Chuyên gia nhận định Olympic Việt Nam sẽ thắng UAE

26/09/2014 07:33 GMT+7

(TNO) Trước trận đấu vòng 1/8 của Olympic Việt Nam (14 giờ, 26.9 - giờ VN), các chuyên gia nhận định nếu phát huy tốt lối chơi như những trận đấu vừa qua, Olympic Việt Nam sẽ đánh bại UAE để lọt vào tứ kết ASIAD 2014.

B?u ch?n
Theo bạn kết quả trận Olympic Việt Nam - UAE sẽ như thế nào?

(TNO) Trước trận đấu vòng 1/8 của Olympic Việt Nam (14 giờ, 26.9 - giờ VN), các chuyên gia nhận định nếu phát huy tốt lối chơi như những trận đấu vừa qua, Olympic Việt Nam sẽ đánh bại UAE để lọt vào tứ kết ASIAD 2014.

>> Tuyển Olympic Việt Nam tập rộn rã trước trận gặp UAE
>> UAE tập kín tìm đối sách hạ Olympic Việt Nam
>> Tuyển Olympic Việt Nam quyết tâm làm nên lịch sử trước UAE
>> Tuyển thủ Olympic Việt Nam Mạc Hồng Quân đã có giày mới

 
Tuyển Olympic Việt Nam trước cơ hội lần đầu tiên lập kỳ tích tại ASIAD - Ảnh: Ngô Nguyễn

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng nhận định, UAE từ trước tới nay vẫn là đối thủ khó chơi với thể hình cao to, tuy nhiên Olympic Việt Nam tại kỳ ASIAD lần này có thể hình tương đối tốt, vì vậy đây không phải là mối lo lắng quá lớn.

"Olympic Việt Nam có thể hình tốt, nền tảng thể lực sung mãn cũng đã được thể hiện trong những trận đấu vừa qua, vì vậy tôi cho rằng đây không phải những vấn đề đáng lo ngại", ông Phan Thanh Hùng nhận xét.

 

Lối chơi hiện tại của Olympic Việt Nam tôi cho là rất phù hợp, có tính đột biến rất cao. Đặc biệt, tôi đánh giá cao Vũ Minh Tuấn, cầu thủ này có khả năng gây đột biến trong những tình huống mang tính quyết định.

Dù sao, UAE cũng là đối thủ mạnh và vượt qua đội bóng này là một bài toán khó, nhưng với những gì Olympic Việt Nam đã thể hiện, tôi hy vọng thầy trò HLV Miura sẽ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu

HLV Phan Thanh Hùng

Cũng theo ông Hùng, Olympic Việt Nam đang cho thấy sự tiến bộ về bản lĩnh thi đấu cũng như kỹ, chiến thuật. Và nếu thi phát huy các điểm mạnh về kỹ thuật cùng lối chơi nhanh, bóng nhỏ chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho đối thủ.

"Lối chơi hiện tại của Olympic Việt Nam tôi cho là rất phù hợp, có tính đột biến rất cao. Đặc biệt, tôi đánh giá cao Vũ Minh Tuấn, cầu thủ này có khả năng gây đột biến trong những tình huống mang tính quyết định.

Dù sao, UAE cũng là đối thủ mạnh và vượt qua đội bóng này là một bài toán khó, nhưng với những gì Olympic Việt Nam đã thể hiện, tôi hy vọng thầy trò HLV Miura sẽ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu", HLV Phan Thanh Hùng nói tiếp.

Không đánh giá cao đối thủ như HLV Phan Thanh Hùng, chuyên gia Trần Bình Sự cho biết: "Các đội bóng Trung Đông ở thời điểm hiện tại có phong độ không cao như xưa do nhiều vấn đề bât ổn, nếu chơi tốt, Olympic Việt Nam sẽ thắng".

Theo ông Sự, lối chơi của UAE cũng giống như các đội bóng Trung Đông khác là chơi bóng trung bình và dài, bổng để tận dụng thể hình cao to. Nếu Olympic Việt Nam có thể hạn chế lối chơi này, đối thủ sẽ không còn "bài" để gây khó khăn cho các học trò của HLV Miura.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này lo ngại Olympic UAE sẽ tìm cách bắt bài Olympic Việt Nam: "2 trận đấu tại vòng bảng, Olympic Việt Nam đều phải thi đấu với các đối thủ cùng khu vực với UAE, vậy nên họ có thể đã nhận ra những điểm yếu và sẽ tìm cách khai thác, cũng như hạn chế điểm mạnh trong lối chơi và gây ít nhiều khó khăn cho chúng ta.

Nền tảng thể lực của các cầu thủ hiện tại không hề kém hơn so với đối thủ, nhưng với thể hình có phần nhỏ con hơn, Olympic Việt Nam sẽ dễ dàng triển khai lối chơi nhanh, cần sự xoay trở nhiều trước đối thủ to lớn và xoay trở chậm chạp hơn...".

Chuyên gia Trần Bình Sự cũng dự đoán Olympic Việt Nam sẽ có chiến thắng với cách biệt tối thiểu và trận đấu không có nhiều bàn thắng được ghi.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.