Marseille tiếp tục thăng hoa với chiến thắng 5 sao

24/09/2014 07:05 GMT+7

(TNO) Marseille vẫn bay cao dưới thời tân HLV Marcelo Bielsa khi hủy diệt chủ nhà Reims với 5 bàn không gỡ ở loạt trận đấu sớm vòng 7 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (24.9, giờ VN) để tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

(TNO) Marseille vẫn bay cao dưới thời tân HLV Marcelo Bielsa khi hủy diệt chủ nhà Reims với 5 bàn không gỡ ở loạt trận đấu sớm vòng 7 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (24.9, giờ VN) để tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

>> Marseille tiếp tục hồi sinh dưới thời HLV Bielsa
>> Marseille trở lại, Bordeaux nếm thất bại đầu tiên
>> 44 cảnh sát bị thương sau trận Bastia hòa 3-3 với Marseille

Marseille tiếp tục thăng hoa với chiến thắng 5 sao-1
Marseille (áo xám) chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu - Ảnh: AFP

Mặc dù phải chơi trên sân khách nhưng Marseille nhập cuộc với tư thế của đội bóng cửa trên khi công thức 4-2-3-1 của HLV Bielsa vận hành trơ tru để sớm kết liễu số phận của Reims.

Ngay ở phút thứ 8, đội bóng thành phố cảng Pháp có cơ hội mở tỷ số khi tiền vệ Dimitri Payet bị phạm lỗi trong vòng cấm để đem về cho Marseille một quả phạt 11m. Tuy nhiên, cú đá phạt đền của chân sút Andre-Pierre Gignac lại không thể thắng được thủ thành Johny Placide của Reims.

Dẫu vậy, Gignac chỉ mất 1 phút để lập công chuộc tội  bằng pha ghi bàn từ đường tạt bóng của Benjamin Mendy và hoàn tất cú đúp ở phút 20. Đó là bàn thắng thứ 8 ở Ligue 1 của chân sút 28 tuổi và HLV Bielsa đang biến một Gignac di chuyển nặng nề do tăng cân trở nên “sắc như dao cạo”.

Nỗ lực và cảm hứng ghi bàn giúp Gignac giúp anh có hy vọng được HLV Didier Deschamps gọi trở lại tuyển Pháp chuẩn bị cho trận gặp Bồ Đào Nha và Armenia.

Thế trận lấn lướt được đội khách duy trì trong hiệp 2 và đội chủ sân Velodrome sớm kết liễu đối thủ với cú đúp của Andre Ayew trong vòng 7 phút (phút 52 và phút 59), nâng tỷ số lên 4-0. Đến phút 74, Giannelli Imbula lập công với một cú sút xa từ khoảng cách 25m ấn định trận thắng hủy diệt cho Marseille.

Marseille tiếp tục thăng hoa với chiến thắng 5 sao-2
Marseille đang cho thấy họ là ứng viên vô địch - Ảnh: AFP

Như vậy, kể từ khi thua Montpellier 0-2 vào tháng trước, Marseille giữ sạch lưới 4 trận trong 5 trận gần nhất. Nhưng quan trọng nhất là đội quân dưới tài cầm quân của HLV Bielsa đang trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với Paris Saint-Germain, đội đang hướng đến cú hattrick danh hiệu Ligue 1 mùa này.

Chiến thắng trên giúp Marseille giữ vững ngôi đầu khi tạm gia tăng khoảng cách lên 3 điểm với các đội xếp sau như Bordeaux và Saint Etienne (16 so với 13).

Ở trận đấu khác, dù có khởi đầu đầy ấn tượng, Rennes tiếp tục nhận thất bại thứ 2 liên tiếp khi thúc thủ 0-3 trước Toulouse ngay trên sân nhà với các pha lập công của Aleksandar Pesic (phút 42), Fallou Diagne (phút 57, phản lưới nhà), Wissam Ben Yedder (phút 61).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.