Vũ Thị Hương dự ASIAD 2014 với nỗi ám ảnh chấn thương

23/09/2014 19:45 GMT+7

(TNO) Đúng 0 giờ ngày 24.9, 'nữ hoàng tốc độ' Vũ Thị Hương cùng HLV Nguyễn Đình Minh lên đường sang Incheon (Hàn Quốc) dự tranh ASIAD 2014. Quyết tâm có thừa nhưng cô gái vàng của điền kinh Việt Nam vẫn bị ám ảnh bởi chấn thương.

(TNO) Đúng 0 giờ ngày 24.9, 'nữ hoàng tốc độ' Vũ Thị Hương cùng HLV Nguyễn Đình Minh lên đường sang Incheon (Hàn Quốc) dự tranh ASIAD 2014. Quyết tâm có thừa nhưng cô gái vàng của điền kinh Việt Nam vẫn bị ám ảnh bởi chấn thương.

>> Vũ Thị Hương và Trần Huệ Hoa được tặng quà khủng
>> Tuyệt vời Vũ Thị Hương
>> Vũ Thị Hương rút khỏi nội dung sở trường


Vũ Thị Hương sẽ tập trung thi đấu ở cự ly 200m - Ảnh: Bạch Dương

Trao đổi với Thanh Niên Online trước giờ lên đường, Vũ Thị Hương cho biết cách đây 2 tháng, chấn thương của cô tái phát. “Mỗi khi tập cường độ cao, tôi thường bị đau nhóm cơ sâu giữa mông và đùi. Chấn thương này lâu lâu lại tái phát khiến tôi khó chịu vô cùng. Sau vài ngày nghi dưỡng thì ổn rồi nhưng chấn thương này chắc phải “sống” với nó đến khi nào giải nghệ thì thôi”, Vũ Thị Hương nói.

Trong sự nghiệp, trước nhiều giải đấu lớn Vũ Thị Hương luôn gặp những điềm rủi, khì thì bị bệnh, lúc khác lại chấn thương. Thế nhưng với bản lĩnh và khát khao cống hiến, Vũ Thị Hương luôn biết cách bùng nổ khi bước ra đường chạy.

Tại ASIAD 2014 lần này, Vũ Thị Hương cùng HLV Nguyễn Đình Minh tập trung “đánh” cự ly 200m chứ không phải 100m sở trường. Một phần lý do là Vũ Thị Hương rất mạnh về nước rút nhưng lại chưa ổn định ở khâu xuất phát. Do đó khi tranh tài ở cự ly 200m, Vũ Thị Hương cố gắng khắc phục điểm yếu trong xuất phát bằng những điều chỉnh trong khoảng 150m đầu trước khi tung ra những bước nước rút sở trường lao về đích.

Theo đánh giá, nếu tái lặp thành tích tốt nhất của mình 23 giây 27 Vũ Thị Hương sẽ nhiều cơ hội tranh chấp 3 thứ hạng đầu ở cự ly 200m. Còn ở cự ly 100m, nếu xuất phát hoàn hảo, Vũ Thị Hương hoàn toàn có thể gây bất ngờ cho các đối thủ trên đường chạy.

Vũ Thị Hương cho biết khó khăn khác là cô có quá ít giải đấu để kiểm tra thành tích cũng như lấy cảm giác thi đấu trước thềm ASIAD. Giải điền kinh Singapore mở rộng hồi cuối tháng 8, nơi cô đoạt 2 HCV 100m, 200m là giải đấu quốc tế hiếm hoi từ đầu năm mà cô được góp mặt.

“Giờ là lúc lấy tinh thần để ra đường chạy là chiến thôi”, Vũ Thị Hương tỏ quyết tâm. Cô sẽ hội quân với tuyển điền kinh tại Hàn Quốc rồi luyện tập trước khi bước vào tranh tài vào ngày 27.9 tới.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.