Dortmund bại trận, tân binh Paderborn leo lên đỉnh Bundesliga

21/09/2014 07:42 GMT+7

(TNO) Champions League hồi giữa tuần đã lấy đi sức lực của các đội bóng tại Bundesliga, họ thi đấu không thành công tại lượt thứ 4 Bundesliga tối 20.9 (giờ VN) theo những cách khác nhau.

(TNO) Champions League hồi giữa tuần đã lấy đi sức lực của các đội bóng tại Bundesliga, họ thi đấu không thành công tại lượt thứ 4 Bundesliga tối 20.9 (giờ VN) theo những cách khác nhau.

>> Champions League: Dortmund vùi dập Arsenal trên đất Đức
>> Champions League: 'Hùm xám' Bayern Munich hạ Man City phút 90
>> Phung phí cơ hội, Chelsea bị thủ hòa trên sân nhà

 
Ông Zinnbauer đã thổi luồng gió mới và Hamburg - Ảnh: Reuters

Hamburg chưa bao giờ là đối thủ của Bayern Munich ở nước Đức nhưng đêm qua dưới bàn tay của huấn luyện viên mới Josef Zinnbauer, họ đã cản trở một Bayern Munich mệt nhọc tìm kiếm chiến thắng hòng leo lên vị trí cao nhất trên bảng tổng sắp.

Chưa có được chiến thắng nào sau 3 trận đấu mở màn của mùa giải, Hamburg sa thải thuyền trưởng Slomka để đẩy Zinnbauer từ vai trò huấn luyện viên của đội U.23 lên nắm quyền. Ngay trận ra mắt, Hamburg đã trình diễn một lối đá cứng rắn hơn và cũng nguy hiểm hơn rất nhiều.

Dù Pep Guardiola tung Xabi Alonso, Mario Gotze và Robert Lewandowski vào sân ở hiệp hai nhưng 'Hùm xám xứ Bavaria' buộc phải hài lòng với 1 điểm có được tại cảng Hamburg.

Đội bóng đang đá ở Champions League khác là Schalke 04 mệt nhọc thủ hòa với Frankfurt ngay tại sân nhà trong trận đấu có 4 bàn thắng và 3 thẻ đỏ.

 
Schalke bị thủ hòa 2-2 trên sân nhà trong một trận đấu có 3 thẻ đỏ - Ảnh: Reuters

Bị dẫn trước đến 2 bàn ngay trong hiệp 1, đội bóng chủ sân Veltins Arena phải nhờ đến Maxim Choupo-Moting và Julian Draxler lấy lại 1 điểm từ tay đội khác với cái giá là 2 cầu thủ của họ bị đuổi khỏi sân.

Với vỏn vẹn 2 điểm sau 4 trận tại Bundesliga, không có một chiến thắng lận lưng trong 6 trận đấu gần đây nhất ở tất cả các mặt trận, Schalke đang có một thành tích tệ nhất trong vòng 47 năm. Từ một đội bóng xếp thứ 3 ở mùa trước, giờ họ đang xếp thứ 3 từ dưới lên.

Nhưng tệ hơn cả là Borussia Dortmund, một đại diện khác của nước Đức có mặt ở đấu trường Champions League. Nếu như đấu trường châu Âu đã hút hết sức lực khiến hai đội bóng trên chỉ kiếm được 1 điểm trước các đội yếu hơn thì các học trò của HLV Klopp còn nhận thất bại đau đớn tại sân COFACE Arena của Mainz 05.

Hiệp 1 tẻ nhạt được thay thế bằng hiệp đấu thứ 2 hấp dẫn hơn, nhưng đó là hấp dẫn dành cho đội bóng chủ sân COFACE Arena.

 
Champions League đã khiến các đôi chân của Dortmund (áo vàng) mệt mỏi - Ảnh: Reuters

Cầu thủ người Nhật mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 67 bằng cú sút cận thành. Ba phút sau, tiền đạo đang chơi rất hay Ciro Immobile bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho các vị khách khi sút hỏng quả 11m ngon ăn. Dortmund lập tức bị trừng phạt ở phút 74 khi Matthias Ginter có pha đá phản lưới nhà đáng thất vọng. Thất bại này chấm dứt chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của Dortmund tại Mainz.

Champions League thật sự đã khiến cho các ông lớn ở Bundesliga mệt mỏi.

Tận dụng các ông lớn trượt chân, tân binh Bundesliga Paderborn bất ngờ bay cao trên bảng xếp hạng khi họ đang chễm chệ ở ngôi đầu sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Hannover 96.

Elias Kachunga mở tỷ số bằng pha lập công thứ 3 từ đầu mùa giải của mình trước khi Moritz Stoppelkamp ấn định tỷ số 2-0 ở phút cuối trận.

Đáng nói là bàn thắng của Moritz Stoppelkamp được thực hiện ở khoảng cách rất xa. Cướp bóng từ chân đối phương bên phần sân nhà, Stoppelkamp đã tung cú sút cách khung thành 83m, bóng lăn vào lưới trước sự bất lực của các cầu thủ Hannover trên đường chạy về. Đây cũng là một kỷ lục của Bundesliga.

Ở các trận đấu còn lại, rất nhiều bàn thắng được ghi trong chiến thắng 4-2 của Ausgburg trước Werder Bremen và trận hòa 2-2 giữa Freiburg với Hertha Berlin. Stuttgart vẫn chìm sâu vào khủng hoảng khi là đội chủ nhà duy nhất thua trận. Mercedes-Benz Arena chứng kiến các vị khách Hoffenheim giành chiến thắng 2-0. Stuttgart chỉ có 1 điểm sau 4 trận.

Đêm nay 21.9, Bundesliga sẽ diễn ra hai trận đấu muộn nhất của vòng 4 giữa Woflsburg - Leverkusen và Cologne - Monchengladbach. Mời các bạn xem tỷ lệ tại đây.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.