Vòng 3 Serie A: Đánh bại Cagliari, Roma vươn lên ngôi đầu

22/09/2014 07:34 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 2-0 trước Cagliari trong trận đấu diễn ra vào đêm 21.9 (giờ VN) ở vòng 3 Serie A vừa đủ để Roma tạo sự vượt trội về hiệu số phụ, vượt mặt Juventus giữ lấy ngôi đầu sau 2 vòng liền song hành cùng đối thủ.

(TNO) Chiến thắng 2-0 trước Cagliari trong trận đấu diễn ra vào đêm 21.9 (giờ VN) ở vòng 3 Serie A vừa đủ để Roma tạo sự vượt trội về hiệu số phụ, vượt mặt Juventus giữ lấy ngôi đầu sau 2 vòng liền song hành cùng đối thủ.

>> Huấn luyện viên của AS Roma công khai bạn gái mới
>> HLV CSKA Moscow chưa hết sợ hãi sau thất bại trước Roma
>> AC Milan gặp Juve: Ngày Inzaghi ‘nói chuyện’ với Allegri

 Roma ăn mừng chiến thắng trước Cagliari - Ảnh: Reuters
Roma ăn mừng chiến thắng trước Cagliari - Ảnh: Reuters

Trước vòng 3, Juve và Roma cùng chia sẻ ngôi đầu do ngang bằng mọi thứ từ điểm số, hiệu số bàn thắng và cả số bàn thắng ghi được. Sau vòng 3, Serie A chỉ còn đúng 2 cái tên ấy giữ được thành tích toàn thắng do Milan đã rớt lại sau trận thua trước chính Juve.

Cùng được 9 điểm, nhưng với hiệu số bàn thắng bại ấn tượng (5-0), thầy trò HLV Rudi Garcia đã chính thức ngồi lên ngôi đầu bảng của các “Bianconeri” nhờ nhỉnh hơn ở hiệu số bàn thắng bại.

 Destro ghi bàn mở tỷ số cho Roma - Ảnh: Reuters
Destro ghi bàn mở tỷ số cho Roma - Ảnh: Reuters

Quay trở lại trận đấu, Roma như mọi khi đã vung đao tàn sát Cagliari theo phương thức hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn. Một cách chóng mặt, trước đối thủ 2 năm liền cầm hòa mình ở Olimpico, Roma có liền 2 bàn thắng nhờ công Destro và Florenzi ở các phút thứ 10 và 13.

Hai bàn thắng rất sớm ấy là quá đủ để Roma tạo nên ngày tái ngộ buồn cho HLV Zeman, người đã bị họ sa thải vào 2 năm trước. Nốt trầm duy nhất trong chiến thắng của Juve là chấn thương chân trái của tiền vệ Daniele De Rossi, tạo điều kiện để Urby Emanuelson có trận ra mắt Roma ở Serie A.

Đấy là mất mát không nhỏ với Roma, trong điều kiện họ sẽ phải dùng hết nguồn lực để đeo bám đà xuất phát như vũ bão của Juventus dưới triều đại HLV Massimiliano Allegri.

Florenzi ghi bàn cho Roma - Ảnh: Reuters
Florenzi nhân đôi cách biệt cho Roma - Ảnh: Reuters 

Trong khi đó, bàn thắng của Jasmin Kurtic đã giúp Fiorentina có được trận thắng đầu tiên tại Serie A mùa giải này sau 2 vòng đấu chỉ hòa và thua, không ghi nổi bàn thắng nào.

Một chiến thắng đầy ý nghĩa cho cầu thủ vào sân thay người Kurtic (bàn mở hàng của anh ở Fio). Và cả với ‘The Viola” nữa, khi đối thủ của họ là hiện tượng Atalanta đang chen chân trong nhóm đầu.

Ở phong độ trái ngược, Napoli một lần nữa gây thất vọng khi để thua Udinese 0-1. Đấy đã là thất bại thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Benitez, sau khi để Chievo quật ngã với cùng tỷ số ở vòng đấu trước.

Trở lại Serie A sau chiến thắng 3-1 trước Sparta Prague, HLV Benitez tiếp tục trung thành với chính sách xoay vòng cầu thủ của mình và tạo được thế trận không tồi trước Udinese, với không ít cơ hội tạo ra.

Các cầu thủ Udinese ăn mừng bàn thắng vào lưới Napoli - Ảnh: AFP
Các cầu thủ Udinese ăn mừng bàn thắng vào lưới Napoli - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, trận đấu đã chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi, sau khi cú đá phạt của Di Natale ở phút 71 đã bật trúng người Kalidou Koulibaly vô tình trở thành đường kiến thiết để Danilo lập công.

Với trận thua này, Napoli chỉ mới có được 3 điểm sau 3 vòng đấu và bị rớt xuống hạng 15, một thứ hạng quá kém cỏi so với bao kỳ vọng hồi trước giải.

Trong khi đó ở 2 trận đấu trễ nhất, Inter đã hòa Palermo 1-1 trong khi Torino sau trận hòa tại Europa League đã thất thủ 0-1 trước Verona.

Kết quả các trận đấu:

Chievo 2-3 Parma

(Chievo: Izco 4’; Paloschi 82’ - Parma: Cassano 65’, 77’; Coda 75’)

Genoa 1-0 Lazio

(Genoa: Pinilla 87’)

Roma 2-0 Cagliari

(Roma: Destro 10’; Florenzi 14’)

Sassuolo 0-0 Sampdoria

Atalanta 0-1 Fiorentina

(Fiorentina: Kurtic 58’)

Udinese 1-0 Napoli

(Udinese: Danilo 71’)

Palermo 1-1 Inter

(Palermo: Vazquez 3’ - Inter: Kovacic 42’)

Torino 0-1 Verona

(Verona: Ionita 66’)

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.