Tuyển Olympic Việt Nam cần tính toán cho chặng đường dài

22/09/2014 12:37 GMT+7

(TNO) Trước trận đấu cuối cùng tại vòng bảng ASIAD 2014 gặp Kyrgyzstan vào chiều nay (15 giờ ngày 22.9, giờ VN), do tuyển Olympic Việt Nam đã chắc chắn có mặt ở vòng loại trực tiếp, nên theo nhiều chuyên gia, việc quan trọng trong trận đấu này là chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

(TNO) Trước trận đấu cuối cùng tại vòng bảng ASIAD 2014 gặp Kyrgyzstan vào chiều nay (15 giờ ngày 22.9, giờ VN), do tuyển Olympic Việt Nam đã chắc chắn có mặt ở vòng loại trực tiếp, nên theo nhiều chuyên gia, việc quan trọng trong trận đấu này là chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

>> Thúy Vi gọi, tuyển Olympic Việt Nam sẽ trả lời
>> Đội tuyển Olympic Việt Nam gặp UAE dễ đá hơn Jordan
>> HLV Miura cấm tiệt cầu thủ Olympic Việt Nam có tư tưởng... chủ thua

Tuyển Olympic Việt Nam cần tính toán cho chặng đường dài
Tuyển Olympic Việt Nam có quyền chọn đối thủ ở vòng tiếp theo - Ảnh: Ngô Nguyễn

Theo chuyên gia Trần Bình Sự, do thầy trò HLV Miura đã chắc chắn có mặt ở vòng trong và đối thủ cũng chỉ cần thua không quá 3 bàn thì cả hai sẽ cùng vào vòng trong, vậy nên trận đấu này Olympic Việt Nam có phần "dễ thở" hơn. Tuy nhiên không vì vậy mà có thể buông xuôi chấp nhận 1 trận thua, bởi theo vị chuyên gia này, Olympic Việt Nam cần làm sao để cân bằng giữa việc phục vụ người hâm mộ và những toan tính cho vòng trong.

"Điều quan trọng nhất vẫn là sự tính toán, chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho trận đấu tới. Không nên gây xáo trộn đội hình, cần phải đảm bảo chất lượng của trận đấu để các trụ cột giữ được phong độ cần thiết. Quan trọng nữa là tránh chấn thương cho các cầu thủ để có được lực lượng mạnh nhất ở những trận đấu sau", ông Sự cho biết quan điểm.

"Olympic Việt Nam cần tổ chức một thế trận tốt và nếu thua thì cũng chỉ nên thua ở tỷ số tối thiểu, việc đá sao cho người hâm mộ hài lòng cũng rất quan trọng, nhất là với tình hình bóng đá Việt Nam hiện nay.

Chúng ta được quyền chọn đối thủ, vì vậy cần phải hướng tới mục tiêu dài hơi, chọn đối thủ nào để dễ dàng đi tiếp cũng là một vấn đề cần quan tâm", chuyên gia này nhận xét.

Chuyên gia Trần Bình Sự dự đoán rằng tuyển Olympic Việt Nam sẽ thắng với cách biệt tối thiểu hoặc hòa.

Tuyển Olympic Việt Nam cần tính toán cho chặng đường dài-2
HLV Miura sẽ phải có những tính toán trong trận đấu sắp tới - Ảnh: Ngô Nguyễn

Cùng chung quan điểm về việc chuẩn bị lực lượng với ông Trần Bình Sự, chuyên gia Lê Thụy Hải cũng cho rằng nên quan tâm tới mục tiêu mang tính dài hơi.

Ông Hải "lơ" cho rằng một giải đấu tầm cỡ như ASIAD chắc chắn không phải là một giải giao hữu, vì vậy tất cả phải phục vụ cho các mục tiêu đã đặt ra, không thể vì một trận đấu rồi làm hỏng cả một chặng đường dài.

"Đây không phải là giải giao hữu, mà đã là giải đấu chính thức thì phải phục vụ cho việc thắng thua của giải, muốn vậy phải có chiến thuật, chiến lược cụ thể, còn chiến thuật, chiến lược thế nào thì phải do ông Miura quyết định, tôi không dám bàn", ông Hải cho biết.

Cũng theo chuyên gia Hải "lơ", trân đấu vào chiều nay nên cho các trụ cột nghĩ dưỡng sức và tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị được thể hiện.

"Đã chắc chắn lọt vào vòng sau rồi anh có cần thiết phải đá hết sức? Theo tôi nên tung ra sân đội hình dự bị để những cầu thủ này có dịp thể hiện, và chuẩn bị lực lượng cho trận đấu loại trực tiếp sắp tới.

Không nên tính toán đối thủ ở vòng đấu tới, bởi đã lot vào tới đây thì đội nào cũng mạnh như nhau, những đội yếu đã bị loại hết rồi", ông Hải nhận định về việc chọn đối thủ cho vòng 1/8.

"Còn về tỷ số thắng thua, tôi không dám đưa ra dự đoán, cái đó còn tùy thuộc vào toan tính của HLV Miura, vào thực tế trên sân", ông Hải kết lại.

Đối thủ của Olympic Việt Nam ở vòng 1/8 tới là một trong hai đội bóng tới từ Tây Á, UAE hoặc Jordan, nhiều khả năng, Olympic Việt nam sẽ chạm trán với đội bóng rất mạnh là UAE nếu đứng đầu bảng.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.