ĐKVĐ Ligue 1 PSG lại bị cầm chân

22/09/2014 06:20 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch Paris Saint-Germain (PSG) một lần nữa vuột mất chiến thắng sau khi để Lyon cầm chân 1-1 trên sân nhà Parc des Princes ở loạt trận đấu muộn nhất vòng 6 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22.9, giờ VN).

(TNO) Nhà vô địch Paris Saint-Germain (PSG) một lần nữa vuột mất chiến thắng sau khi để Lyon cầm chân 1-1 trên sân nhà Parc des Princes ở loạt trận đấu muộn nhất vòng 6 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22.9, giờ VN).

>> PSG vuột chiến thắng trên sân Ajax
>> PSG đánh rơi chiến thắng ở Rennes
>> Irina Shayk gạ gẫm Ronaldo sang PSG

ĐKVĐ Ligue 1 PSG lại bị cầm chân-1
PSG (áo xanh) có một trận đấu trên cơ nhưng không thể giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Sau 3 trận hòa liên tiếp ở mọi mặt trận, trên báo chí đã xuất hiện một vài đồn đoán về việc HLV Laurent Blanc sẽ thay đổi chiến thuật, nhưng nhà cầm quân người Pháp vẫn tự tin sử dụng chiến thuật 4-3-3.

Tiền đạo chạy cánh Ezequiel Lavezzi lần đầu tiên ở mùa giải này được xuất trận và tuyển thủ Argentina đã gây phiền hà không ít cho hàng thủ của Lyon.

Được chơi trên sân nhà và sở hữu lực lượng mạnh hơn hẳn, đội bóng thủ đô Paris kiểm soát thế trận suốt 90 phút thi đấu nhưng bàn thắng chỉ đến với họ một lần.

Tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic lại có thêm một trận đấu nhạt nhòa và Edinson Cavani lại là người khai thông bế tắc cho nhà vô địch Ligue 1 PSG. Cách đây ít ngày, cầu thủ người Uruguay cũng chính là người ghi bàn cho PSG trong trận bị Ajax cầm chân 1-1 ở vòng bảng Champions League.

ĐKVĐ Ligue 1 PSG lại bị cầm chân-2
Cavani mở tỷ số cho PSG - Ảnh: Reuters

Ở trận này, Cavani tiếp tục khai thông bế tắc với pha lập công ở phút 20 sau khi nhận bóng và dứt điểm hạ gục thủ thành Anthony Lopes từ một pha phối hợp giữa Lavezzi và hậu vệ trái Lucas Digne. Đó chính là bàn thắng thứ 3 của Cavani ở mùa này và đầu tiên trên sân nhà Parc des Princes.

Thế trận trên cơ được đoàn quân HLV Blanc duy trì sau bàn mở tỷ số nhưng lợi thế về điểm số thì không. Sau nhiều cơ hội bị Marco Verratti, Blaise Matuidi... bỏ lỡ, “nhà giàu” PSG lại phải trả giá đắt cho sai lầm của hàng thủ khi bị Lyon gỡ hòa 1-1 ởphút 84 nhờ công của hậu vệ Samuel Umtiti.

ĐKVĐ Ligue 1 PSG lại bị cầm chân-3
Thủ môn Sirigu cũng phải vào lưới nhặt bóng - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, công lớn nhất thuộc về HLV Hubert Fournier khi tung Yoann Gourcuff để giúp hàng tiền vệ của Lyon có được những đường lên bóng sáng tạo hơn. Thậm chí, đội khách còn ở rất gần với lần đầu tiên giành chiến thắng tại Parc des Princes kể từ năm 2007 sau khi Corentin Tolisso bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn ở cuối trận.

Một trận hòa đủ làm HLV Fournier hài lòng nhưng về chỗ đứng trên bảng xếp hạng thì Lyon vẫn giậm chân ở vị trí thứ 12 với chỉ 7 điểm. Trong khi đó, trận hòa thứ 4 liên tiếp khiến PSG tiếp tục làm khán giả của top 3 nhưng cơ hội bảo vệ chức vô địch vẫn còn ở phía trước do mới chỉ kém đội đầu bảng Marseille 3 điểm (10 so với 13).

Ở các trận đấu sớm, Lille không thể giành lại ngôi đầu từ Marseille sau khi để đội khách Montpellier cầm chân 0-0, trong khi pha lập công duy nhất của Nabil Dirar ở phút 38 giúp AS Monaco đánh bại Guingamp với tỷ số sát nút 1-0 để tạm thoát khỏi nhóm cuối bảng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.