi quyết liệt, tranh chấp mạnh mẽ nhưng vẫn phải cẩn trọng đôi chân vì đường còn dài.

Hơn nữa cần phải hạn chế tối đa những sai lầm cá nhân trong phòng thủ như cách mà chúng ta đã bị ở đầu hiệp 2 trận gặp Iran là chùng xuống. Ngoài ra cũng không được dính thẻ để không bị tổn thất lực lượng khi càng vào sâu.

* Nếu nói vậy, Olympic Việt Nam sẽ quyết đấu để đứng đầu bảng?

 
Đội tuyển Olympic Việt Nam được lệnh phải thắng Kyrgyzstan - Ảnh: Minh Tú

Ông Trần Quốc Tuấn: Chắc chắn là không có chuyện sớm vào vòng 2 rồi lại thi đấu không đúng sức để gây ảnh hưởng xấu, bởi Olympic Việt Nam cần phải chọn đối thủ hợp lý để đảm bảo đường dài. Vừa rồi tôi có xem trận Jordan thắng UAE 1-0, đó là 2 đối thủ mà chúng ta sẽ phải gặp một ở vòng tiếp theo.

 
Tôi không quan trọng đối thủ, nhưng tôi chỉ biết đối thủ ở vòng 2 sắp tới sẽ lại là một đội Tây Á. Điều đó có nghĩa chúng ta sẽ gặp một Iran thứ hai, nhưng chắc chắn đội này sẽ rút ra nhiều bại học để tiếp cận trận đấu tốt, hạn chế nhũng điểm mạnh của chúng ta
HLV Toshiya Miura
Cả 2 đội đều chơi tốt, nhưng Jordan là đội tổ chức cầm chịch lối chơi tốt và có nhiều cá nhân hay như Iran, còn UAE không sắc sảo bằng. Do vậy nếu gặp UAE thì cơ hội đi tiếp của chúng ta sẽ lớn hơn.

Ông Miura: Tôi không quan trọng đối thủ, nhưng tôi chỉ biết đối thủ ở vòng 2 sắp tới sẽ lại là một đội Tây Á. Điều đó có nghĩa chúng ta sẽ gặp một Iran thứ hai, nhưng chắc chắn đội này sẽ rút ra nhiều bại học để tiếp cận trận đấu tốt, hạn chế nhũng điểm mạnh của chúng ta.

Do vậy tôi đã nói với cầu thủ rằng phải thi đấu với nhiệt huyết cao nhất từ trận gặp Kyrgyzstan để giữ lửa lối chơi. Vì sẽ khác với giai đoạn đầu giải là càng vào sâu thời gian nghỉ càng ngắn, hồi phục sẽ không tốt bằng. Như ở vòng bảng Olympic Việt Nam nghỉ đến 1 tuần mới đá, còn bây giờ chỉ nghỉ 3 ngày thôi. Do vậy sẽ giữ nhịp sinh học và tinh thần thật thoải mái để chiến đấu một cách tốt nhất.

* Olympic Việt Nam sẽ có vài cầu thủ lên tuyển Quốc gia đi tập huấn ở Nhật, ý ông thế nào?

Ông Trần Quốc Tuấn: VFF đã thống nhất với ông Miura là việc bổ sung các cầu thủ Olympic lên tuyển sẽ tiến hành sau trận gặp Kyrgyzstan và sau khi kết thúc ASIAD số này sẽ bay thẳng từ Incheon sang Nhật tập trung cùng đội tuyển chứ không quay về Việt Nam rồi đến 7.10 mới bay sang. Như thế sẽ vừa lãng phí vừa gây mệt mỏi cho cầu thủ.

Thời điểm này chưa phải là lúc công bố những ai sẽ được ông Miura gọi lên tuyển để giữ cái đầu cho các em yên ổn thi đấu tốt ASIAD.

Quang Tuyến (từ Incheon - Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.