Dortmund chết hụt trên sân nhà

25/09/2014 07:47 GMT+7

(TNO) Phải đến khi kết thúc trận đấu rạng sáng 25.9 (giờ VN), Dortmund mới thở phào khi họ lấy lại được 1 điểm dù bị dẫn trước đến 2 bàn ngay trên sân nhà. Nhưng người hâm mộ thì không hiểu tại sao họ lại chơi tệ đến vậy ở Bundesliga.

(TNO) Phải đến khi kết thúc trận đấu rạng sáng 25.9 (giờ VN), Dortmund mới thở phào khi họ lấy lại được 1 điểm dù bị dẫn trước đến 2 bàn ngay trên sân nhà. Nhưng người hâm mộ thì không hiểu tại sao họ lại chơi tệ đến vậy ở Bundesliga.

>> Dortmund bại trận, tân binh Paderborn leo lên đỉnh Bundesliga
>> Champions League: Dortmund vùi dập Arsenal trên đất Đức
>> Arsenal khủng hoảng hàng thủ trước trận gặp Dortmund
>> Bayern và Dortmund cùng thắng để áp sát ngôi đầu

 
Didavi vỗ mặt đội chủ nhà bằng hai bàn thắng dẫn trước - Ảnh: Reuters

Trong ngày "sếp" của mình là Giám đốc thể thao Fredi Bobic bị cách chức, các cầu thủ đội khách lại thi đấu hay đến lạ.

Sau khi phòng thủ vững vàng suốt hiệp 1 làm cho các cầu thủ chủ nhà mướt mồ hôi tấn công mà vẫn không làm được gì, Stuttgart bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở đầu hiệp 2 do công của Daniel Didavi.

Trong pha bóng bị thua ở phút 48 này, rất đông các cầu thủ Dortmund có mặt tại vòng cấm địa để hỗ trợ hàng thủ nhưng việc có quá nhiều cầu thủ ngay trước khung thành khiến chính họ lúng túng để bóng bật qua bật lại trước khi lọt vào chân Stuttgart.

 
HLV Klopp thẫn thờ khi Dortmund bị dẫn trước 0-2 - Ảnh: Reuters

20 phút sau, Didavi một lần nữa ghi tên mình lên bảng điểm khi hạ thủ môn Weidenfeller trong pha đối mặt rất dễ dàng.

Trong khi các cầu thủ Dortmund vẫn còn đang lảng vảng ở giữa sân thì Stuttgart đã đưa bóng xuống khu vực cấm địa sau một pha phối hợp đá phạt nhanh. Chỉ một mình Marcel Schmelzer đối mặt với 3 cầu thủ đối phương thì không thể bảo vệ được khung thành của Weiderfeller. Trong pha bóng này, Timo Werner đã chơi rất đồng đội khi chuyền bóng cho Didavi và cầu thủ này hạ gục thủ môn đội chủ nhà rất dễ dàng ở phút 68.

 
Dù rất nỗ lực nhưng Kagawa không giúp gì được cho Dortmund trước khi bị thay ra - Ảnh: Reuters

Đến lúc này, Dortmund không còn gì để mất, họ không còn suy nghĩ nữa, họ buộc phải tràn lên tấn công, tấn công và tấn công.

Trong hàng loạt những pha bỏ lỡ của Kagawa, Subotic, nỗ lực của Dortmund cuối cùng cũng được đền đáp tương đối xứng đáng bằng hai bàn thắng của Pierre-Emerick Aubameyang ở phút 73 và Ciro Immobile ở phút 86.

Dortmund thở phào khi cuối cùng cũng lấy lại được 1 điểm nhưng họ bị tụt xuống giữa bảng xếp hạng của Bundesliga.

 
Aubameyang ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu rất đáng khen của các cầu thủ Stuttgart. Dù vẫn nằm vị trí áp chót, dù họ vẫn chưa có được trận thắng nào từ đầu mùa giải nhưng trận đấu này ít nhiều cho thấy họ luôn chiến đấu đến phút cuối cùng.

Ở 4 trận đấu diễn ra cùng giờ, điều thú vị là các đội chủ nhà đều giành chiến thắng với tỷ số 1-0. 

Hannover leo lên vị trí thứ ba của bảng xếp hạng Bundesliga nhờ chiến thắng 1-0 trước Cologne, đội bóng chưa từng thủng lưới trong cả mùa giải. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Joselu ngay phút thứ 6.

 
Son Heung-Min (7) giúp Leverkusen trở lại tốp đầu - Ảnh: Reuters

Max Kruse ghi bàn thắng duy nhất cho Borussia Monchengladbach trước Hamburg giúp họ nhích dẫn lên vị trí sáu trên bảng xếp hạng.

Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-Min giúp Bayer Leverkusen trở lại quỹ đạo chiến thắng trong trận đấu với Augsburg.

Cuối cùng, cựu tiền đạo của Chelsea Salomon Kalou lập công tại thủ đô nước Đức giúp Hertha Berlin giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Wolfsburg. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.