HLV Miura lại bất an với hàng thủ Olympic Việt Nam

24/09/2014 21:19 GMT+7

(TNO) Bất an vì cho rằng hàng thủ Olympic Việt Nam còn lỏng lẻo, HLV Miura lại có thêm nỗi lo nữa khi hậu vệ Phạm Hoàng Lâm bị đau sau trận gặp Kyrgyzstan.

(TNO) Bất an vì cho rằng hàng thủ Olympic Việt Nam còn lỏng lẻo, HLV Miura lại có thêm nỗi lo nữa khi hậu vệ Phạm Hoàng Lâm bị đau sau trận gặp Kyrgyzstan.

>> Tuyển Olympic Việt Nam chờ đợi tái lập cú sốc năm 2007
>> Tuyển Olympic Việt Nam cử 'trinh thám' theo dõi tuyển UAE
>> Tuyển thủ Olympic Việt Nam chờ tiếp viện... giày từ quê nhà

 
Olympic Việt Nam liên tục gặp sự cố về sức khỏe cầu thủ - Ảnh: Minh Tú

Đội Olympic Việt Nam luôn bị chấn thương đeo đuổi bởi chỉ suốt thời gian có mặt tại Hàn Quốc để dự ASIAD 17, liên tục xảy ra những sự cố về sức khỏe cầu thủ.

Nặng nhất là hậu vệ Võ Huy Toàn bị lật cổ chân. Kế tiếp là các đồng đội của anh bị đau hoặc chấn thương nhẹ, chưa kể có người vì không thích ứng được thời tiết Hàn Quốc nên sinh ốm như Hữu Khôi. Cho đến hiện tại Huỳnh Văn Thanh và Duy Khánh vẫn phải tập riêng vì đau cơ.

Hôm nay, lại đến hậu vệ Phạm Hoàng Lâm bị căng cơ đùi. Anh là trụ cột ở hàng thủ trong cả hai trận thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran và Olympic Kyrgyzstan. Hai nguyên nhân dẫn đến sự cố này là do Lâm chạy quá tốc độ và trong một lần sút bóng đã thực hiện với tư thế không được thuận chân.

Các bác sĩ vẫn chưa xác định được Lâm chỉ bị căng cơ đơn thuần hay nặng hơn là đứt cơ. Trước mắt, anh sẽ được tích cực massage và nếu không đỡ sẽ được đưa đi chụp cộng hưởng từ.

Trong buổi tập ngày 24.9, ông Miura cho các cầu thủ thuộc đội hình chính trong trận thắng Olympic Kyrgyzstan tập thả lỏng, số dự bị tập như bình thường.

Quả là đáng lo cho Olympic Việt Nam khi đối thủ vào ngày 26.9 tới là Olympic Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) có những mũi nhọn khá lợi hại. Nếu hàng thủ không có được nhân sự tốt nhất, khó khăn sẽ càng thêm chất chồng.

Một chi tiết rất đáng lưu ý là hậu vệ Võ Huy Toàn đã bỏ nạng hai ngày nay và anh đã gần trở lại bình thường. Trong bối cảnh như hiện nay, HLV Miura đang hy vọng Toàn kịp bình phục cho trận đấu quan trọng sắp tới.

 
HLV Toshiya Miura (phải) khẳng định UAE là đối thủ rất mạnh - Ảnh: Minh Tú

Trong buổi họp kín với các cộng sự về Olympic UAE, ông Miura đã khẳng định đây là đối thủ rất mạnh, và chắc chắn UAE cũng đã tìm hiểu rất kỹ lối chơi của Việt Nam. Vì thế, Olympic Việt Nam cần tìm ra vũ khí bất ngờ để giành chiến thắng. 

Tuy còn nhiều nỗi lo trong lòng nhưng HLV Miura vẫn tạo ra không khí vui vẻ cho các học trò. Hy vọng các cầu thủ bị chấn thương mau hồi phục, ông còn Olympic Việt Nam đạt trạng thái sung sức nhất về cả tinh thần.

“Tôi muốn các bạn ra sân với ý chí quyết thắng, nhưng không để áp lực đè nặng lên đôi chân. Chúng ta còn nhược điểm nhưng cố gắng khắc phục. Hãy làm tốt nhất những gì có thể”, ông Miura nói với học trò.

Cũng hôm nay, trưởng đoàn thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành đã “dự khán” buổi tập của Olympic Việt Nam. Ông nhấn mạnh rằng, việc Olympic Việt Nam vào vòng 2 là tín hiệu đáng mừng của bóng đá Việt Nam.

Tuy phải đối đầu với Olympic UAE - đương kim á quân ASIAD, ứng cử viên cho chức vô địch ASIAD năm nay, nhưng theo trưởng đoàn Lâm Quang Thành: “Tinh thần của các cầu thủ đang lên cao và tôi rất hy vọng, HLV Miura sẽ có đối sách hợp lý để Việt Nam có kết quả tốt”.

Chiều nay, Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia VFF Mai Đức Chung đã gặp tiền đạo Mạc Hồng Quân về chuyện... đôi giày thi đấu của anh được đăng trên trang cá nhân Facebook. Ông Chung khẳng định, VFF đã lo cho mỗi cầu thủ vài đôi giày thi đấu và không ai phải thiếu thốn cả.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.