Tuyển Olympic Việt Nam chờ đợi tái lập cú sốc năm 2007

24/09/2014 20:00 GMT+7

(TNO) Nhìn vào lịch sử đối đầu giữa Bóng đá Việt Nam và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) có thể thấy phần thắng nghiêng hẳn về đối thủ, nhưng chúng ta vẫn có quyền tin vào một cú lật đổ như đã từng làm 7 năm trước.

(TNO) Nhìn vào lịch sử đối đầu giữa Bóng đá Việt Nam và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) có thể thấy phần thắng nghiêng hẳn về đối thủ, nhưng chúng ta vẫn có quyền tin vào một cú lật đổ như đã từng làm 7 năm trước.

>> Tuyển Olympic Việt Nam cử 'trinh thám' theo dõi tuyển UAE
>> HLV tuyển Olympic UAE e ngại Olympic Việt Nam
>> Tuyển Olympic Việt Nam gặp UAE ở vòng 1/8 ASIAD 2014

 
Tuyển Olympic Việt Nam (áo đỏ) ăn mừng chiến thắng trước Olympic Kyrgyzstan - Ảnh: Quang Tuyến

Vào một đêm tháng 7.2007, trên sân Mỹ Đình ở kỳ Asian Cup lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, thầy trò HLV Alfred Riedl đã làm rung chuyển cả châu lục bằng chiến thắng 2-0 bất ngờ trước đối thủ UAE mạnh và vượt trội hoàn toàn.

Đêm bóng đá đầy cảm xúc ấy, với 2 bàn thắng của Quang Thanh và Công Vinh đến bây giờ vẫn được nhắc đến như một trong những khoảnh khắc hạnh phúc của Bóng đá Việt Nam.

Cho đến lúc này, đấy cũng là chiến thắng đầu tiên và duy nhất của Bóng đá Việt Nam trước UAE.

Chưa gặp nhau lần nào ở cấp độ bóng đá trẻ, nhưng ở cấp độ đội tuyển quốc gia thì Việt Nam và UAE là những đối thủ không quá lạ lẫm về nhau.

Sau chiến thắng lịch sử tại Asian Cup 2007, tuyển Việt Nam và UAE đã có thêm 4 lần gặp nhau, trong đó có cuộc tái chiến đúng 3 tháng sau thắng lợi của thầy trò HLV Alfred Riedl.

Cũng tại Mỹ Đình, UAE đã đòi lại món nợ bằng chiến thắng sít sao 1-0 ở vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Á để rồi đúng 20 ngày sau khi trở về sân nhà đội bóng vùng Trung Đông này đã vùi dập thầy trò HLV Alfred Riedl với tỷ số 5-0.

Sau 3 lần gặp nhau dồn dập đấy, Việt Nam và UAE đã đi trên những con đường khác nhau. Phải đến gần 6 năm sau, cả 2 mới lại tái ngộ. Lần này là vòng loại Asian Cup 2014.

Ở cả 2 lượt đấu đi và về, tuyển Việt Nam đều nhận thất bại. Đầu tiên là trận thua 1-2 trên sân Mỹ Đình nơi tiền vệ Huỳnh Quốc Anh có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 59 khá đẹp mắt. Kế đến, như 6 năm trước, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã nhận một thất bại thảm hại 0-5.

Có một thực tế, so với các quốc gia trong khu vực Trung Đông, UAE đã không còn giữ được vị thế thống trị như trước.

Điều này có thể thấy qua kết quả của tuyển Olympic UAE những năm gần đây, khi họ thua nhiều hay hòa nhiều hơn là thắng trong những cuộc chạm trán với Qatar, Saudi Arabia hay Bahrain.

Tại vòng bảng ASIAD 2014, tuyển Olympic UAE đã xếp nhì bảng G sau khi thua Jordan 0-1, sẽ gặp tuyển Olympic Việt Nam ở vòng 16 đội sẽ diễn ra vào 16 giờ ngày 26.8 (giờ VN).

Rõ ràng, UAE dù sao cũng là đối thủ “quen” với Việt Nam hơn là Jordan. Và thêm nữa, chiến thắng trước Iran cũng là liều “doping” tinh thần rất tốt với thầy trò HLV Toshiya Miura.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.