Tuyển Olympic Việt Nam cử 'trinh thám' theo dõi tuyển UAE

24/09/2014 10:48 GMT+7

(TNO) Màn trình diễn của đội Olympic Việt Nam trước Olympic Kyrgyzstan không đến nỗi tồi, nhưng HLV Miura vẫn không tỏ ra hài lòng và ông muốn các học trò chơi tốt hơn ở trận đấu loại trực tiếp với Olympic Các Tiểu Vương quốc Thống nhất (UAE) vào lúc 15 giờ ngày 26.9 (giờ VN).

(TNO) Màn trình diễn của đội Olympic Việt Nam trước Olympic Kyrgyzstan không đến nỗi tồi, nhưng HLV Miura vẫn không tỏ ra hài lòng và ông muốn các học trò chơi tốt hơn ở trận đấu loại trực tiếp với Olympic Các Tiểu Vương quốc Thống nhất (UAE) vào lúc 15 giờ ngày 26.9 (giờ VN).

>> Tuyển thủ Olympic Việt Nam chờ tiếp viện... giày từ quê nhà
>> HLV tuyển Olympic UAE e ngại Olympic Việt Nam
>> Tuyển Olympic Việt Nam tiếp lửa cho chị em

 
HLV Toshiya Miura (phải) không hài lòng với hàng phòng ngự Olympic Việt Nam trong trận đấu với Kyrgyzstan - Ảnh: Minh Tú

“Hàng hậu vệ vẫn lỏng léo, thậm chí có lúc chểnh mảng, các tiền vệ chưa thực sự phát huy được thế mạnh của mình. Nói tóm lại tôi không hài lòng”, câu nhận xét trong buổi họp đội của ông Miura như thể để miêu tả về một thất bại chứ không phải về chiến thắng mà Việt Nam vừa giành được.

“Không thể hài lòng về chỉ một bàn thắng. Thực tế thì sao, thì đã có nhiều cơ hội được tạo ra. Nhưng bàn thắng lại đến từ chấm phạt đền. Chúng ta đã bỏ lỡ nhiều tình huống, chứng tỏ dứt điểm rất có vấn đề”, ông Miura nhận định tiếp.

 
Hàng hậu vệ Olympic Việt Nam vẫn lỏng léo, thậm chí có lúc chểnh mảng, các tiền vệ chưa thực sự phát huy được thế mạnh của mình. Nói tóm lại tôi không hài lòng
HLV Toshiya Miura
Và ông yêu cầu Olympic Việt Nam phải chấn chỉnh lại khâu phối hợp và các vị trí phải tập trung hơn bởi Olympic UAE là đối thủ cực mạnh.

Vài ngày trước, do bận tập luyện nên ông đã cử hai trợ lý Lê Tuấn Long và Nguyễn Thanh Sơn làm “trinh thám” trận UAE gặp Jordan.

Buổi sáng hôm qua và hôm nay, Ban huấn luyện Olympic Việt Nam đã họp trong hai tiếng để phân tích các điểm mạnh yếu cũng như bàn kế sách đối phó.

Trả lời giới truyền thông, HLV Olympic UAE hết lời ca ngợi Olympic Việt Nam là khéo léo, nhanh nhẹn. Thì trong buổi họp, HLV Miura cùng các cộng sự cũng đánh giá rất cao UAE. 

Không còn 100% đội hình đã từng đoạt ngôi á quân ASIAD 4 năm trước nhưng Olympic UAE vẫn còn một cầu thủ cũ, rất xuất sắc là đội trưởng Al Katheeri. Đây chính là tiền đạo đã ghi ba bàn thắng vào lưới Olympic Ấn Độ ở vòng bảng ASIAD 2014.

Chắc chắn, hàng phòng ngư của Olympic Việt Nam sẽ phải rất vất vả với mũi nhọn rất nguy hiểm này.

Trong số các đội bóng Tây Á, UAE được đánh giá cao hơn cả bởi họ không chỉ có nền tảng thể lực tốt mà lối chơi cũng đầy sáng tạo. Họ có thể chơi bóng bổng tốt như các đội bóng châu Âu nhưng vẫn rất nhuần nhuyễn trong những pha bóng nhỏ. Lối đá của UAE tỏ ra khá tinh tế, đẹp mắt mà vẫn hiệu quả.

Dù chưa bàn về nhân sự cụ thể cho trận đấu tới nhưng Olympic Việt Nam dự kiến sẽ ra sân với đội hình 4-4-2.

 
Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn luôn theo dõi tuyển Olympic Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Chiều qua, HLV Miura cho cả đội nghỉ để lấy lại sức. Nhưng 3 cầu thủ bị chấn thương gồm Võ Huy Toàn (lật cổ chân phải nghỉ 3 tuần), Duy Khánh (bị đau), Huỳnh Văn Thanh (đau cơ háng) vẫn bị “điều” ra sân tập thể lực cùng với các trợ lý người Việt.

Có một chi tiết đáng lưu ý là tiền đạo Mạc Hồng Quân đang lo sốt vó vì giày thi đấu đã “rách bươm” sau trận thắng Olympic Kyrgyzstan và có thể phải chơi trận gặp UAE bằng… giày tập.

Chúng tôi đã liên lạc với ông Lâm Quang Thành - trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2014 và nhận được khẳng định: “Các cầu thủ Olympic Việt Nam cũng như các thành viên khác của đoàn Việt Nam đều được chuẩn bị tốt nhất về trang thiết bị tập luyện, thi đấu.

Các cầu thủ Việt Nam cứ yên tâm bởi ở ngay tại Hàn Quốc cũng đã có phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn. Mọi thứ sẽ được chăm lo rất tốt”.

Ông Thành nói tiếp: “Tôi rất vui vì hai trận thắng của Olympic Việt Nam và hôm qua, đội bóng đá nữ cũng giành chiến thắng đậm trước Hồng Kông (Trung Quốc). Hai đội bóng đá đều đi tiếp vào vòng sau.

Tinh thần tất cả các cầu thủ nam và nữ đang rất tốt. Với đội tuyển Olympic Việt Nam, tôi rất hy vọng họ có được sự chuẩn bị tốt về đấu pháp, chiến thuật để vượt qua đối thủ rất mạnh là UAE”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.