Kim Jong-un tạo cảm hứng cho VĐV CHDCND Triều Tiên ở ASIAD 2014

24/09/2014 14:34 GMT+7

(TNO) Các vận động viên (VĐV) cử tạ của CHDCND Triều Tiên đều có cùng một câu trả lời rằng họ lấy cảm hứng từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un để đạt được thành công chói sáng tại ASIAD 2014.

(TNO) Các vận động viên (VĐV) cử tạ của CHDCND Triều Tiên đều có cùng một câu trả lời rằng họ lấy cảm hứng từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un để đạt được thành công chói sáng tại ASIAD 2014.

>> Thạch Kim Tuấn: Tôi hài lòng khi thắng được đối thủ Trung Quốc
>> ASIAD 2014: Thạch Kim Tuấn đoạt HCB môn cử tạ
>> Kim Jong-Un mê đắm M.U và Rooney

ASIAD 2014: Kim Jong-un là cảm hứng thành công của VĐV CHDCND Triều Tiên
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un là nguồn cảm hứng của các VĐV cử tạ CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Sau khi giành 3 huy chương vàng (HCV) ở Olympic 2012, các VĐV cử tạ của CHDCND Triều Tiên tiếp tục đạt được thành công rực rỡ tại ASIAD 2014 diễn ra ở Incheon (Hàn Quốc) khi giành 3 HCV và phá 3 kỷ lục thế giới.

Điều đáng chú ý là trong cuộc họp báo sau thành công của môn cử tạ, các VĐV của CHDCND Triều Tiên đều đồng loạt cho rằng thành tích chói sáng của họ được nhà lãnh đạo cao nhất đất nước truyền cảm hứng.

“Bạn đã bao giờ nghe nói rằng một quả trứng có thể làm vỡ một hòn đá chưa? Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã tìm ra đáp án. Nhà lãnh đạo đáng kính nói với chúng tôi rằng nếu chúng tôi nghĩ ra một ý tưởng hay cho quả trứng... thì nó sẽ làm vỡ hòn đá”, VĐV Om Yun-chol trả lời các nhà báo trong cuộc họp báo vào ngày 23.9 khi được hỏi về bí quyết thành công ở ASIAD 2014. Trước đó, Om Yun Chol đã giành HCV cử tạ nam nội dung dưới 56kg và phá vỡ kỷ lục thế giới khi nâng qua đầu đạt mức tạ 170kg.

ASIAD 2014: Kim Jong-un là cảm hứng thành công của VĐV CHDCND Triều Tiên-2
Kim Un-guk giành HCV hạng cân 62kg - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, người đồng đội Kim Un-guk cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un là người giúp anh vượt qua chấn thương để đạt được những thành công và kỷ lục. Kim Un-guk bày tỏ: “Việc chăm sóc tận tình, quan tâm sâu sắc của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cho tôi cơ hội để trở thành nhà vô địch (đoạt HCV hạng cân 62kg tại ASIAD 2014)”.

Tại ASIAD 2014 lần này, các thành viên của đoàn thể thao CHDCND Triều Tiên luôn được bảo vệ bởi một lực lượng an ninh hùng hậu nhằm tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Phát hiện doping tại ASIAD 2014

ASIAD 2014 đã phát hiện trường hợp sử dụng doping đầu tiên khi mẫu xét nghiệm nước tiểu của cầu thủ Khurshed Beknazarov thuộc đội bóng đá Olympic Tajikistan cho kết quả dương tính với chất methylhexaneamine, một chất trong danh mục cấm của Ủy ban phòng chống doping quốc tế (WADA).

Ngay sau đó, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã ra quyết định trục xuất Beknazarov (người trước đó chơi trong trận thắng Olympic Singapore 1-0) khỏi sự kiện.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.