Hạ Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam lần đầu lọt vào bán kết ASIAD

26/09/2014 16:01 GMT+7

(TNO) Bằng tinh thần quả cảm, tuyển nữ Việt Nam đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại kình địch Thái Lan 2-1 trong trận tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD 2014, để tạo nên một mốc son mới cho bóng đá Việt Nam: Lần đầu tiên có đội bóng lọt vào bán kết ở một kỳ ASIAD.

(TNO) Bằng tinh thần quả cảm, tuyển nữ Việt Nam đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại kình địch Thái Lan 2-1 trong trận tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD 2014, để tạo nên một mốc son mới cho bóng đá Việt Nam: Lần đầu tiên có đội bóng lọt vào bán kết ở một kỳ ASIAD.

>> Vượt qua mặc cảm, nữ Việt Nam sẽ hạ Thái Lan!
>> Hạ Hồng Kông 5-0, nữ Việt Nam tái ngộ Thái Lan ở tứ kết ASIAD 2014
>> Tuyển nữ Việt Nam muốn xóa nỗi ám ảnh trước người Thái

Xem lại các bàn thắng của trận đấu

Trước Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam ra sân với đội hình có sự thay đổi nhỏ so với trận thắng đậm Hồng Kông khi Nguyễn Thị Minh Nguyệt đá chính từ đầu thay cho Nguyễn Thị Nguyệt.

Hiệp đấu đầu tiên là một màn thử thách tuyển nữ Việt Nam khi Thái Lan tỏ ra vượt trội hoàn toàn ở giữa sân và không cho chúng ta sút nổi một quả nào về phía khung thành thủ môn Boonsing.

Với vốn tự tin sau 2 chiến thắng liên tiếp ở SEA Games và gần nhất là trận tranh vé đi World Cup 2015, Thái Lan chơi áp sát và vây ráp tuyển nữ Việt Nam rất quyết liệt ngay trên phần sân nhà của chúng ta.

Trên nền sơ đồ 4-4-2, tuyển nữ Thái Lan triển khai lối đá khá hiện đại. Bóng được mở rộng khắp mặt sân trên nền tảng kỹ thuật và thể lực mạnh mẽ.

Lối chơi ấy đã gây rất nhiều khó khăn cho các cô gái áo đỏ của chúng ta khi thường xuyên phải chạy theo bóng. Cộng thêm trời mưa lớn, các học trò của HLV Mai Đức Chung hầu như chỉ thu mình chịu trận và không tổ chức đường lên bóng đáng chú ý nào.

Sang hiệp 2 trời đã ngớt mưa. Tuyển nữ Thái Lan lập tức đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhờ mặt sân đã dần khô ráo. Ý định đấy đã cho ra hiệu quả bằng bàn mở tỷ số ở phút 51. Từ một quả chọc khe ở giữa sân, Nisa Romyen bứt tốc mạnh mẽ, loại Bùi Thị Như để đối mặt với thủ thành Kiều Trinh, trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc ghi bàn.

Sau bàn thua, tuyển nữ Việt Nam mạnh dạn kiểm soát bóng nhiều hơn, dần bắt đầu triển khai được những pha phối hợp lên bóng. Ngay ở tình huống đầu tiên như thế, chỉ 1 phút sau bàn thua, Nguyễn Thị Liễu đã quân bình tỷ số 1-1 từ quả sút xa ngoài khu vực cấm địa với sự “hỗ trợ” của thủ thành Boonsing bên phía Thái Lan.


Các cầu thủ nữ Việt Nam đã "phục hận" thành công - Ảnh: Ngô Nguyễn

Từ thời điểm này, các cô gái áo đỏ bắt đầu tìm lại sự tự tin và chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ. Phút 60, HLV Mai Đức Chung có một quyết định cực kỳ quan trọng: rút Minh Nguyệt ra thay bằng Nguyễn Thị Nguyệt.

Khi tuyển nữ Thái Lan chưa kịp thích ứng với niềm vui bị cắt ngang đột ngột cũng như những điều chỉnh trên hàng công, các cô gái áo đỏ đã bất ngờ được hưởng quả phạt đền khi Nguyễn Thị Nguyệt bị hậu vệ Thái Lan phạm lỗi trong khu vực cấm địa.

Chỉ tiếc trên chấm 11m, Tuyết Dung đã dứt điểm quá hiền và không thắng được thủ thành Boonsing. Tuy nhiên, các cô gái áo đỏ không phải tiếc nuối lâu. Chỉ 2 phút sau, cô gái nhỏ nhắn này đã chuộc lỗi bằng một pha dứt điểm tuyệt đẹp.

Nguyễn Thị Nguyệt từ cánh trái xâm nhập vào khu vực cấm địa của Thái Lan rồi chuyền ngược ra làm lỡ hết hàng thủ Thái Lan. Bất chấp hơi lỡ đà, bằng chân trái Tuyết Dung vẫn tung ra cú sút tung nóc lưới Thái Lan nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển nữ Việt Nam ở phút 67.

Trong những phút còn lại, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chơi tập trung, triển khai thế trận chủ động, chắc chắn ở phòng ngự và tốc độ ở các pha phản công nhờ sự năng nổ của Nguyễn Thị Nguyệt.

Với chiến thắng này, tuyển nữ Việt Nam đã tạo nên mốc son mới cho bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên có đại diện lọt vào vòng bán kết một kỳ ASIAD, nơi chúng ta sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Nhật Bản - Hồng Kông. 

Đội hình ra sân

Tuyển nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Hải Hòa, Bùi Thị Như, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Tuyết Dung, Minh Nguyệt.

Tuyển nữ Thái Lan: Boonsing, Phetwiset, Sritala, Chinwong, Srangthaisong, Changplook, Sung Ngoen, Khueanpet, Seesraum, Boothduang, Maijarern, Romyen

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.