Hạ Hồng Kông 5-0, nữ Việt Nam tái ngộ Thái Lan ở tứ kết ASIAD 2014

23/09/2014 16:52 GMT+7

(TNO) Chơi trên cơ hoàn toàn trước Hồng Kông (Trung Quốc), tuyển nữ Việt Nam dễ dàng có được một chiến thắng đậm đà 5-0 để lọt vào vòng tứ kết ASIAD 2014, nơi kình địch nhiều duyên nợ là Thái Lan đợi sẵn.

(TNO) Chơi trên cơ hoàn toàn trước Hồng Kông (Trung Quốc), tuyển nữ Việt Nam dễ dàng có được một chiến thắng đậm đà 5-0 để lọt vào vòng tứ kết ASIAD 2014, nơi kình địch nhiều duyên nợ là Thái Lan đợi sẵn.

>> Thắng Hồng Kông 5-0, nữ Việt Nam giành vé vào tứ kết ASIAD 2014
>> Nữ Việt Nam thua trắng 0-5 trong trận ra quân ở ASIAD 2014
>> Liều thuốc thử cực mạnh của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

 
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) dễ dàng vượt qua Hồng Kông - Ảnh: Quang Tuyến

Cùng thua CHDCND Triều Tiên với tỷ số 0-5, cả tuyển nữ Việt Nam lẫn Hồng Kông (Trung Quốc) đều muốn có được một chiến thắng để giành tấm vé vào tứ kết còn lại của bảng C

Đội hình ra sân

Tuyển nữ Việt Nam: Kiều Trinh; Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Hải Hòa; Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Nguyệt; Nguyễn Thị Muôn.

Tuyển nữ Hồng Kong (Trung Quốc): Leung Wai Nga, Ng Po Lam Paulie, Chu Ling Ling,  Chan Wing See, Lau Mung Ling, Wong Shik Fan, Lau Yun Yi, Sin Chung Yee, He Yong, Wong So Han, Cheung Wai Ki

So với trận đầu thua CHDCND Triều Tiên, HLV Mai Đức Chung đã có 2 sự thay đổi khi bố trí Thùy Trang đá chính thay Nguyễn Thị Liễu, Vũ Thị Nhung thay Nguyễn Thị Thanh.

Ngoài ra còn có một sự thay đổi bắt buộc khi Minh Nguyệt bất ngờ bị đau trong lúc khởi động nên Nguyễn Thị Liễu lại được xỏ giày vào sân đá từ đầu.

Những biến động nhân sự ấy, không ảnh hưởng nhiều đến màn trình diễn của các cầu thủ nữ Việt Nam. Không chỉ ở bàn mở tỷ số có phần may mắn, các cầu thủ áo đỏ đã hoàn toàn làm chủ trận đấu.

Với giàn tiền vệ rất năng động và kỹ thuật gồm Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu cùng Nguyễn Thị Muôn di chuyển khôn ngoan phía trên, tuyển nữ Việt Nam là người kiểm soát hoàn toàn nhịp độ của trận đấu.

Trong suốt hiệp một cũng như cả trận, các cô gái áo đỏ hoàn toàn vượt trội, hầu như không cho đối thủ cơ hội để chơi bóng, với tỷ lệ cầm bóng trong suốt hiệp một luôn cao gấp đôi Hồng Kông (66% so với 34%).

Sau một số tình huống để lỡ, tuyển nữ Việt Nam đã nhân đôi cách biệt sau quả 11m thành công của tiền vệ Tuyết Dung, sau khi He Ying phạm lỗi với Nguyễn Thị Nguyệt trong khu vực cấm địa ở phút 34.

Đến phút cuối cùng của hiệp 1, Nguyễn Thị Xuyến nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển nữ Việt Nam cũng từ chấm 11m, sau khi Nguyễn Thị Muôn bị kéo ngã trong vùng cấm địa.

Bước vào hiệp 2, HLV Mai Đức Chung lần lượt tung Hồng Nhung cùng Minh Nguyệt vào thay cho Nguyễn Hải Hòa và Thùy Trang.

Dẫu vậy, các cô gái áo đỏ của chúng ta vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chơi, dễ dàng có thêm các bàn thắng của Minh Nguyệt, Hải Yến đem về chiến thắng đậm đà 5-0, kèm theo đó là tấm vé vào tứ kết gặp Thái Lan.

  Tuyển nữ Việt Nam gặp kình địch Thái Lan ở tứ kết 

Với chiến thắng này, tuyển nữ Việt Nam đã xếp nhì bảng C. Theo bốc thăm phân cặp của môn bóng đá nữ tại ASIAD 2014, các cô gái của chúng ta sẽ gặp đội xếp nhì bảng A là Thái Lan ở vòng tứ kết.

Đấy sẽ là cuộc đối đầu nhiều cảm xúc trước đối thủ nhiều duyên nợ này. Còn nhớ, sau khi vượt qua chúng ta ở trận chung kết SEA Games 2013, người Thái lại là người chiến thắng ở trận tranh tấm vé “vàng” để dự World Cup bóng đá nữ ngay tại sân Thống Nhất (TP.HCM).

Trận tứ kết giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 18 giờ ngày 26.9, tại sân Hwaseong Stadium.

 Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.